Chuyện tình đẹp ít ai biết của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương với chàng lãng tử nổi danh một thời

"Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương ở tuổi ngoài 60 nhưng vẫn sở hữu nhan sắc đáng ngưỡng mộ. Cuộc hôn nhân của chị cũng khiến nhiều người tò mỏ.

"Em bé Hà Nội" là mỹ nhân một thời

NSND Lan Hương - "Em bé Hà Nội" là mỹ nhân một thời của làng điện ảnh lẫn sân khấu miền Bắc. Dù không xuất hiện quá nhiều trong các bộ phim nhưng nhan sắc của chị vẫn để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Sau ánh hào quang sân khấu, chị dành nhiều thời gian cho công việc giảng dạy.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương với chàng lãng tử nổi danh một thời- Ảnh 1.

NSND Lan Hương ngày còn bé trong phim "Em bé Hà Nội".

Dù không sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nhưng

Từ nhỏ, NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" đã sở hữu đôi mắt tròn to, mang nét buồn man mác.

Thập niên 1990, Lan Hương là "biểu tượng nhan sắc" của màn ảnh Việt. Sở hữu làn da trắng như tuyết bông, đôi mắt to tròn đen láy sâu thẳm và khuôn mặt kiều diễm, chị đẹp như búp bê. Tuy nhiên, chính gương mặt xinh đẹp ấy lại khiến Lan Hương gặp phải những rắc rối trong sự nghiệp. Chị bảo từng có thời điểm chị loay hoay trong nghề vì bị gọi là "bình hoa di động". Rất may, cơ hội đã đến và Lan Hương khám phá được năng lực diễn xuất của mình. Từ đó, chị thăng hoa trong diễn xuất, liên tiếp giành giải thưởng và trở thành NSND Lan Hương được nhiều người yêu mến.

Từ năm 2002, NSND Lan Hương theo học ngành Đạo diễn sân khấu. Chị cũng là một trong số ít diễn viên gắn bó với kịch hình thể, từng nắm vai trò Trưởng đoàn kịch hình thể của Nhà hát Tuổi trẻ. Năm 2007, chị được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Năm 2018, chị nghỉ hưu, sau đó tham gia giảng dạy tại khoa Đạo diễn, trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương với chàng lãng tử nổi danh một thời- Ảnh 3.

Nhan sắc NSND Lan Hương thời trẻ.

Thành công trên con đừng nghệ thuật là vậy nhưng ít người biết, những ngày đầu bước vào nghiệp diễn, NSND Lan Hương không được gia đình ủng hộ. Tuy vậy, không vì thế mà chị buông xuôi, lựa chọn nghe theo sự sắp đặt của gia đình.

Trong chương trình "Lời Tự Sự" phát sóng mới đây, nghệ sĩ Lan Hương tâm sự: "Gia đình không muốn tôi theo nghề diễn viên nhưng tôi phải đi bằng được. Đó là sự tự do của bản thân tôi. Mẹ mong muốn tôi làm công việc gì bứt phá hơn, điển hình là nghiên cứu về ngôn ngữ hoặc bác sĩ. Nhưng tôi thì không thể".

Nữ diễn viên kể cột mốc đánh dấu sự bứt phá của chị chính là việc bỏ nhà đến Nhà hát để ở. "Một hai năm sau, 'đất không chịu trời thì trời phải chịu đất', mẹ tôi bắt buộc phải đồng ý nhưng mẹ không thích", chị nói.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương với chàng lãng tử nổi danh một thời- Ảnh 4.

NSND Lan Hương sinh năm 1963 tại Hà Nội.

Suốt thời gian dài tham gia nghệ thuật NSND Lan Hương rất kỹ tính khi lựa chọn vai diễn, chỉ khi có vai diễn phù hợp với mình, chị mới nhận lời tham gia. Do đó trong đời thực, NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" chọn cuộc sống bình thản bên chồng. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ gạo cội thường khoe ảnh xinh đẹp của mình.

Chuyện tình đẹp ít ai biết của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương với chàng lãng tử nổi danh một thời- Ảnh 5.

Khi đến tuổi thanh xuân, NSND Lan Hương sở hữu nhan sắc rực rỡ.

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" thực ra là một người phụ nữ may mắn khi sở hữu vẻ đẹp trời sinh. Vóc dáng nhỏ nhắn giúp chị trông trẻ lâu. Đôi mắt to tròn đen láy và đôi môi dày quyến rũ trong những bức ảnh thời trẻ giúp nữ nghệ sĩ sinh năm 1963 từng được mệnh danh là "biểu tượng nhan sắc" của màn ảnh Việt một thời.

