Ham khuyến mãi và hoa hồng, người phụ nữ bị lừa hơn 600 triệu đồng

Trong lúc tìm mua mỹ phẩm trên mạng, một người phụ nữ ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã truy cập vào đường link lạ, sau đó bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 600 triệu đồng.

Ngày 26/9, thông tin từ Công an Tx.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đang tiếp tục xác minh, điều tra vụ việc một người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng, thông qua mạng xã hội.

Theo điều tra ban đầu, vào 10h ngày 3/9, bà H.T.H. (41 tuổi, trú phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ) lên mạng xã hội Facebook để đặt mua mỹ phẩm về dùng.

Trong lúc thực hiện tìm kiếm sản phẩm, bà H. đã truy cập vào một đường link quảng cáo của Công ty thẩm mỹ Mailisa - Doctor Magic và hỏi mua thì có một tài khoản Facebook tên "Mỹ Duyên" kết bạn với bà H.

Tại đây, Facebook tên "Mỹ Duyên" hướng dẫn và giới thiệu bà H. kết bạn với một người dùng Facebook tên là "Nguyễn Thị Minh Hiền" và bà H. đồng ý.

Ham khuyến mãi và hoa hồng, người phụ nữ bị lừa hơn 600 triệu đồng- Ảnh 1.

Người phụ nữ bị lừa hơn 600 triệu đồng trên mạng xã hội vì ham khuyến mãi và hoa hồng. (Ảnh minh họa)

Quá trình trao đổi, Facebook "Nguyễn Thị Minh Hiền" giới thiệu bản thân là Tổng giám đốc Công ty thẩm mỹ Mailisa - Doctor Magic. Lúc này "Nguyễn Thị Minh Hiền" có gửi một số "phiếu tham gia trải nghiệm sản phẩm" để bà H. xem.

Thông qua các phiếu này, "Nguyễn Thị Minh Hiền" yêu cầu bà H. nếu muốn tham gia thì phải đóng tiền để được hưởng khuyến mãi và hoa hồng.

Tin tưởng, bà H. đã chuyển tiền cho "Nguyễn Thị Minh Hiền" nhiều lần với tổng số tiền hơn 567 triệu đồng vào tài khoản đứng tên Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Mailisa, mở tại một ngân hàng thương mại cổ phần.

Sau khi bà H. chuyển tiền, "Nguyễn Thị Minh Hiền" thông báo số tiền bà H. được hưởng là hơn 696 triệu đồng, nếu muốn rút thì phải gặp kế toán công ty để đóng phí.

Sau đó, "Nguyễn Thị Minh Hiền" tiếp tục giới thiệu bà H. kết bạn với một người có tên Facebook là "Trần Thị Kim Thoa" để đóng tiền và nhận tiền hoa hồng.

Mất hơn 1,5 tỷ đồng sau 2 lần bị lừa qua mạngĐiều tra vụ người đàn ông bị lừa hơn 800 triệu đồng sau khi tham gia bán hàng onlineĐầu tư “sàn vàng online”, người phụ nữ bị lừa 24 tỷ đồng

Nghe theo hướng dẫn, bà H. đã tiếp tục đóng số tiền phí 10% của hơn 696 triệu đồng để nhận các khoản tiền trên.

Tuy nhiên, sau khi gửi tiền thì bà H. tiếp tục nhận được yêu cầu phải đóng thêm nhiều khoản phí khác. Nghi ngờ mình đã bị lừa, nên ngày 23/9 vừa qua, bà H. đã đến cơ quan công an để trình báo vụ việc.

Hiện vụ việc đang được Công an Tx.Phú Mỹ tiếp tục điều tra, xử lý.

Gio Linh

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ham-khuyen-mai-va-hoa-hong-nguoi-phu-nu-bi-lua-hon-600-trieu-dong-a183690.html