De Heus nhập khẩu giống heo Topigs Norsvin hàng đầu thế giới về Việt Nam

(Chinhphu.vn) - De Heus Genetics tự hào chào đón đàn heo giống gồm các con nọc chất lượng cao từ Topigs Norsvin (TN) - thương hiệu dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực cung cấp nguồn heo giống chất lượng cao, nổi tiếng với các giải pháp về di truyền, giúp tối ưu năng suất chăn nuôi.

De Heus nhập khẩu giống heo Topigs Norsvin hàng đầu thế giới về Việt Nam - Ảnh 1.

Những giống heo này đặc tính vượt trội như khả năng tăng trưởng nhanh, tỷ lệ chuyển đổi thức ăn tốt và khả năng thích nghi cao với môi trường chăn nuôi tại Việt Nam

Lô nọc bao gồm nhiều con giống ưu việt, nhưng nổi bật là dòng nọc TN Duroc và TN Tempo được lựa chọn cẩn thận, mang lại những đặc tính vượt trội như khả năng tăng trưởng nhanh, tỷ lệ chuyển đổi thức ăn tốt và khả năng thích nghi cao với môi trường chăn nuôi tại Việt Nam. Các con nọc được nhập tiếp về trung tâm tinh heo giống GenCen từ các trại hạt nhân tại Dombras và Brouennes, Pháp - nơi sử dụng cám của De Heus để nuôi dưỡng các dòng heo hàng đầu.

Bằng cách duy trì việc nhập heo giống một cách đều đặn, De Heus Genetics luôn đảm bảo chất lượng gen được cải thiện liên tục và bền vững, cập nhật những xu hướng mới trên thị trường, góp phần mang đến nguồn gen vượt trội tạo nên con giống chất lượng cao cho người chăn nuôi Việt.

Đây chính là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn và cam kết cung cấp những giống heo tốt nhất cho thị trường Việt Nam của De Heus Genetics.

Mỗi lô hàng, mỗi bước đi nhỏ đều hướng tới mục tiêu lớn – De Heus không ngừng nỗ lực trong hành trình Nâng Tầm Chăn Nuôi Việt, mang lại hiệu quả cao và lợi nhuận bền vững cho người chăn nuôi.

Tại Việt Nam, hiện nay, De Heus đang hợp tác với Tập đoàn Hùng Nhơn hình thành nên liên doanh DHN (là chuỗi tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn châu Âu) để thúc đẩy mô hình sản xuất xanh, phát triển xanh tại nhiều địa phương như Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Tây Ninh và sắp tới là 2 tỉnh Đắk Nông, Kon Tum.

Hai bên sẽ phát triển chuỗi giá trị chăn nuôi theo mô hình công nghệ cao giai đoạn 2022-2030. Trong đó, Hùng Nhơn sẽ đầu tư xây dựng các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, đạt các tiêu chuẩn tiên tiến trên thế giới. Còn De Heus sẽ cung cấp cho các trang trại chăn nuôi các nguồn heo giống và gà giống chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mục tiêu đến năm 2030 sẽ đạt công suất khoảng 7.500 heo giống tại khu vực Tây Nguyên; 30.000 heo nái thương phẩm tại khu vực Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; 58 triệu con gà giống và 25 triệu con gà thịt tại Tây Ninh. Tổng mức doanh thu dự kiến khoảng 2 tỷ USD/năm.

MT


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/de-heus-nhap-khau-giong-heo-topigs-norsvin-hang-dau-the-gioi-ve-viet-nam-a184042.html