Iran công bố video về cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran vừa công bố đoạn video ghi lại cuộc tấn công bằng tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel hôm 1 tháng 10.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã thông báo ngay sau cuộc tấn công rằng họ đã chặn được "một số lượng lớn" tên lửa Iran đang bay tới với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ. Người ta cũng đưa tin rằng Israel đã nhận được sự giúp đỡ từ quân đội Jordan.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày hôm sau, Lực lượng Phòng vệ Israel thừa nhận, một số tên lửa của Iran đã bắn trúng các căn cứ không quân nhưng cho biết không có máy bay hoặc cơ sở hạ tầng lớn nào bị hư hại.

Theo quân đội Israel, vụ tấn công đã làm hư hại các tòa nhà văn phòng và các khu vực bảo trì khác trong căn cứ nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động của Không quân Israel.

Không có máy bay nào của Không quân Israel bị hư hại trong cuộc tấn công và tất cả các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào những căn cứ không quân của Israel đều được Lực lượng Phòng vệ Israel coi là "không hiệu quả", nghĩa là không gây hại gì cho các hoạt động liên tục của Không quân Israel. Quân đội Israel cũng cho biết cuộc tấn công không gây thiệt hại nào cho máy bay phản lực chiến đấu, máy bay không người lái, máy bay khác, đạn dược và cơ sở hạ tầng quan trọng.

Đây là cuộc tấn công trực tiếp thứ hai của Iran vào Israel. Cuộc tấn công đầu tiên diễn ra vào đêm 13 và 14 tháng 4.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Loại tên lửa Anh viện trợ cho Ukraine mạnh thế nào mà chuyên gia Nga đưa ra cảnh báo?Loại tên lửa Anh viện trợ cho Ukraine mạnh thế nào mà chuyên gia Nga đưa ra cảnh báo?ĐỌC NGAY

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cảnh báo sau cuộc tấn công mà Tehran nhằm vào nước này là phạm "một sai lầm lớn" và "sẽ phải trả giá". Truyền thông Israel đưa tin rằng Israel có khả năng sẽ tấn công các cơ sở dầu mỏ ở Iran.

Về phía mình, Iran cảnh báo, bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel cũng sẽ phải đối mặt một cuộc tấn công mạnh mẽ hơn nữa với các báo cáo về việc, Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei ra lệnh tấn công trả đũa vào cơ sở hạ tầng của Israel. Tehran và các đồng minh của nước này cũng cảnh báo Mỹ và các đồng minh trong khu vực về việc hỗ trợ bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel nhằm vào lãnh thổ của Iran.

Thế Hải (Theo SF)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/iran-cong-bo-video-ve-cuoc-tan-cong-ten-lua-quy-mo-lon-nham-vao-israel-a184467.html