Gala Better Choice Awards 2024: Vinh danh các thương hiệu và sản phẩm dẫn dắt xu thế tiêu dùng mới

(PNTĐ) - Tiếp nối mùa giải năm 2023, Better Choice Awards 2024 đã trở thành điểm hẹn, nơi hội tụ, tri ân và tôn vinh những “Giá trị Đổi mới sáng tạo” về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu; từ đó mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo ra điểm khác biệt khi không đi tìm “lựa chọn tốt nhất phân khúc”, mà hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng để giúp họ tìm ra thương hiệu, sản phẩm phù hợp nhất.

Tin liên quan

“Hà Nội - Sức sống và Niềm tin” - Ứng dụng công nghệ trình chiếu trong triển lãm

Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống yêu nước

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô

Đêm Gala Better Choice Awards 2024 diễn ra vào tối 2/10/2024 thành công rực rỡ tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc), thu hút hàng nghìn khán giả trực tiếp và hàng triệu lượt xem trực tuyến chính là minh chứng; tạo dấu ấn mạnh mẽ với giới chuyên môn và công chúng yêu công nghệ. Từ đó, tôn vinh những thương hiệu và sản phẩm đột phá trong công nghệ, ô tô và tiêu dùng dịch vụ.

Gala Better Choice Awards 2024: Vinh danh các thương hiệu và sản phẩm dẫn dắt xu thế tiêu dùng mới - ảnh 1
Ông Trần Quốc Phương -Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại chương trình

Tôn vinh những thương hiệu tiên phong

Năm 2024 chứng kiến sự tăng trưởng sản xuất, cải thiện thu nhập của người lao động, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 524,1 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sự phục hồi và sức mua của người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm đổi mới sáng tạo phát triển, khẳng định vị thế trên thị trường. Tại Better Choice Awards 2024 những sáng kiến đột phá tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của người tiêu dùng đã được ghi nhận và tôn vinh.

Kế thừa những thành công của mùa giải trước, Better Choice Awards 2024 với những hạng mục giải thuởng: Smart Choice Awards, Car Choice Awards, và Innovative Choice Awards tiếp tục được trao cho các sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng một cách hợp lý, dựa trên tiêu chí: Sáng tạo, chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Mỗi hạng mục đều được hội đồng chuyên gia và những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn thẩm định, kết hợp cùng bầu chọn từ người dùng thực tế.

Gala Better Choice Awards 2024: Vinh danh các thương hiệu và sản phẩm dẫn dắt xu thế tiêu dùng mới - ảnh 2
Ban tổ chức trao cúp cho đại diện thương hiệu chiến thắng giải "Thiết bị công nghệ dành riêng cho Gen Z", với sản phẩm OPPO Reno12 series. 

Đặc biệt, năm nay Better Choice Awards 2024 chú trọng đến xu hướng công nghệ AI đang bùng nổ mạnh mẽ và có sự tham gia của Gen Z - thế hệ tiêu dùng trě năng động, có tầm ảnh hưởng lớn đến xu hướng thị trường. Ngoài ra còn có các sản phẩm nhà thông minh và thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân, những lĩnh vực được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và thay đổi cách sống của người tiêu dùng trong tương lai gần.

Phát biểu tại Gala trao giải Better Choice Awards 2024, ông Trần Quốc Phương -Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: “Tôi rất vui mừng khi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phối hợp cùng Công ty VCCorp để triển khai chương trình Better Choice Awards trong khuôn khổ Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024, qua đó tiếp tục truyền tải mạnh mẽ tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Gala Better Choice Awards 2024: Vinh danh các thương hiệu và sản phẩm dẫn dắt xu thế tiêu dùng mới - ảnh 3
VinFast VF 6 đã xuất sắc giành giải “Xe năng lượng xanh tiên phong” tại Better Choice Awards 2024

Tôi tin tưởng rằng, với sự làm việc hiệu quả của hội đồng gồm 20 chuyên gia hàng đầu, đa lĩnh vực, cùng với sự tham gia bình chọn của hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc, giải thưởng sẽ thực sự là một hình thức đánh giá hiệu quả với những sản phẩm, giải pháp công nghệ đột phá, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Tôi cũng hy vọng rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những giá trị này, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam”.

Gala Better Choice Awards 2024: Vinh danh các thương hiệu và sản phẩm dẫn dắt xu thế tiêu dùng mới - ảnh 4
Nhiều sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao trong đời sống được tôn vinh tại đêm Gala

Kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật

Không chỉ dừng lại ở lễ trao giải, Better Choice Awards 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 còn mở ra các cơ hội trao đổi kiến thức với các hoạt động hội thảo và diễn đàn mở trước sự kiện. Nổi bật là hội thảo “Doanh nghiệp & thế hệ trẻ trước làn sóng AI, bán dẫn: Biến thách thức thành cơ hội”, với sự tham gia của Ngài Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu của tập đoàn Meta, đã thu hút sự chú ý lớn, tạo nền tảng cho những hợp tác chiến lược và phát triển trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến.

