Gieo mầm hạnh phúc từ những “Mái ấm tình thương“

(PNTĐ) - Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, nhằm góp phần ổn định an sinh xã hội và chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao 2 "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức.

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2024, được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Hội LHPN thành phố Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM; Hội LHPN huyện Mỹ Đức về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm tình thương” (MATT) cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, sau khi hoàn tất công tác rà soát các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp, ngày 27/9/2024, hai MATT đã được trao cho gia đình bà Đinh Thị Đọt (thôn Đốc Hậu, xã Đốc Tín) và bà Nguyễn Thị Pháp (thôn An Đà, xã An Tiến) huyện Mỹ Đức.

Gieo mầm hạnh phúc từ những “Mái ấm tình thương“ - ảnh 1
Bà Lê Quỳnh Trang trao tặng kinh phí xây sửa mái ấm cho bà Đinh Thị Đọt

Được biết, bà Đinh Thị Đọt (sinh năm 1939) thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Đốc Tín. Bà sống một mình, tuổi đã cao, bệnh tật nhiều, ốm đau triền miên, đi lại khó khăn, bà đang sinh sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, mái nhà dột nát, khi trời mưa to, gió lớn chỉ sợ sập, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Gieo mầm hạnh phúc từ những “Mái ấm tình thương“ - ảnh 2
Bà Đọt không giấu được niềm vui khi nhận được sự quan tâm từ các cấp chính quyền và báo Phụ nữ Thủ đô

Được sự quan tâm hỗ trợ của Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM, Hội LHPN huyện Mỹ Đức, ngày 11/7/2024, gia đình đã tiến hành khởi công xây dựng mái ấm. Qua 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng diện tích gần 70m2, tường gạch, mái lợp tôn với tổng số tiền xây dựng là 220 triệu đồng, trong đó Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM hỗ trợ 50 triệu đồng.

Trong quá trình xây dựng gia đình cũng được anh, em họ hàng, người thân hỗ trợ cho vay với số tiền trên 100 triệu đồng, ngoài ra gia đình cũng được UB MTTQ Huyện Mỹ Đức hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng ủy - UBND - MTTQ, các đoàn thể ở địa phương, sự tham gia, động viên tích cực của cấp ủy chi bộ và chi hội PN thôn Đốc Hậu, đến nay gia đình bà Đinh Thị Đọt đã có ngôi nhà ở khang trang, rộng đẹp hơn.

Gieo mầm hạnh phúc từ những “Mái ấm tình thương“ - ảnh 3
Bà Lê Quỳnh Trang chia vui cùng gia đình bà Đinh Thị Đọt

Chia vui cùng gia đình bà Đinh Thị Đọt, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Theo bà, báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội. Những năm qua, không chỉ thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, báo còn làm tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt, báo có rất nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện hiệu quả, thiết thực. Đây cũng là công trình mái ấm tình thương đã được các cấp Hội quan tâm và bàn giao vào dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Gieo mầm hạnh phúc từ những “Mái ấm tình thương“ - ảnh 4
Từ nay bà Đinh Thị Đọt đã có mái ấm mới khang trang hơn

Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô nhấn mạnh đến sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và các cấp, ngành trong việc không để ai bị bỏ lại phía sau, thể hiện qua việc hỗ trợ mái ấm cho các gia đình khó khăn. Bà cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các ban ngành, đoàn thể và người dân địa phương vì đã chung tay giúp đỡ. Cuối cùng, bà Lê Quỳnh Trang kêu gọi sự phối hợp của chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội để tiếp tục hỗ trợ phụ nữ nghèo, đặc biệt là trong việc giảm bớt khó khăn về kinh tế, giáo dục và y tế.

Ngày 27/9/2024 cũng là ngày vui của gia đình bà Nguyễn Thị Pháp (thôn An Đà, xã An Tiến) khi bà được nhận MATT.

Gieo mầm hạnh phúc từ những “Mái ấm tình thương“ - ảnh 5
Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô tại lễ bàn giao MATT cho bà Nguyễn Thị Pháp

Theo rà soát, bà Nguyễn Thị Pháp (sinh năm 1955) thuộc hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã An Tiến. Hiện nay vợ chồng bà đang sống với mẹ chồng 102 tuổi đã già yếu và con trai là anh Trần Văn Thắng, sinh năm 1978 hiện đang bị bệnh hiểm nghèo suy thận giai đoạn 3, một tuần phải chạy thận 3 lần ở Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, 2 cháu nội đang trong độ tuổi ăn học.

Bản thân bà đã có tuổi lại thường xuyên đau ốm. Gia đình bà hiện đang sinh sống trong căn nhà cấp 4, 4 gian khoảng 45m2 lợp fibro xi măng đã xuống cấp nghiêm trọng, mái nhà dột, khi trời mưa to, gió lớn nguy cơ sập bất cứ lúc nào, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Gieo mầm hạnh phúc từ những “Mái ấm tình thương“ - ảnh 6

Được sự quan tâm hỗ trợ của Hội LHPN TP Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM, Hội LHPN huyện Mỹ Đức, ngày 20/7/2024 gia đình đã tiến hành khởi công xây dựng, sửa chữa mái ấm, qua 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 45m2 xây tường gạch, mái lợp tôn lạnh và trần nhựa bên trong, nền nhà cũng đã được lát gạch đá hoa, với tổng số tiền xây dựng là gần 200 triệu đồng, trong đó Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM hỗ trợ 50 triệu đồng. 

Gieo mầm hạnh phúc từ những “Mái ấm tình thương“ - ảnh 7
 Ông Nguyễn Văn Phu, chồng bà Pháp không giấu nổi sự xúc động khi cùng bà nhận MATT 

Nhận bàn giao mái ấm, ông Nguyễn Văn Phu, chồng bà Pháp không giấu nổi sự xúc động, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đảng, chính quyền địa phương, cũng như hoạt động đầy ý nghĩa của báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành. Ông cho biết, căn nhà mới khang trang sẽ giúp gia đình yên tâm hơn, đặc biệt mỗi khi mưa gió đồng thời cũng sẽ giúp gia đình ổn định cuộc sống, nỗ lực vươn lên. Ông cũng cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và bà con làng xóm.

Cũng tại lễ trao tặng “Mái ấm tình thương”, ông Đỗ Trung Hai - Phó bí thư thường trực huyện ủy Mỹ Đức đã động viên gia đình tiếp tục cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống, mong muốn các cấp Hội, các ban ngành đoàn thể của xã An Tiến tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/gieo-mam-hanh-phuc-tu-nhung-mai-am-tinh-thuong-a183919.html