Nam thanh niên trả giá vì dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tiền của 200 người

Ngay sau khi bị hại chuyển đủ các khoản tiền theo yêu cầu của Quý thì nam thanh niên này liền cắt đứt liên lạc...

Ngày 3/10, TAND tỉnh

Bị cáo Lê Ngọc Quý lắng nghe đại diện VKS luận tội.

Cụ thể, khi người vay đã đồng ý thỏa thuận với Quý số tiền vay, thời gian vay, lãi suất và phí vay tiền, Quý liền gửi cho người vay một giấy giải ngân giả (có chứa các thông tin về người vay, khoản vay, lãi suất) để người vay tin rằng khoản vay đã được giải ngân.

Lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều bị hại, người phụ nữ lĩnh án

Tiếp đó, Quý yêu cầu bị hại chuyển lệ phí cho Quý từ 150.000 đồng đến 6 triệu đồng (tùy theo số tiền được vay) vào tài khoản ngân hàng Vietcombank của Quý để được làm hồ sơ.

Sau khi đó, bị cáo tiếp tục viện ra các lí do là phải tiếp tục đóng các khoản phí bảo đảm như: Phí dịch vụ, phí chứng minh thu nhập, phí bảo hiểm... và yêu cầu các bị hại chuyển các khoản tiền này vào tài khoản cho Quý.

Ngay sau khi bị hại chuyển đủ các khoản tiền theo yêu cầu, Quý liền cắt đứt liên lạc. Bằng thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 2/2023 đến ngày 22/3/2024, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế và các địa bàn khác trên cả nước, Lê Ngọc Quý đã nhiều lần thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người bị hại (khoảng 200 người) với tổng số tiền chiếm đoạt là 317.571.000 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Qúy thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo đã bồi thường cho các bị hại 50 triệu đồng, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Qua xem xét toàn bộ các tình tiết cũng như tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Quý 3 năm tù giam.

Video toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Lê Ngọc Qúy.

Công Định
Tham khảo thêm
Lập khống hồ sơ chiếm đoạt tiền, cha con "đại gia" điện gió miền Tây lĩnh 14 năm tùLập khống hồ sơ chiếm đoạt tiền, cha con

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nam-thanh-nien-tra-gia-vi-dung-thu-doan-tinh-vi-de-chiem-doat-tien-cua-200-nguoi-a184523.html