10 năm mang giấc mơ chinh phục Miss Universe 2024

(PNTĐ) - Nguyễn Cao Kỳ Duyên sở hữu 2 vương miện của 2 cuộc thi nhan sắc lớn trong nước: Hoa hậu Việt Nam 2014 và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2024. Với chiến thắng này, Kỳ Duyên cầm chắc chiếc vé đại diện nhan sắc Việt Nam tham dự Miss Universe 2024 ở Mexico vào cuối năm.

Từ quyết định liều lĩnh

Nguyễn Cao Kỳ Duyên sinh năm 1996 tại Nam Định. Cô cao 176cm, số đo 86-60-94 cm, đã từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Hồi tháng 6, Kỳ Duyên gây chú ý khi xác nhận tham gia cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024. Các giám khảo như Thanh Hằng, Hương Giang cũng nhận xét quyết định của cô mang tính liều lĩnh bởi cô từng có danh hiệu và vị trí trong giới showbiz.

Ở chặng đầu, Kỳ Duyên không gây ấn tượng, thậm chí nhận nhiều ý kiến chê về khả năng sử dụng tiếng Anh. Cô cũng bị đánh giá là hổng kiến thức, thể hiện sự ngập ngừng, lo lắng trong phần thuyết trình. Kỳ Duyên còn gây tranh cãi khi thừa nhận chưa từng đọc hết một cuốn sách nào, thay vào đó cô thích học hỏi qua hình ảnh và âm thanh. Đôi lúc, Kỳ Duyên còn bị phê bình vì ít cười và thiếu năng lượng.

Ở những thử thách cuối, cô dần tỏa sáng. Kỳ Duyên bật lên ở bán kết với điểm số cao nhất 86 điểm. Cô lọt vào top 5 Best in Swimsuit, top 5 Best in Evening Gown trong đêm bán kết, top 5 “Trình diễn trang phục dân tộc” và giành giải phụ “Thí sinh được yêu thích nhất”.

10 năm mang giấc mơ chinh phục Miss Universe 2024 - ảnh 1
Kỳ Duyên cầm chắc chiếc vé đại diện nhan sắc Việt Nam tham dự Miss Universe 2024 ở Mexico vào cuối năm.

Trong chung kết, bước catwalk của cô có sự uyển chuyển, tự tin. Nhìn tổng thể các yếu tố, dàn thí sinh năm nay không có gương mặt quá nổi bật nên Kỳ Duyên cũng không quá khó giành 1 suất trong top 5.

Ở phần thi ứng xử top 3, Kỳ Duyên trả lời lưu loát: "Vẻ đẹp một cô gái không thể hoàn toàn đại diện cho đất nước nhưng câu chuyện của cô gái đấy có thể truyền cảm hứng cho mọi người. 10 năm trước tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. 10 năm sau, tôi dùng toàn bộ sự can đảm của mình để thực hiện lý tưởng hô vang hai tiếng Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Lý tưởng của tôi sẽ khuyến khích các bạn trẻ có thể sống hết mình với lý tưởng cá nhân, vì điều này là tiền đề, là cơ sở để nước Việt Nam ngày càng vững mạnh".  Câu trả lời ngắn gọn, đủ ý và thông điệp giúp Kỳ Duyên ghi điểm và có lẽ là "cú twist" giúp cô một lần nữa chạm tay tới vương miện.

Đến cuộc đua tại Miss Universe 2024?

Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 10 năm trước, Kỳ Duyên nhận những tranh cãi về nhan sắc. Sau đó, cô còn liên tục bị chỉ trích về thái độ, cách ứng xử, lối sống… không phù hợp với sự hoàn hảo của một hoa hậu. Thậm chí, khán giả muốn tước vương miện của của Kỳ Duyên. Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam khi đó đã đăng thông báo khiển trách Kỳ Duyên, đồng thời tước quyền trao vương miện cho người kế nhiệm. Phía Kỳ Duyên cũng lên tiếng xin lỗi vì những hành động sai trái, gây thất vọng của mình và cho rằng đó là kinh nghiệm để cô sống tốt hơn, đẹp hơn.

