Cần thủ câu được con cá mú khổng lồ, nặng 160kg trên biển

Sau 15 giây thả mồi, con cá mú khổng lồ, nặng 160kg đã cắn câu khiến cần thủ kinh ngạc.

Con cá mú Warsaw khổng lồ nặng 160kg đã được Garrett Thornton cùng với thuyền trưởng Kyle Lowe câu được. Sau khi mổ bụng, con cá có cân nặng chính thức là 151kg, biến nó thành con cá mú Warsaw lớn thứ hai được câu trong 74 năm lịch sử của lễ hội câu cá Destin ở Florida, Mỹ.

Cần thủ câu được con cá mú khổng lồ, nặng 160kg trên biển- Ảnh 1.

Con cá mú khổng lồ nặng 160kg.

"Chúng tôi mất 30 phút để đưa con cá lên thuyền, nhưng sau đó lại mất hơn một giờ để tìm cách đưa nó qua bên cạnh chiếc thuyền. Chúng tôi cần đến năm người", Lowe nói với The Destin Log.

Lowe nói với tờ The Destin Log rằng ông đã biết về tung tích của một con cá mú khổng lồ ở vùng biển ngoài khơi kể từ tháng 8 năm ngoái, vì nó liên tục tấn công những con cá mú tuyết nhỏ hơn mà khách hàng của ông nhắm đến bằng loại cần câu nhẹ hơn.

Lowe đã hứa với Thornton rằng ông sẽ đợi đến thời điểm thích hợp trong cuộc thi đấu rodeo và đưa ông đến địa điểm đó. Và ông đã thực hiện lời hứa đó.

"Chúng tôi thả một cần câu, một mồi. Tôi nghĩ có thể phải chờ lâu mới có cá cắn câu, nhưng chỉ trong vòng 15 giây đã có cá cắn. Tôi biết đó sẽ là một con cá tốt, nhưng không ngờ nó lại to như vậy", Lowe nói.

Cụ ông đào được chiếc hộp chứa đầy vàng bạc, đá quý trên cánh đồngThuê giúp việc chăm mẹ bị đột quỵ, con gái sốc nặng khi xem camera

Được biết, cá mú Warsaw thường sống ở độ sâu khoảng 55 – 520 m dưới biển. chúng có gai lưng thứ 2 dài đặc trưng. Loài này là cá mú duy nhất có 10 gai vây lưng thay vì 11 gai như loài khác. Một con trưởng thành có thể dài tới 2,3 m và nặng tới 260 kg. Tại Florida, một con cá mú Warsaw lớn nhất từng bắt được nặng gần 200 kg.

Cá mú Warsaw được tìm thấy ở Belize, Brazil, Cuba, Haiti, Panama, Mỹ. Đại diện của Ủy ban bảo tồn cá và động vật hoang dã Florida cho biết, họ "không khuyến khích người dân và du khách bắt cá mú Warsaw". Hiện Hiệp hội nghề cá Mỹ xếp chúng trong nhóm "Nguy cơ tuyệt chủng".

Hải Vân (T/h)


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/can-thu-cau-duoc-con-ca-mu-khong-lo-nang-160kg-tren-bien-a183979.html