Khoảnh khắc xe bọc thép của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy ở vùng Kursk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, xe bọc thép đang giấu trong rừng cây của Ukraine đã bị phá hủy bởi một máy bay không người lái chứa thuốc nổ.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc một máy bay không người lái cảm tử của Nga tấn công khiến xe bọc thép của Ukraine nổ tung tại vùng Kursk của Nga.

Iran công bố video về cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel

Ngày 6 tháng 8, Kiev đã phát động cuộc tấn công vào vùng Kursk của Nga và ban đầu đạt được một số thành quả. Các quan chức Ukraine tuyên bố rằng hoạt động này nhằm mục đích cải thiện vị thế của Ukraine trong các cuộc đàm phán hòa bình có thể có với Moscow. Bộ Quốc phòng Nga thông tin rằng cuộc tiến công đã bị dừng lại và các lực lượng Nga đã bắt đầu đẩy lùi quân đội Ukraine.

Trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình vào thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng xe bọc thép của Ukraine đã bị một máy bay không người lái trinh sát phát hiện. Sau khi phân tích dữ liệu, lính thủy đánh bộ Nga đã triển khai một máy bay không người lái chứa thuốc nổ để tấn công khi chiếc xe bọc thép được giấu trong một khu rừng. Theo Bộ Quốc phòng Nga, đó là một đòn tấn công trực diện.

Trong một bài đăng riêng trên Telegram vào thứ Tư, các quan chức quân đội Nga đã báo cáo rằng các đơn vị Nga đã đẩy lùi ba nỗ lực vượt qua biên giới của quân đội Ukraine với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh. Ngoài ra, Nga cũng triển khai các cuộc không kích nhằm vào lực lượng dự bị của Ukraine ở khu vực Sumy ngay bên kia biên giới, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, ngoài chiếc xe bọc thép bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử, lực lượng Nga còn phá hủy một xe chiến đấu bộ binh, một khẩu pháo tự hành Bogdana và hai trạm tác chiến điện tử.

Tham khảo thêm
Bom lượn JSOW Mỹ đối thủ đáng gờm của bom FAB NgaBom lượn JSOW Mỹ đối thủ đáng gờm của bom FAB Nga

Khoảnh khắc máy bay không người lái chứa thuốc nổ của Nga tấn công, phá hủy xe bọc thép của Ukraine. (Nguồn: RT)

Ngày hôm qua (3/10), TASS thông tin, phòng không Nga đã bắn hạ nhiều mục tiêu đang tiến gần đến vùng Belgorod.

Trên kênh Telegram của mình, Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov tuyên bố, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ một số mục tiêu trên không gần Belgorod và đã có báo cáo về các mảnh vỡ rơi xuống.

"Hệ thống phòng không của chúng tôi đã được kích hoạt ở Belgorod và vùng Belgorod. Một số mục tiêu trên không đang tiếp cận thành phố đã bị bắn hạ. Hiện tại không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại. Có báo cáo về các mảnh vỡ rơi xuống từ những mục tiêu bị bắn hạ", ông viết.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Loại tên lửa Anh viện trợ cho Ukraine mạnh thế nào mà chuyên gia Nga đưa ra cảnh báo?Loại tên lửa Anh viện trợ cho Ukraine mạnh thế nào mà chuyên gia Nga đưa ra cảnh báo?

Thế Hải (Theo RT, TASS)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/khoanh-khac-xe-boc-thep-cua-ukraine-bi-hoa-luc-nga-pha-huy-o-vung-kursk-a184732.html