“Báo chốt” CSGT, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải bài viết thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng CSGT.

Ngày 1/10, Công an TP.Hà Nội thông tin, Công an TX.Sơn Tây đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật", quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với tổng số tiền phạt 7.500.000 đồng.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an TX.Sơn Tây phát hiện một trường hợp có hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải bài viết thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng CSGT trên địa bàn Thành phố. Công an TX.Sơn Tây đã tập trung sử dụng các biện pháp, nhanh chóng xác minh, xác định anh T.V.T. (trú tại Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội) là người đã thực hiện hành vi "báo chốt" như trên.

Khi làm việc với cơ quan công an, anh T. đã khai nhận và nhận thức được vi phạm của bản thân, đồng thời tự nguyện gỡ bỏ các bài đăng "báo chốt".

Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân: Hành vi "báo chốt" CSGT đang làm nhiệm vụ là một hành vi vi phạm pháp luật, không những gây ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan Nhà nước mà còn cổ xúy thái độ và hành vi coi thường pháp luật, đối phó với các quy định pháp luật; là hành vi tiếp tay, khiến cho nhiều lái xe chủ quan, không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Thậm chí việc "báo chốt" còn có thể vô tình tiếp tay, tạo điều kiện cho các đối tượng vận chuyển hàng cấm, hàng lậu hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đề nghị người dân tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình sử dụng mạng internet, mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tham khảo thêm
Bắt người phụ nữ xây boong-ke, nuôi chó becgie cảnh giới để bán ma tuýBắt người phụ nữ xây boong-ke, nuôi chó becgie cảnh giới để bán ma tuý

T.M

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/bao-chot-csgt-nam-thanh-nien-bi-xu-phat-75-trieu-dong-a184160.html