Ngoài ra, cách ăn diện của chị cũng là cách giúp nữ NSND này trẻ mãi với thời gian. Chị thường lựa chọn phong cách ăn mặc trẻ trung với tóc búi cao, áo hai dây khoe vai trần và vòng 1 đầy đặn. Đó là cách giúp NSND Lan Hương trông vừa gợi cảm mà vẫn cực kỳ tươi trẻ trong mắt khán giả. Đó chính là lý do, nữ nghệ sĩ luôn trẻ đẹp dù đã lên chức bà ngoại từ lâu.

Từng đi qua đổ vỡ mới tìm được hạnh phúc

Nổi tiếng xinh đẹp là vậy, nhưng NSND Lan Hương từng khá lận đận về tình duyên. Phải trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, nữ diễn viên mới thực sự tìm được bến đỗ bình yên bên đạo diễn Tất Bình.

Sau những năm đầu khó khăn, cặp vợ chồng nghệ sĩ đã cùng nhau thu vén để mua được một căn nhà nhỏ. Sau vài lần chuyển nhà, vợ chồng chị chắt chiu dành dụm, rồi mua được một ngôi nhà 5 tầng rộng rãi. 

Cả hai đều là những người từng đi qua đổ vỡ nên cặp vợ chồng nghệ sĩ cố gắng hết sức cùng nhau vượt qua sóng gió, để có được hạnh phúc viên mãn trong suốt hơn 30 năm qua. Đặc biệt, dù trong gia đình có "con anh", "con tôi" nhưng cả nghệ sĩ Lan Hương và đạo diễn Tất Bình đều có cách ứng xử rất chuẩn mực, khiến không người con nào có cảm giác thiệt thòi, tủi thân. 

Từng tiết lộ với Vietnamnet về chuyện đời tư nữ NSND Lan Hương nói: "Tôi đặc biệt không ân hận. Tôi kết hôn lần đầu khi còn quá trẻ, cách nhìn của mình còn phiến diện. Khi đó tôi chưa biết thông cảm hay biết chấp nhận cái xấu của đối phương. Người chồng trước của tôi cũng không có gì thật xấu nên về sau tôi nghĩ hay cái duyên nó chỉ đến đó. Trong đời sống vợ chồng còn cần chữ duyên nữa.

Sống với anh Tất Bình từ năm 1988 đến nay, trong ngần ấy năm, va chạm, xô bát, xô đũa không ít nhưng nhờ cái duyên vợ chồng nên mọi việc lại đâu vào đấy. Chúng tôi chưa từng ngồi thỏa thuận anh hay em phải thế này thế kia nhưng rồi qua năm tháng vẫn sống lựa theo nhau. Ví dụ tôi rất tôn trọng những thú vui của chồng, luôn để cho anh ấy có những khoảng không gian riêng.

Anh ấy thích đi nhậu với bạn bè nhưng tôi không bao giờ cằn nhằn kiểu: Tại sao anh đi nhậu? Sao giờ này anh không về? Tôi chấp nhận để anh đi nhậu, đã đi là vui và nhậu là say. Nên khi về nhà anh ấy có nôn ọe thì tôi vẫn vui lòng."

Sau khi về hưu, NSND Lan Hương cho biết: "Tôi vẫn là một người bình thường, sống ở một khu dân cư rất bình thường. Thời gian biểu của tôi lúc nào cũng bận rộn với công việc gia đình, đi dạy ở trường, đọc và viết kịch bản rồi dành nhiều thời gian cho đời sống tâm linh. Đến tuổi này lại thích mùi hương khói".

Chuyện tình đẹp ít ai biết của "Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương với chàng lãng tử nổi danh một thời- Ảnh 6.

Không chỉ có một cuộc sống bình yên, thanh thản bên chồng, NSND Lan Hương còn giữ được nhan sắc tươi trẻ xinh đẹp của mình. Tuy nhiên, thi thoảng chị cũng gây tranh cãi vì những đường nét "khác lạ" trên gương mặt. Trước những thắc mắc của mọi người về việc can thiệp dao kéo để níu kéo tuổi xuân, NSND Lan Hương thừa nhận có can thiệp thẩm mỹ vùng 2 bên má vì vấn đề tuổi tác nhưng không làm mắt hay môi.

Ở tuổi lục tuần, NSND Lan Hương cho biết mình không còn nuối tiếc bất cứ điều gì cả. Chị chỉ mong ước và khao khát sẽ được làm một bộ phim điện ảnh.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/chuyen-tinh-dep-it-ai-biet-cua-em-be-ha-noi-nsnd-lan-huong-voi-chang-lang-tu-noi-danh-mot-thoi-a184180.html