Quảng Bình xuất hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai từ Thái Lan

Ngày 27/9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình, đơn vị này vừa ghi nhận một ca bệnh sốt rét ngoại lai.

Theo điều tra dịch tễ, anh N.V.C, SN 1993, trú xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, trở về nhà sau thời gian làm việc tại Thái Lan.

Ngày 24/9, bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới khám và nhập viện điều trị trong tình trạng xuất hiện các triệu chứng sốt, rét run, vã mồ hôi, đau đầu và ho khan. 

Thu tiền triệu nhờ đi hái thứ nấm… đắng ngắt, dân Quảng Bình ai cũng mêCưỡng chế 2 hộ dân để bàn giao mặt bằng cho Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Ngày 25/9, CDC Quảng Bình phối hợp với bệnh viện lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị sốt rét. Sau thời gian theo dõi, điều trị, sức khỏe bệnh nhân đang dần ổn định.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, CDC Quảng Bình chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đặc biệt là các thành viên trong gia đình và khu vực xung quanh nhà ở của bệnh nhân trong vòng 30 ngày kể từ ngày bệnh nhân khởi phát bệnh để chủ động, kịp thời xử lý không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/quang-binh-xuat-hien-ca-benh-sot-ret-ngoai-lai-tu-thai-lan-a183789.html