Mua iPhone trộm cắp rồi yêu cầu du khách mang tiền đến chuộc

Sau khi mua điện thoại từ đối tượng trộm cắp, Ánh đã gọi điện cho bị hại mang 4,5 triệu đồng đến chuộc lại điện thoại.

Ngày 29/9, Công an TP.Đà Nẵng thông tin, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã trao trả một số tài sản bị mất cắp cho du khách nước ngoài đang du lịch tại địa phương.

Trước đó, vào chiều 26/9, anh Koller Nicolas Alexander (quốc tịch Đức) đang tắm tại khu vực bãi tắm Sao Biển (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thì bị mất trộm 1 điện thoại iPhone 12, 45 Euro và 800.000 đồng.

Mua iPhone trộm cắp rồi yêu cầu du khách mang tiền đến chuộc- Ảnh 1.

Công an quận Ngũ Hành Sơn bàn giao tài sản cho du khách. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Ngay khi nhận được tin báo, công an đã vào cuộc điều tra, phát hiện đối tượng Thiều Quang Ánh (27 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã mua điện thoại nêu trên từ một đối tượng khác. Mặc dù biết rõ điện thoại là tài sản trộm cắp nhưng Ánh vẫn thu mua.

Thanh Hóa: Bắt cán bộ địa chính phường vì làm giả giấy phép xây dựngBắt 2 đối tượng cho vay lãi nặng, 6 lần tạt sơn để đòi nợ

Đến ngày 27/9, đối tượng này đã gọi bị hại đến chuộc lại điện thoại với số tiền 4,5 triệu đồng. Công an đã truy thu được điện thoại iPhone 12 cùng 4,5 triệu đồng mà bị hại dùng để chuộc điện thoại.

Công an quận Ngũ Hành Sơn đang truy xét đối tượng trộm cắp tài sản và củng cố hồ sơ xử lý người tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hải Vân

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/mua-iphone-trom-cap-roi-yeu-cau-du-khach-mang-tien-den-chuoc-a183994.html