Bản tin 6/10: "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" tại Hà Nội

"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" tại Hà Nội; Hải Phòng sẽ thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam trong năm 2024...

"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" tại Hà Nội

Bản tin 6/10: "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" tại Hà Nội- Ảnh 1.

Hà Nội: Hơn 8.000 người tổng duyệt Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình.

Sáng 5/10, hơn 8.000 người đã tham gia lễ tổng duyệt Ngày hội Văn hóa vì hòa bình dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu "Thành phố vì hòa bình".

"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" sẽ khai mạc chính thức vào 7h sáng ngày 6/10. Đây là sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc, được chỉ đạo bởi Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn vinh giá trị lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời nhìn lại 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" từ UNESCO, khẳng định những nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời xây dựng một Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, hội nhập quốc tế.

"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" là sự kiện văn hóa lớn của Hà Nội, được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông đặc biệt, lan tỏa giá trị lịch sử và văn hóa của Thủ đô đến với cả nước và bạn bè quốc tế.

"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" quy tụ giao lưu lớn nhất giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ và nhân dân đại diện cho 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô. Chương trình được chia làm ba phần chính: Ký ức Hà Nội, Dòng chảy di sản, Hà Nội: Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, buổi tổng duyệt diễn ra nghiêm trang, mở đầu với nghi lễ dâng hương tại Tượng đài vua Lý Thái Tổ, tưởng nhớ công lao các bậc tiền nhân đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng Thủ đô.

Đặc biệt, sân khấu chính được dàn dựng công phu, tái hiện 60 ngày đêm chiến đấu trong lòng Hà Nội là bản hùng ca mở đầu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc.

Xem thêm!

Tài xế bị xử phạt vì thản nhiên trải chiếu ngủ trước đầu xe trên… cao tốc

Ngày 5/10, thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng 8 (Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an) cho biết, đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế xe khách 16 chỗ BKS 78B-009.33 với 2 lỗi đỗ xe trên đường cao tốc không đúng quy định và không có giấy phép lái xe.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, tại Km 178+900, đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, phát hiện xe ô tô khách mang biển kiểm soát 78B-00933 đậu ngay bên lề đường cao tốc sai quy định.

Xem thêm!

Hải Phòng sẽ thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam trong năm 2024

Trả lời thắc mắc của các doanh nghiệp FDI tại cuộc gặp gỡ, đối thoại, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng, thông tin, địa phương sẽ thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam theo mô hình kinh tế sinh thái, bền vững thế hệ mới năm 2024.

Ngày 5/10, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp, Thường trực Thành ủy Hải Phòng gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 trong số hơn 900 doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Cuộc đối thoại có chủ đề: "Doanh nghiệp FDI đồng hành cùng thành phố Hải Phòng: Đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ; Kết nối chuỗi cung ứng trong nước và chuỗi cung ứng toàn cầu".

Tại cuộc đối thoại, đại diện các doanh nghiệp FDI trên địa bàn Tp.Hải Phòng đưa ra gần 20 ý kiến, kiến nghị.

Trong đó, đại diện Tập đoàn LG Display đề nghị Tp.Hải Phòng thông tin về Khu kinh tế ven biển phía Nam sắp được hình thành cũng như các giải pháp thu hút nhân lực chất lượng và vấn đề nhà ở cho công nhân.

Xem thêm!

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ban-tin-610-ngay-hoi-van-hoa-vi-hoa-binh-tai-ha-noi-a184852.html