Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?

Khi sự nghiệp đang thăng hoa, Kim Huyền quyết định bán nhà, gom góp tiền dành dụm để qua Nhật Bản du học ở tuổi ngoài 40 và rồi lại trở về Việt Nam khi mẹ ruột đổ bệnh.

Từng thi trượt vì "chiều cao khiêm tốn"

Kim Huyền tên thật là Phạm Thị Kim Huyền sinh ra và lớn lên tại Phan Thiết, Bình Thuận trong một gia đình có hai chị em. Cha mất sớm, mẹ của Kim Huyền một mình tảo tần nuôi con. Tốt nghiệp THPT, Kim Huyền thi vào trường Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM nhưng bị đánh trượt vì "chiều cao khiêm tốn".

Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?- Ảnh 1.

Kim Huyền từng gác lại sự nghiệp diễn xuất, đi du học Nhật ở tuổi ngoài 40.

Tuy nhiên, vì quá đam mê diễn xuất nên Kim Huyền ở lại Tp.HCM theo học nghề may để chờ năm sau thi lại. Lần thứ hai, cô tiếp tục thi trượt nên theo học lớp hệ B khoa Diễn viên của trường do NSƯT Công Ninh phụ trách.

Khóa học đi được hơn nửa thời gian thì ngừng hoạt động. Kim Huyền rơi vào tình trạng thất nghiệp 2 năm, cô gái quê Bình Thuận may mắn được NSƯT Hữu Châu giúp đỡ, cưu mang như em gái.

Cuối thập niên 1990, Kim Huyền tập trung vào sự nghiệp tấu hài cùng nhiều đàn anh lớn trong nghề như Hữu Châu, Nhật Cường. Cô may mắn được đạo diễn Thế Ngữ tin tưởng giao cho những vai phụ trong hầu hết các vở kịch truyền hình mà ông dựng cho HTV.

Nhờ mối lương duyên này mà Kim Huyền gặp NSND Hồng Vân và chính thức đầu quân về sân khấu kịch Phú Nhuận.

Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?- Ảnh 2.

Kim Huyền chọn đi du học vì cảm thấy không còn đam mê, "lửa nghề" với diễn xuất và muốn làm mới bản thân.

Kim Huyền gây ấn tượng cho khán giả qua hàng loạt các vai diễn xuất sắc trong: Người vợ ma, Người đàn bà uống rượu, Nước mắt người điên, Yêu, Sám hối, Chị Dậu, Con nhà nghèo…

Đặc biệt, vai người mẹ trong vở "Nước mắt người điên" của Kim Huyền từng đem về cho chị chiếc Huy chương bạc Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc năm 2012. Năm 2015, Kim Huyền vinh dự nhận Huy chương vàng Liên hoan kịch nói ngành Công an nhân dân với vai Duyên trong "Người đàn bà uống rượu".

Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?- Ảnh 3.

Kim Huyền thời trẻ.

Cũng trong năm 2015, khi sự nghiệp đang thăng hoa, Kim Huyền quyết định bán nhà, gom góp tiền dành dụm để qua Nhật Bản du học. Cô từng tâm sự, sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, cô không còn "lửa nghề" và đam mê nên cần làm mới bản thân. Nữ diễn viên đã dành thời gian học tiếng Nhật khi ở Việt Nam, và đi du học khi ở tuổi ngoài 40.

Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?- Ảnh 4.

Ở xứ người, nữ diễn viên từng làm nhiều công việc tay chân như phụ bếp, rửa bát, thu ngân... bên cạnh việc đi học.

Ở xứ người, Kim Huyền trở thành sinh viên và làm thêm nhiều công việc tay chân để có thu nhập trang trải cuộc sống. Có lúc, cô đi làm phụ bếp, rồi rửa bát ở quán ăn, thu ngân siêu thị… Vừa học vừa làm nên nữ diễn viên bị thiếu ngủ, sụt nhiều cân.

Tuy nhiên, chuyện du học của Kim Huyền bị hoãn lại và cô quyết định về lại Việt Nam khi mẹ ruột đổ bệnh, bị đột quỵ và liệt nửa người.

Trở lại với nghệ thuật sau thời gian dài vắng bóng

Mới đây, nghệ sĩ Kim Huyền gây chú ý khi góp mặt trong phim Sáng đèn của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Đây là tác phẩm điện ảnh có đề tài về sân khấu cải lương, kể về hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của đoàn cải lương Viễn Phương với những người nghệ sĩ tài hoa.

Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?- Ảnh 5.

Nghệ sĩ Kim Huyền

Từ một đoàn cải lương chính thống, để duy trì họ phải buộc chuyển mình, trở thành một đoàn tạp kỹ. Trong phim, Kim Huyền vào vai nhân viên phục trang, chăm lo cho miếng ăn, giấc ngủ của mọi người trong đoàn. Nữ diễn viên chia sẻ dù nhận được lời mời đúng một ngày trước khi phim bấm máy, cô không một chút đòi hỏi hay thấy chạnh lòng mà đồng ý ngay. Theo cô, vào vai trong phim này chính là mơ ước của mình.

Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?- Ảnh 6.

Với Kim Huyền, hạnh phúc hiện tại là khoảng thời gian bên mẹ và sống với đam mê nghệ thuật.

Nói thêm về cuộc sống hiện tại, Kim Huyền chia sẻ sau thời gian sang Nhật sinh sống thì cô trở về Việt Nam vì mẹ bệnh. Hiện tại, nữ diễn viên chủ yếu sinh sống tại Phan Thiết (Bình Thuận) để chăm sóc mẹ. Khi nào có công việc, cô mới đến Tp.HCM. Nữ diễn viên hạnh phúc khi thấy mẹ dần khỏe lại và tinh thần cũng khá hơn.

Trở lại với nghệ thuật, Kim Huyền chia sẻ cô không gặp nhiều khó khăn mà đang chầm chậm bắt nhịp. Cô nói điều may mắn của mình khi trở về là vẫn được đạo diễn tin tưởng trao cơ hội, đồng nghiệp quý mến và đặc biệt khán giả yêu thương vẫn đón nhận.

Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?- Ảnh 7.

Thời gian qua, cặp đôi Kim Huyền - Trí Quang để lại ấn tượng với khán giả qua vở diễn Trả lại lia thia.

Gần đây, nữ diễn viên gây tiếng vang qua vai Huệ trong kịch dài Trả lại lia thia ở sân khấu Hoàng Thái Thanh. Cô tâm sự đây là vai diễn khá nặng ký và cũng là vai diễn đánh dấu sự trở lại của mình sau 8 năm rời sân khấu. Chính vì thế khi nhận lời cho vai diễn này, ban đầu Kim Huyền có chút đắn đo, phân vân.

Tạm ngưng nghệ thuật để sang Nhật rồi về Việt Nam bắt đầu lại nhưng Kim Huyền khẳng định cô không hối hận với quyết định. Trước giờ, nữ diễn viên không chạnh lòng hay so sánh với bất kỳ ai trên chặng đường làm nghề. Theo cô, mỗi người có một tiêu chí làm nghề và cơ hội khác nhau.

Nữ diễn viên Việt gác lại sự nghiệp, bán nhà qua Nhật làm phụ bếp, rửa bát, cuộc sống hiện ra sao?- Ảnh 8.

Hình ảnh của nữ diễn viên trong phim Sáng đèn.

Ở tuổi U50, Kim Huyền vẫn lẻ bóng. Nữ diễn viên thẳng thắn rằng chuyện lấy chồng không nằm trong kế hoạch cuộc đời mình. Dù muốn có được hạnh phúc nhưng cô thừa nhận mình ít kỳ vọng vào chuyện tình cảm cá nhân. Bởi cô quan niệm ít kỳ vọng thì bản thân sẽ càng hạnh phúc hơn.

Hiện tại, bên cạnh công việc, được sống với đam mê nghệ thuật, được hóa thân vào các nhân vật khác nhau thì Kim Huyền dành ưu tiên trên hết cho gia đình. Cô chia sẻ ngoài thời gian đi diễn, đi quay phim thì mỗi khi rảnh rỗi vài ngày, cô sẽ về chăm sóc mẹ ở quê nhà.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Bé Tin Tin "thần đồng âm nhạc" lừng lẫy một thời, cuộc sống hiện ra sao?Bé Tin Tin

Tùng Lâm (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nu-dien-vien-viet-gac-lai-su-nghiep-ban-nha-qua-nhat-lam-phu-bep-rua-bat-cuoc-song-hien-ra-sao-a184602.html