Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng

Do mưa lớn, một lượng đất đá từ taluy cao hàng chục mét bị sạt lở xuống mặt đường đèo Prenn Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông, dọn dẹp hiện trường.

Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng- Ảnh 1.

Trưa 3/10, trên đèo Prenn thuộc phường 3, (Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ sạt lở bờ taluy cao hàng chục mét sau cơn mưa lớn. Nhiều đất đá tràn ra 1/2 mặt đường đèo, khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng- Ảnh 2.

Cụ thể, vụ sạt lở trên xảy ra tại Km 224+854,47 trên đèo Prenn (đoạn gần cầu Datanla, thuộc phường 3, Tp.Đà Lạt). Vụ sạt lở khiến đất, đá và một số cây thông bị kéo xuống mặt đường. Rất may, thời điểm xảy ra vụ sạt lở không có phương tiện đi qua nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng- Ảnh 3.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, thời điểm xảy ra sạt lở ngay sau khi có mưa lớn trên địa bàn Tp.Đà Lạt. Đoạn taluy này cao khoảng 10 mét và có độ dốc cao, bờ taluy chủ yếu là đá, phía trên có cây tạp và thông 3 lá.

Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng- Ảnh 4.

Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở, lực lượng chức năng UBND phường 3, Công an phường 3 và CSGT Tp.Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, giăng dây cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng- Ảnh 5.

Đèo Prenn dài 7,3km, thuộc quốc lộ 20, được UBND tỉnh Lâm Đồng đầu tư hơn 552 tỉ đồng để mở rộng từ 2 làn lên 4 làn xe. Việc nâng cấp, mở rộng đèo Prenn hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác toàn tuyến trước Tết Giáp Thìn 2024. Chính vì vậy, một số đoạn có taluy dương cao vẫn chưa được gia cố và xử lý triệt để chống sạt trượt.

Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng- Ảnh 6.

Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng- Ảnh 7.

Cận cảnh điểm sạt lở trên đèo Preen.

Cận cảnh hiện trường đèo Prenn Đà Lạt sạt lở nghiêm trọng- Ảnh 8.

Trước đó, ngày 1/4, trên địa bàn Tp.Đà Lạt đã xảy ra trận mưa lớn kèm theo mưa đá kéo dài hơn 1 giờ cũng đã gây sạt lở trên đèo Prenn. Sau đó, cơ quan chức năng đã cưa hạ 15 cây thông nằm cheo leo bên mép bờ ta luy dương dọc đèo Prenn để bảo đảm an toàn.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Thủ tướng yêu cầu dùng flycam quét các điểm nguy cơ sạt lở đất ở Hà GiangThủ tướng yêu cầu dùng flycam quét các điểm nguy cơ sạt lở đất ở Hà Giang
Tham khảo thêm
Sạt lở một đoạn bờ đê sông MãSạt lở một đoạn bờ đê sông Mã


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/can-canh-hien-truong-deo-prenn-da-lat-sat-lo-nghiem-trong-a184562.html