Sau quãng thời gian nỗ lực, Kỳ Duyên dần lấy lại lòng tin trong mắt công chúng. Người đẹp xây dựng cho mình chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Việt, trở thành người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang. Nhiều năm qua, Kỳ Duyên thường giữ vị trí mở màn hay vedette trên sàn diễn. Cô từng được mời làm giám khảo, huấn luyện viên các cuộc thi, chương trình như The Look Vietnam 2017, Siêu mẫu Việt Nam 2018, Hoa hậu Thể thao 2022, The Face Vietnam 2023...

Việc trở lại một cuộc thi nhan sắc trong vai trò một thí sinh là thử thách, đồng thời cũng mang lại những áp lực rất lớn cho Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Theo chia sẻ của Kỳ Duyên, cô muốn thực hiện ước mơ còn dang dở, đó là đại diện Việt Nam dự thi đấu trường nhan sắc quốc tế.

10 năm mang giấc mơ chinh phục Miss Universe 2024 - ảnh 2
Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2024.

"Một điều gì đó cứ quẩn quanh trong đầu lâu lâu lại hiện ra, thôi thúc tôi nhất định phải thực hiện. Và ở thời điểm này, cảm xúc đó lại bất ngờ trở lại và tôi nghĩ mình không thể nào để nó vụt qua một lần nào nữa. Đúng 10 năm, tôi quyết định quay trở lại với mục tiêu giành chiếc vé đại diện nhan sắc Việt bước ra đấu trường quốc tế Miss Universe” - Kỳ Duyên bày tỏ.

Như mơ ước, Kỳ Duyên sẽ tham gia đấu trường Miss Universe vào tháng 11 tới. Kỳ Duyên được đánh giá đang ở độ chín về nhan sắc, sở hữu vóc dáng và chỉ số hình thể đẹp. Hoạt động trong showbiz đã 10 năm, Kỳ Duyên có thế mạnh catwalk tự tin.

Điều mà tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam còn thiếu, đó là năng lượng tích cực, phong độ và sức hút sân khấu. Cô cũng cần trau dồi ngoại ngữ, nâng cao tư duy phản biện và quan tâm tìm hiểu nhiều hơn các vấn đề xã hội như môi trường, phụ nữ, trẻ em...

Năm nay, Miss Universe quy tụ đến 130 thí sinh, format có sự thay đổi: Gọi top 30 - top 12 - top 5 và công bố người chiến thắng. Tỷ lệ cạnh tranh rất cao khiến cơ hội vào top của Kỳ Duyên càng ít. Sau thành tích top 5 của H'Hen Niê, chưa thí sinh Việt Nam nào lọt top cao ở Miss Universe, Kỳ Duyên càng được khán giả đặt nhiều kỳ vọng.

Sau khi Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 1 ngày, chuyên trang sắc đẹp Sash Factor đã đưa ra bảng xếp hạng mới nhất về khả năng giành thứ hạng của các thí sinh năm nay. Đáng chú ý, Kỳ Duyên bất ngờ được dự đoán nằm trong Top 10 chung cuộc. Top 5 theo Sash Factor dự đoán bao gồm: Peru, Dom.Rep, Venezuela, Puerto Rico, Zimbabwe. Mặc dù đội hình tại Miss Universe 2024 vẫn chưa hoàn thiện và bảng xếp hạng này có thể sẽ bị xáo trộn khi đội hình đầy đủ và cả quá trình dự thi nhưng cũng là một tín hiệu vui, tiếp thêm động lực cho Kỳ Duyên.

Vẫn còn quá sớm để dự đoán, Kỳ Duyên có làm nên chuyện tại Miss Universe 2024? Song có điều chắc chắn rằng, tấm vé đến Miss Universe cũng là giấc mơ của Kỳ Duyên. Và chắc chắn Kỳ Duyên sẽ nỗ lực hết sức mình để chạm tay vào giấc mơ, như cô đã từng 2 lần chạm tay tới ngôi vị cao nhất 2 cuộc thi nhan sắc uy tín trong nước.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/10-nam-mang-giac-mo-chinh-phuc-miss-universe-2024-a183796.html