Phim về cà phê Robusta Việt Nam lần đầu tiên lên sóng Bloomberg

(Chinhphu.vn) - Hãng truyền thông chuyên cung cấp tin tức, thông tin tài chính toàn cầu Bloomberg vừa thực hiện và phát sóng bộ phim tài liệu về tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà phê Việt Nam, gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả quốc tế.

Phim về cà phê Robusta Việt Nam lần đầu tiên lên sóng Bloomberg- Ảnh 1.

Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên Legend - ông Đặng lê Nguyên Vũ

"Trung Nguyên Legend's Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening" (Thức tỉnh hạt cà phê Robusta – Tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà phê Việt Nam) là bộ phim tài liệu ngắn do hãng truyền thông quốc tế Bloomberg (Mỹ) sản xuất và phát sóng tại châu Á Thái Bình Dương, Mỹ, châu Âu, Ấn Độ.

Sau thành công của "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng từ tháng 11/2023 đến nay trên toàn cầu, cùng với bài viết "The Tao of Coffee: From Beans to Beauty" trên CNN.com vào tháng 7/2024, "Trung Nguyên Legend's Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening" trên Bloomberg (Mỹ) tiếp tục gây ấn tượng với khán giả quốc tế.

Nổi tiếng thế giới với các nội dung chuyên sâu về kinh tế, tài chính và các xu hướng tiêu dùng thế giới, có tầm ảnh hưởng tại hơn 100 quốc gia, Bloomberg đem đến góc nhìn khách quan, chân thực về hành trình nỗ lực nâng tầm giá trị hạt cà phê Robusta Việt Nam trên toàn cầu của thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam.

Với thời lượng gói gọn trong 3 phút nhưng "Trung Nguyên Legend's Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening" đã thực sự mang đến cho khán giả quốc tế những thước phim sống động, nhịp độ nhanh, cuốn hút về thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột giàu năng lượng, và hình ảnh cường quốc cà phê Việt Nam đầy nội lực. 

Phim về cà phê Robusta Việt Nam lần đầu tiên lên sóng Bloomberg- Ảnh 2.

G7 Gold – Thế hệ mới của cà phê G7 chính thức xuất hiện trên Amazon, tiếp tục mang đến cho người yêu cà phê toàn cầu những trải nghiệm cà phê mới mẻ đến từ Việt Nam. Ảnh: VGP/MT

Trung Nguyên Legend tiên phong thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam

Mở đầu "Trung Nguyên Legend's Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening" Bloomberg đã khẳng định "một lượng lớn cà phê Robusta của thế giới được trồng tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đưa Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 2 trên thế giới" cung ứng cho thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, dẫn chứng những số liệu về lịch sử giao dịch cà phê Robusta và Arabica, Bloomberg cho thấy thực tế, "giá trị và tính linh hoạt của cà phê Robusta không phải lúc nào cũng được phản ánh đúng trong giá giao dịch của nó, vốn thường thấp hơn so với Arabica".

Sự giới hạn giá trị kinh tế "trong giá giao dịch" của cà phê Robusta, theo Bloomberg, cũng chính là giới hạn sự công nhận về giá trị văn hóa cà phê Việt Nam, vị thế của cà phê Việt Nam trên trường quốc tế. Đây là bài toán đầy thách thức được Bloomberg gợi mở và đặt vấn đề cho ngành cà phê Việt Nam.

Bằng cảnh sắc thiên nhiên trù phú, những nông trang cà phê bạt ngàn cùng hệ sinh thái cà phê đa dạng của Trung Nguyên Legend tại quê hương hạt cà phê Robusta Việt Nam, từ nhà máy chế biến cà phê, các mô hình thưởng lãm cà phê đến Thế giới cà phê, Bảo tàng Thế giới cà phê, Thành phố cà phê,… Bloomberg dẫn dắt khán giả quốc tế khám phá hành trình "thức tỉnh" hạt cà phê Robusta Việt Nam của thương hiệu cà phê số 1, nhằm "thúc đẩy sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và tiêu thụ cà phê", đưa cà phê Việt Nam ra toàn cầu và đóng góp vào văn hóa cà phê nhân loại.

Cùng với G7, trong tháng 7/2024, Trung Nguyên E-Coffee, một trong 3 mô hình hàng quán của Trung Nguyên Legend đã được CNN nhận định: "là đại diện một phần tầm nhìn chiến lược của tập đoàn Trung Nguyên Legend nhằm nâng tầm thưởng thức văn hóa cà phê Việt Nam".

Phim về cà phê Robusta Việt Nam lần đầu tiên lên sóng Bloomberg- Ảnh 3.

Sản phẩm do Trung Nguyên Legend sáng tạo được Discovery nhận định "nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần" - Ảnh: VGp/MT

Cà phê G7 – Thương hiệu đại diện "thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam"

Xuất hiện trong "Trung Nguyên Legend's Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening" thương hiệu cà phê hòa tan G7 được Bloomberg nhận định là thương hiệu đại diện "thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam", tiên phong đưa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, "khôi phục sự cân bằng giữa các quốc gia sản xuất và các quốc gia tiêu thụ cà phê".

Sự quyến rũ, khác biệt, chất lượng vượt trội của G7 đến từ những hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột thơm ngon nhất thế giới, kết hợp chú trọng đầu tư vào công nghệ hiện đại và một câu chuyện tiếp thị điển hình về "chú bé David" ít tuổi, non trẻ nhưng lại làm nên những điều không tưởng, chiến thắng gã khổng lồ Goliath ngay tại sân nhà, đã tạo ra một thương hiệu sản phẩm cà phê Việt Nam hàng đầu không chỉ đáp ứng nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng cà phê toàn cầu, mà còn tạo ra một làn sóng tiêu dùng cà phê Robusta đến từ những cường quốc cà phê.

G7 Gold – Thế hệ mới của cà phê G7 chính thức xuất hiện trên Amazon, tiếp tục mang đến cho người yêu cà phê toàn cầu những trải nghiệm cà phê mới mẻ đến từ Việt Nam.

Đến nay, G7 đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, "cung ứng 2,5 tỷ gói cà phê mỗi năm", "được xếp hạng là một trong năm thương hiệu cà phê hàng đầu tại Trung Quốc" (theo Discovery). Thế hệ mới của G7 mang tên G7 Gold mang hương vị 3 văn minh cà phê thế giới Ottoman – Roman – Thiền vừa ra mắt vào cuối năm 2023 đã và đang dẫn đầu xu hướng tiêu dùng, tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người yêu cà phê toàn cầu.

Phim tài liệu "Trung Nguyên Legend's Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening" đang được phát sóng trên kênh Bloomberg TV và hệ thống mạng xã hội LinkedIn, youtube, website của Bloomberg tại các thị trường: Châu Á Thái Bình Dương, Mỹ, EU, Ấn Độ đến ngày 7/11/2024. 

Minh Thi


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/phim-ve-ca-phe-robusta-viet-nam-lan-dau-tien-len-song-bloomberg-a183931.html