Lonely Planet: “Đến Hạ Long không chỉ thăm Vịnh mà có rất nhiều trải nghiệm trên đất liền”

Ngoài trải nghiệm đặc trưng là du thuyền thăm vịnh di sản thế giới thì đi cáp treo, tắm khoáng nóng và thưởng thức ẩm thực đa dạng là loạt trải nghiệm mà cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet gợi ý cho các tín đồ du ngoạn khi tới Hạ Long.

Mới đây, Lonely Planet – cẩm nang du lịch được ví như "kinh thánh" của giới xê dịch toàn cầu, đã đăng tải bài viết giới thiệu những trải nghiệm không thể bỏ lỡ cho du khách tới vịnh Hạ Long lần đầu. "Đây là một điểm đến không thể bỏ qua với vẻ đẹp kỳ ảo, có các hang động, bãi biển và nhiều hoạt động ngoài trời. Địa điểm từng xuất hiện trong bom tấn điện ảnh Kong: Skull Island và dễ dàng di chuyển khi chỉ cách Hà Nội vài giờ lái xe", Lonely Planet dành nhiều ca ngợi cho vịnh di sản nổi tiếng của Việt Nam.
Lonely Planet: “Đến Hạ Long không chỉ thăm Vịnh mà có rất nhiều trải nghiệm trên đất liền”- Ảnh 1.

Hạ Long là điểm đến không thể bỏ qua nhờ vẻ đẹp kỳ ảo và nhiều trải nghiệm hấp dẫn (Nguồn: Shutterstock)

Ngoài những trải nghiệm đặc trưng nhất khi tới Hạ Long như đi du thuyền qua đêm để thăm vịnh hay các hoạt động ngoài trời như chèo kayak và bơi lội thì tác giả bài viết – Lucas Nghia Vo, nhận thấy rằng vùng đất di sản này không chỉ dừng lại ở những tour du thuyền truyền thống, mà còn ẩn chứa nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Những trải nghiệm được Lucas gọi là "việc hàng đầu cần phải làm khi tới Hạ Long" là tham quan các hòn đảo lớn nhỏ trên vịnh với những hình dạng độc đáo, đặc biệt hòn Đỉnh Hương được in trên tờ tiền 200.000 đồng của Việt Nam. Du khách cũng được gợi ý trải nghiệm bay thủy phi cơ với chuyến đi kéo dài 25 phút để ngắm vịnh từ góc hoàn toàn khác biệt.

Lonely Planet: “Đến Hạ Long không chỉ thăm Vịnh mà có rất nhiều trải nghiệm trên đất liền”- Ảnh 2.

Trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long từ trên cao bằng cáp treo Nữ Hoàng

Một cách ngắm vịnh độc đáo khác được Lonely Planet gợi ý là từ trên cao bằng cáp treo. "Đi cáp treo Nữ Hoàng là cách tuyệt vời để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long từ trên cao", cẩm nang du lịch Mỹ nhận định. Theo giới thiệu của cây viết Lucas, cáp treo hai tầng có sức chứa tới 230 hành khách, đưa du khách từ Bãi Cháy đến đồi Ba Đèo, với rất nhiều trò chơi ngoài trời và hoạt động công viên giải trí ở cả hai đầu thuộc tổ hợp Sun World Ha Long. "Các gia đình sẽ yêu thích công viên này với tàu siêu tốc, vòng đu quay khổng lồ và công viên nước lớn nhất Đông Nam Á", Lucas viết.

Những trải nghiệm hàng đầu khác mà Lonely Planet gợi ý cho du khách là dành thời gian tham quan thành phố Hạ Long để khám phá núi Bài Thơ, bảo tàng và thư viện Quảng Ninh – đều là những công trình kiến trúc đặc sắc.

Ngoài ra, tác giả Lucas cũng chọn ra những điều mà anh yêu thích nhất khi tới Hạ Long. Theo anh, Hạ Long không chỉ hấp dẫn với những trải nghiệm trên biển mà còn có rất nhiều điều để làm trên đất liền. Trong đó, tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh là một gợi ý xuất sắc.

Lonely Planet: “Đến Hạ Long không chỉ thăm Vịnh mà có rất nhiều trải nghiệm trên đất liền”- Ảnh 3.

Tắm khoáng nóng là trải nghiệm hàng đầu được Lonely Planet gợi ý khi tới Hạ Long

"Đây là nơi tuyệt vời để thư giãn", Lucas nhận xét. Theo anh, điểm cộng của Yoko Onsen Quang Hanh là chỉ cách Hạ Long 15 phút di chuyển, quang cảnh được bao quanh bởi núi rừng và nguồn nước nóng tự nhiên giàu khoáng chất. Không chỉ thế, ưu điểm đáng chú ý nhất là chi phí cho dịch vụ này chỉ bằng một nửa so với các suối nước nóng tại Nhật Bản, mà chất lượng thì tương đương.

Trước khi Lonely Planet gợi ý, Yoko Onsen Quang Hanh cũng nổi tiếng với du khách là nơi dừng chân lý tưởng sau hành trình khám phá Hạ Long dài ngày, cho phép cơ thể được hồi phục hoàn toàn sau những ngày dài di chuyển liên tục. Không chỉ có các bồn khoáng nóng, Yoko Onsen còn cung cấp các liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, từ phòng xông hơi đá muối, gỗ tuyết tùng, đến các liệu pháp massage tinh túy nhất kiểu Nhật Bản.

Ngoài các điểm đến, ẩm thực tại Hạ Long cũng là thứ "bỏ bùa" cây bút Lucas. Anh gợi ý du khách phải thử bún cù kỳ - đặc sản độc đáo của Quảng Ninh. Các món ăn nhẹ làm từ mực như chả mực cũng được gợi ý.

Lonely Planet: “Đến Hạ Long không chỉ thăm Vịnh mà có rất nhiều trải nghiệm trên đất liền”- Ảnh 4.

Di chuyển tới Hạ Long vô cùng thuận tiện với hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng

Từ Hà Nội, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới Hạ Long với khoảng cách 170km, chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Thành phố cũng đón các chuyến bay nội địa và quốc tế tới sân bay Vân Đồn, cách đó khoảng 50 km. Thời gian đẹp nhất để khám phá Hạ Long là cả 4 mùa, do phong cảnh thay đổi theo mùa và đẹp quanh năm, theo Lonely Planet.

"Đối với những du khách thích phiêu lưu, mùa hè là thời điểm lý tưởng để tham gia các môn thể thao dưới nước và lễ hội Carnaval đầy màu sắc. Tuy nhiên, người yêu thích chụp ảnh có thể thích đến Hạ Long vào mùa đông hơn, vì sáng sớm thường có sương mù, tạo nên cảnh tượng kỳ ảo cho những hòn đảo trên Vịnh", Lonely Planet nhận định dựa theo trải nghiệm thực tế của tác giả.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/lonely-planet-den-ha-long-khong-chi-tham-vinh-ma-co-rat-nhieu-trai-nghiem-tren-dat-lien-a184585.html