Thái Lan: Xe buýt chở 38 học sinh chìm trong biển lửa

Chiếc xe buýt hai tầng chở 44 hành khách, bao gồm 38 học sinh và 6 giáo viên, từ một trường học ở miền Trung Thái Lan, đang trong chuyến đi dã ngoại đến Bangkok thì xảy ra tai nạn.

Ít nhất 25 người được cho là đã chết khi một chiếc xe buýt chở học sinh bốc cháy ở vùng ngoại ô thủ đô Bangkok của Thái Lan hôm 1/10.

Chiếc xe buýt hai tầng chở 44 hành khách, bao gồm 38 học sinh và 6 giáo viên, từ một trường học ở tỉnh Uthai Thani, miền Trung đất nước, đang trong chuyến đi dã ngoại đến Bangkok thì xảy ra tai nạn.

Đám cháy bùng phát vào khoảng buổi trưa ngày 1/10 tại tỉnh Pathum Thani, một vùng ngoại ô phía Bắc của thủ đô, Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Suriya Jungrungruengkit nói với các phóng viên tại hiện trường.

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, các quan chức vẫn chưa thể xác nhận số người tử vong vì họ chưa hoàn tất việc điều tra hiện trường, nhưng dựa trên số người sống sót, ông cho biết 25 người được cho là đã chết. Ông cũng cho biết, tài xế vẫn sống sót nhưng dường như đã bỏ trốn và vẫn chưa được tìm thấy.

Theo truyền thông Thái Lan, 19 hành khách đã được sơ tán khỏi xe và được đưa đến bệnh viện để chăm sóc y tế.

Thái Lan: Xe buýt chở 38 học sinh chìm trong biển lửa- Ảnh 1.

Chiếc xe buýt chở giáo viên và học sinh trường Wat Khao Phraya chìm trong biển lửa, 25 người có thể đã thiệt mạng. Ảnh: Indian Express

Thái Lan: Xe buýt chở 38 học sinh chìm trong biển lửa- Ảnh 2.

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy trên chiếc xe buýt. Ảnh: The Independent

Các video đăng trên mạng xã hội cho thấy toàn bộ chiếc xe buýt bị nhấn chìm trong biển lửa với những đám khói đen khổng lồ bốc lên khi xe đang đỗ trên đường.

Tuổi tác và các thông tin chi tiết khác về những học sinh không may gặp nạn vẫn chưa được biết.

Một nhân viên cứu hộ tại hiện trường nói với Bộ trưởng Suriya rằng, đám cháy có khả năng bùng phát sau khi một trong những chiếc lốp xe phát nổ và chiếc xe đâm vào rào chắn đường.

Nhóm cứu hộ Hongsakul Khlong Luang 21 đã đăng trên trang Facebook của mình rằng họ tìm thấy ít nhất 10 thi thể trên xe buýt.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã gửi lời chia buồn trong bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X/Twitter và cho biết chính phủ sẽ chi trả chi phí y tế và bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Loại vũ khí giúp “phản đòn” tên lửa siêu vượt âmLoại vũ khí giúp “phản đòn” tên lửa siêu vượt âm

Minh Đức (Theo The Independent, CGTN, Daily Mail)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/thai-lan-xe-buyt-cho-38-hoc-sinh-chim-trong-bien-lua-a184205.html