Bắt tạm giam nhóm thanh niên đánh đập, bắt giữ người trái pháp luật

Sau khi biết Đ. bán xe của mình cho mượn, Quang rủ thêm một số đối tượng tìm đến nhà Đ. đập phá. Sau đó, nhóm của Quang đưa Đ. đến nơi khác, yêu cầu viết cam kết chuộc xe về.

Ngày 27/9, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hồng Quang (21 tuổi), Chí Tuyết Tuấn (19 tuổi) và Đoàn Minh Hòa (19 tuổi), cùng trú tại huyện Châu Đức để tiếp tục điều tra về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ điều tra, vào ngày 11/9 vừa qua, Lê Hồng Quang có cho Nguyễn Ngọc Đ. (22 tuổi, trú tại huyện Châu Đức) mượn chiếc xe Honda Vision. Tuy nhiên, sau đó Đ. đã mang chiếc xe nói trên đi bán, lấy 6 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Những ngày sau đó, mặc dù Quang đã nhiều lần yêu cầu Đ. trả lại xe nhưng Đ. không thực hiện.

Khoảng 0h30 ngày 21/9, biết xe của mình đã bị Đ. mang đi bán, Quang đã bàn với Tuấn, Hòa cùng một đối tượng T. (15 tuổi) đi tìm Đ. yêu cầu chuộc xe.

Bắt tạm giam nhóm thanh niên đánh đập, bắt giữ người trái pháp luật- Ảnh 1.

Các đối tượng Lê Hồng Quang, Chí Tuyết Tuấn và Đoàn Minh Hòa tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC).

Sau đó, nhóm của Quang mang theo dao và gậy bóng chày đến nhà của Đ. ở xã Láng Lớn (huyện Châu Đức), xông vào nhà nhà đập phá tài sản, dùng hung khí khống chế, bắt giữ Đ. đưa đến nhà của Tuấn.

Khám phá nhanh vụ bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sảnTạm giữ nhóm thanh niên bắt giữ người do không đòi được nợQuảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại đây, các đối tượng tiếp tục đánh đập Đ. và giữ lại. Đến 10h cùng ngày, nhóm của Quang đưa Đ. đến một quán cà phê gặp Q. (là người mà Đ. đã bán xe) để chuộc xe về.

Tuy nhiên, do Đ. không có tiền chuộc xe nên Quang đã yêu cầu Đ. viết giấy cam kết, hẹn đến ngày 15/10 phải chuộc lại xe trả lại cho Quang thì mới được về.

Sau khi được cho về, Đ. đã đến cơ quan công an trình báo.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Châu Đức tiếp tục điều tra, xử lý.

Gio Linh

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/bat-tam-giam-nhom-thanh-nien-danh-dap-bat-giu-nguoi-trai-phap-luat-a183808.html