Đà Nẵng: Huyện Hòa Vang công bố hết dịch tả lợn Châu Phi

Thông tin hết dịch tả lợn châu Phi không chỉ đánh dấu sự hồi phục của ngành chăn nuôi mà còn giúp xóa tan lo lắng của nhiều người về việc tiêu thụ thịt heo trong thời gian qua.

Ngày 27/9, UBND huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng vừa công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại các xã Hòa Ninh, Hòa Phong và Hòa Nhơn. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc khôi phục ngành chăn nuôi tại khu vực này.

Sau thông báo, UBND các xã Hòa Ninh, Hòa Phong và Hòa Nhơn sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định của Luật Thú y.

Các địa phương cũng được yêu cầu thường xuyên thống kê số lượng cơ sở và hộ chăn nuôi, đồng thời theo dõi tình hình đàn heo để báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh động vật huyện Hòa Vang.

Để đảm bảo an toàn, người dân chăn nuôi sẽ được thông báo về việc hết dịch, cùng với hướng dẫn thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học. Các biện pháp vệ sinh, tiêu độc khử trùng cũng sẽ được khuyến khích, đồng thời yêu cầu thực hiện kê khai hoạt động chăn nuôi với chính quyền địa phương theo quy định.

Việc công bố hết dịch heo châu Phi không chỉ giúp ổn định tình hình chăn nuôi mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phục hồi sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế tại các xã trong huyện.

Nhiều hộ chăn nuôi lợn tại Hòa Vang bày tỏ sự phấn khởi khi nghe tin này. Chị Nguyễn Thị Thương, một người chăn nuôi lợn lâu năm, cho biết: "Chúng tôi đã rất lo lắng trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát. Bây giờ được thông báo hết dịch, chúng tôi rất vui mừng và hy vọng có thể khôi phục lại đàn lợn, phát triển sản xuất".

Người dân nơi đây tin rằng việc công bố hết dịch không chỉ giúp ổn định hoạt động chăn nuôi mà còn tạo động lực cho nhiều hộ gia đình quay lại với nghề. Ông Trần Văn Hòa, một hộ chăn nuôi khác, chia sẻ: "Chúng tôi đã chịu đựng rất nhiều khó khăn vì dịch bệnh. Bây giờ, việc tái sản xuất sẽ giúp cải thiện thu nhập và cuộc sống gia đình".

Đàn lợn ở huyện Hòa Vang.

Đàn lợn ở huyện Hòa Vang.

Trong thời gian dịch bệnh hoành hành, tâm lý e ngại khi ăn thịt heo đã lan rộng, khiến cho nhiều hộ chăn nuôi rơi vào cảnh khó khăn. Tuy nhiên, với thông báo mới nhất từ huyện Hòa Vang, người dân có thể yên tâm hơn khi trở lại với thói quen tiêu dùng thịt heo.

Chị Trần Thị Ngọc Hương, sống tại quận Thanh Khê, chia sẻ, gia đình chị thường xuyên phải thay thế thịt heo bằng các loại thịt khác trong thời gian gần đây, nhưng điều này không hề đơn giản, vì thịt heo vẫn luôn là món ăn được cả gia đình yêu thích. 

Hàng trăm nghìn liều vắc-xin dịch tả lợn châu Phi sẽ xuất khẩu sang Philippines

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Như Nguyệt, ngụ quận Hải Châu, chia sẻ: "Tôi rất vui khi nghe tin này. Gia đình tôi luôn ưa thích thịt heo, nhưng trong thời gian dịch bệnh, chúng tôi đã phải giảm bớt. Giờ thì có thể thoải mái mua, chế biến thức ăn từ thịt heo trở lại".

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/da-nang-huyen-hoa-vang-cong-bo-het-dich-ta-lon-chau-phi-a183803.html