Sinh viên tài chính 'song bằng' trải nghiệm kết nối tuyển dụng

(Chinhphu.vn) - Ngày 28/9, tại Hà Nội, Viện Đào tạo quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức Ngày hội tuyển dụng “Career Day 2024 - Free Your Sparkle” đem đến không gian kết nối trực tiếp các doanh nghiệp (DN) hàng đầu trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiếm toán và tuyển dụng với các sinh viên chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng Cử nhân (DDP).

Sinh viên tài chính 'song bằng' trải nghiệm kết nối tuyển dụng- Ảnh 1.

TS Trịnh Thanh Huyền - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (Học viện tài chính) - Ảnh: VGP/HT

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp qua Talkshow "Hiểu đúng - Chọn, cựu sinh viên DDP khoá 4 Lã Đức Thịnh - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Vô Vi nhấn mạnh: Các bạn trẻ nên không nên ngại khó, ngại khổ và hãy làm những thứ mà mình mong ước, sẵn sàng đối mặt với rủi ro. Cần tư duy khởi ngiệp không phải là kiếm ra thật nhiều tiền mà là để tạo ra nhiều giá trị, các bạn hãy sử dụng tối đa những nguồn lực sẵn có, hãy tự tạo áp lực cho bản thân khi khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Duy Toán - chuyên gia tư vấn tuyển dụng cấp cao tại HR1Vietnam Holdings chia sẻ với sinh viên lộ trình phát triển bản thân, đánh giá cân nhắc cơ hội việc làm, kinh nghiệm ứng tuyển vào các DN phù hợp với kỳ vọng và năng lực bản thân.

TS Trịnh Thanh Huyền - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (Học viện tài chính) cho biết, thông qua hoạt động này, sinh viên sẽ có định hướng công việc; từ đó trang bị kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động. Sự kiện cũng là cơ hội cho các DN tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của DN.

Sinh viên tài chính 'song bằng' trải nghiệm kết nối tuyển dụng- Ảnh 2.

Các đơn vị tuyển dụng phỏng vấn và tư vấn hướng nghiệp cho hàng trăm sinh viên chương trình DDP tại ngày hội

"Ngày hội tuyển dụng - Career Day 2024 sẽ là cầu nối hiệu quả để các sinh viên DDP được trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng, các DN, qua đó hiểu, nắm bắt được nhu cầu các nhà tuyển dụng cần gì, từ đó các sinh viên có sự chuẩn bị ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để khi gia nhập thị trường lao động không còn bỡ ngỡ" - TS. Trịnh Thanh Huyền chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN15.000 sinh viên từ 27 trường ĐH tham gia 'sân chơi' giáo dục về tài chínhĐẩy mạnh nghiên cứu về phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh mớiĐẩy mạnh nghiên cứu về phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh mới

Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế cho hay, tỷ lệ sinh viên chương trình DDP tốt nghiệp có việc làm đạt trên 98%; trong đó có khoảng 10% làm việc tại các cơ quan Nhà nước; 35% làm việc tại Big4 kiểm toán. Nếu tính cả Big4 ngân hàng và các tập đoàn, tổng công ty thì con số này lên tới 65%.

Đây là một kênh kết nối quan trọng đưa thực tiễn đến giảng đường dành cho sinh viên. Các sinh viên không chỉ được đào tạo bài bản toàn diện về kiến thức, kỹ năng, mà còn được định hướng nghề nghiệp, tạo cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế ngay từ năm thứ hai. Thực tế, có nhiều thế hệ sinh viên DDP đã được tuyển dụng ngay sau khi kết thúc kỳ thực tập và cơ hội thăng tiến rộng mở với chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế cùng 2 tấm bằng chính quy danh giá là bằng Cử nhân Tài chính - Ngân hàng do Học viện Tài chính cấp và bằng Cử nhân Kế toán Tài chính do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp.

Anh Minh


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/sinh-vien-tai-chinh-song-bang-trai-nghiem-ket-noi-tuyen-dung-a183927.html