Quảng Ninh: Gần 1.700 khách hàng của Agribank được miễn, giảm lãi vay

Ngoài ra, có 481 khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được Agribank cơ cấu lại thời hạn trả nợ, 178 khách hàng được cho vay mới để khôi phục sản xuất sau bão số 3.

Ngày 30/9, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, có buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) để bàn các giải pháp kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn khắc phục thiệt hại sau bão số 3.

Theo thông tin được đưa ra tại buổi làm việc, trong tổng số gần 18.000 khách hàng vay vốn các tổ chức tín dụng bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả cơn bão số 3, dư nợ bị thiệt hại lên tới hơn 10.000 tỷ đồng.

Quảng Ninh: Gần 1.700 khách hàng của Agribank được miễn, giảm lãi vay- Ảnh 1.

Ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đề nghị phía Agribank tiếp tục hỗ trợ khách hàng vay vốn ở địa phương (Ảnh: CTV).

Trong đó, hệ thống khách hàng của Agribank là lớn nhất. Cụ thể, có 2.248 khách hàng vay vốn Agribank với tổng dư nợ bị thiệt hại là 3.659 tỷ đồng, chiếm 35% dư nợ bị thiệt hại toàn tỉnh Quảng Ninh. Trong số này, có 734 khách hàng vay vốn sản xuất ở lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, 957 khách hàng ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ và 158 khách hàng ở lĩnh vực công nghiệp - xây dựng.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, đề nghị của tỉnh Quảng Ninh, ngay sau bão, các chi nhánh của Agribank tại Quảng Ninh đã triển khai các biện pháp hỗ trợ. Trong đó, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 481 khách hàng. Xem xét miễn, giảm lãi vay đối với 1.680 khách hàng với tổng dư nợ giảm lãi suất là 4.877 tỷ đồng. Cho vay mới khôi phục sản xuất đối với 178 khách hàng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Cao Tường Huy bày tỏ lòng cảm ơn và sự ghi nhận đối với sự vào cuộc của Agribank nói riêng và các tổ chức tín dụng nói chung trong việc kịp thời chia sẻ với những khó khăn, mất mát với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Gần 1.700 khách hàng của Agribank được miễn, giảm lãi vay- Ảnh 2.

Đại diện lãnh đạo Agribank cam kết hỗ trợ khách hàng tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Ảnh: CTV).

Đồng thời, đề nghị Agribank tiếp tục triển khai các gói tín dụng hỗ trợ, có cơ chế tài chính riêng, hướng dẫn cụ thể cho khách hàng, tập trung vào việc miễn giảm lãi, khoanh, giãn, hoãn nợ cho các khách hàng đang vay. Ngoài ra, hướng dẫn, đơn giản hóa các thủ tục cũng như ban hành chính sách về phân loại nợ, trích lập dự phòng và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro.

Đại diện Agribank cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, ngay sau bão, Agribank đã điều chỉnh giảm lãi suất từ 0,5 - 2%/năm và miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả đến hết ngày 31/12/2024.

Quảng Ninh: Ngân hàng CSXH giải ngân cho 1.620 hộ vay vốn phục hồi sản xuất

Đồng thời, giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với khoản vay phát sinh. Phối hợp Công ty Bảo hiểm ABIC và các đơn vị bảo hiểm khác kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ cho khách hàng bị thiệt hại theo quy định.

Agribank sẽ có Nghị quyết từ Hội đồng thành viên để hướng dẫn cụ thể, triển khai các gói hỗ trợ kịp thời, đồng hành cùng Nhân dân, doanh nghiệp trong tái kiến thiết sản xuất, kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/quang-ninh-gan-1700-khach-hang-cua-agribank-duoc-mien-giam-lai-vay-a184062.html