Better Choice Awards 2024 đã củng cố vị thế là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, tôn vinh những sản phẩm và thương hiệu tiên phong. Sự kiện ghi nhận những thành tựu hiện tại đồng thời mở ra tầm nhìn về xu hướng tiêu dùng tương lai, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng và xã hội.

Gala Better Choice Awards 2024: Vinh danh các thương hiệu và sản phẩm dẫn dắt xu thế tiêu dùng mới - ảnh 5
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ, đổi mới sáng tạo

Trả lời phỏng vấn tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Ngọc - Phó Tổng Giám Đốc VCCorp chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi không gì khác hơn ngoài việc mỗi năm đều trở thành phiên bản “tốt hơn” của chính mình, như tinh thần giải thưởng đặt ra và cũng là lời nhắn nhủ của Bộ Trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng.

Better Choice Awards không hướng tới việc trở thành một sự kiện, giải thưởng “tốt nhất, xuất sắc nhất”, thay vào đó là phải đáp ứng đúng tôn chỉ đặt ra từ ban đầu: Tôn vinh Đổi mới sáng tạo phục vụ lợi ích người tiêu dùng. Đó là nguồn động lực giúp chúng tôi duy trì ý chí và tinh thần để thực hiện thêm nhiều mùa Better Choice Awards “tốt hơn” nữa trong tương lai.

Gala Better Choice Awards 2024: Vinh danh các thương hiệu và sản phẩm dẫn dắt xu thế tiêu dùng mới - ảnh 6
Màn trình diễn mãn nhãn trên sân khấu Better Choice Awards 2024 của chị đẹp Trang Pháp

Trong khi đó, ông Võ Xuân Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cho rằng: “Đây cũng là một năm rất ý nghĩa khi chúng tôi kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia. Giải thưởng năm nay diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam, và hơn thế nữa, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chính thức chọn ngày 1 tháng 10 là Ngày Đổi mới Sáng tạo Quốc gia”.

Đặc biệt, đêm Gala Better Choice Awards 2024 đã ghi dấu ấn sâu sắc với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật. Những màn trình diễn mãn nhãn, mãn nhĩ từ các nghệ sĩ như Soobin Hoàng Sơn, Hà Lê, Trang Pháp, và Cường Seven đã tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo, âm nhạc và công nghệ hòa quyện một cách hoàn hảo.

Gala Better Choice Awards 2024: Vinh danh các thương hiệu và sản phẩm dẫn dắt xu thế tiêu dùng mới - ảnh 7
Tiết mục biểu diễn với sự kết hợp hoàn hảo của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn và Hà Lê

Ngoài ra, những màn trình diễn độc đáo trên sân khấu, giới thiệu các sản phẩm tiên tiến, đột phá trong công nghệ và thiết kế cũng sẽ được áp dụng công nghệ AR triệt để, mang đến trải nghiệm thị giác mãn nhăn cho khán giả tham dự cũng như hàng triệu người theo dõi livestream.

Tại đêm Gala Better Choice Awards 2024, giải thưởng danh giá nhất của Car Choice Awards ở hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” đã thuộc về VinFast VF 7. Còn hạng mục “Xe quốc dân cho người mới” vinh danh mẫu VinFast VF 6. Volvo XC90 chiến thắng hạng mục “Xe sang tiêu biểu cho gia đình”.

Trong khi hạng mục Xe chất chơi của năm vinh danh Suzuki Jimny. Skoda giành giải “Thương hiệu xe mới tiêu biểu” với lượt bầu chọn vượt trội từ người dùng. Với sự đầu tư vào công nghệ xe xanh, VinFast VF 6 đã xuất sắc giành giải “Xe năng lượng xanh tiên phong”.

Với hệ thống Innovative Choice Awards, 5 thương hiệu tiên phong trong 5 lĩnh vực: “Thương hiệu tiên phong ứng dụng AI trong tiêu dùng”, “Thương hiệu đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nhà thông minh”, “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển”, “Thương hiệu đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Thời trang” và “Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực Tài chính số”, lần lượt gọi tên Samsung, Rạng Đông RalliSmart, XanhSM, Canifa và MoMo.

Tại chương trình, nhiều sản phẩm, dịch vụ khác cũng được vinh danh tại các hạng mục như:  Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng, Thiết bị gia đình có thiết kế đổi mới sáng tạo, Thiết bị công nghệ đột phá nhờ AI, Thiết bị gia đình đáng mua với giá hợp lý, Ứng dụng tài chính - tiêu dùng năng động sáng tạo, Thiết bị công nghệ dành riêng cho Gen Z, Top 5 thương hiệu đổi mới sáng tạo phục vụ người dùng và doanh nghiệp…

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/gala-better-choice-awards-2024-vinh-danh-cac-thuong-hieu-va-san-pham-dan-dat-xu-the-tieu-dung-moi-a184561.html