Bản tin 30/9: Năm 2025, mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học từ các kỳ thi riêng

Năm 2025, mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học từ các kỳ thi riêng; Lưu ý quan trọng khi di chuyển qua cầu phao Phong Châu...

Năm 2025, mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học từ các kỳ thi riêng

Bản tin 30/9: Năm 2025, mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học từ các kỳ thi riêng- Ảnh 1.

Năm 2025, nhiều trường đại học tổ chức kỳ thi riêng với dự kiến mở rộng quy mô tuyển sinh và có nhiều thay đổi phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Ảnh minh họa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là kỳ thi đầu tiên được tổ chức theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, phương án tuyển sinh của các trường đại học đang là mối quan tâm lớn của học sinh lớp 12 và phụ huynh.

Ghi nhận cho thấy, năm 2025, nhiều trường đại học tiếp tục tổ chức kỳ thi riêng với dự kiến mở rộng quy mô tuyển sinh. Các kỳ thi riêng cũng được các cơ sở giáo dục đại học lên phương án đổi mới hơn phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo Đại Đoàn Kết, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng dự kiến sẽ mở rộng địa điểm tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy ở địa bàn vùng sâu, miền núi.

Trường Đại học Sư phạm Tp.HCM đã công bố đề thi minh họa kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt từ năm 2025.

Tương tự , ở khu vực phía Bắc, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng sẽ dự kiến tiếp tục kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào tại trường và một số trường sư phạm khác.

Đáng chú ý từ mùa tuyển sinh năm 2025, học sinh lớp 12 sẽ có thêm cách thức xét tuyển vào trường sư phạm khi mới đây Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 thông báo dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi riêng và sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển đầu vào hệ đại học.

Lưu ý quan trọng khi di chuyển qua cầu phao Phong Châu

Bản tin 30/9: Năm 2025, mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học từ các kỳ thi riêng- Ảnh 2.

Cầu phao cạnh cầu Phong Châu đã hoàn thành. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

Ngày 29/9, Công an tỉnh Phú Thọ lưu ý về thời gian, phương tiện được phép đi qua cầu phao trước khi có cầu Phong Châu mới thay thế.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, 10h30 ngày 29/9, cầu phao thay thế tạm thời cầu Phong Châu đã được lắp đặt thành công. Từ 30/9, người dân có thể lưu thông qua cầu phao từ 6 - 22h hàng ngày.

Các phương tiện được đi qua cầu, gồm: Xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h; chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không dưới 30m, vận tốc không quá 10km/h.

Trước đó, sau thời gian chờ nước rút, làm đường nối, chuẩn bị phương án, chiều 28/9, Lữ đoàn Công binh (Binh chủng Công binh) đã hạ thủy đốt khơi, ca nô, các thiết bị để chuẩn bị lắp cầu phao.

Đúng 9h sáng 29/9, việc lắp cầu phao qua sông Hồng được thực hiện và chỉ hơn 1 tiếng sau đã hoàn thành.

Thông tin mới nhất khiến hàng chục người ở Nghệ An có dấu hiệu ngộ độc

Bản tin 30/9: Năm 2025, mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học từ các kỳ thi riêng- Ảnh 3.

Chung cư Golden City 3 có nhiều người xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.

Sáng 29/9, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, đơn vị đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế Tp.Vinh về kết quả điều tra, xác minh phản ánh hàng loạt người dân ở một chung cư nghi bị ngộ độc.

Ngay lập tức, cán bộ, lãnh đạo Trung tâm Y tế Tp.Vinh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh sự việc. Qua điều tra, giám sát, tại chung cư Golden City 3 có 107 hộ gia đình với hơn 350 người sinh sống.

Bão Krathon Bão Krathon "thần tốc", tăng cấp chóng mặt, tâm điểm đổ bộ nước nào?ĐỌC NGAY

Trong 2 ngày (25/9 và 26/9), có 59 người/36 hộ gia đình xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy chủ yếu điều trị, nghỉ ngơi tại nhà rồi tự khỏi; 3-4 người đi khám tại bệnh viện nay đã ổn định; hiện tại đa số người dân đã không còn triệu chứng, đi làm và đi học bình thường; một số ít còn triệu chứng nhẹ.

Qua xác minh, trong 3 ngày (từ 24 - 26/9), các hộ gia đình tại chung cư này không tổ chức liên hoan, ăn uống chung. Tuy nhiên, trước đó, ngày 23/9, tại Tp.Vinh có mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi; bể nước của khu chung cư nêu trên, nước lụt cũng mấp mé.

Xem thêm!

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ban-tin-309-nam-2025-mo-rong-co-hoi-trung-tuyen-dai-hoc-tu-cac-ky-thi-rieng-a184004.html