Mailisa tung bản thiết kế 40 căn nhà tình thương cho bà con tưởng chừng như khu nghỉ dưỡng 5 sao ở giữa Cao Bằng

Ngày 5/10, Doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa chính thức tung bản thiết kế 3D xây dựng 40 căn nhà tình thương cho bà con bị núi đá sạt lở vùi lấp, những căn nhà tạm bợ có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào tại xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh tung bản vẽ thiết kế xây 40 căn nhà cho bà con

Mailisa tung bản thiết kế 40 căn nhà tình thương cho bà con tưởng chừng như khu nghỉ dưỡng 5 sao ở giữa Cao Bằng- Ảnh 1.

Vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh tung bản vẽ thiết kế xây 40 căn nhà cho bà con

Sau chuyến thiện nguyện dài ngày tại các tỉnh miền núi phía Bắc, vợ chồng doanh nhân Mailisa đã chứng kiến tận mắt những khó khăn mà người dân nơi đây phải đối mặt. Nhiều ngôi nhà bị núi đá sạt lở vùi lấp, những căn nhà tạm bợ có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Trước tình cảnh đó, chị Mai đã ba lần xin thêm chồng 10 tỷ để nâng tổng số tiền ủng hộ lên con số ấn tượng 20 tỷ đồng và 50 tấn gạo.

Số tiền này chị đã phân bổ cho các hạng mục, đó là trao tận tay gạo và tiền mặt cho các bà con nghèo mất mát đau thương trong mùa lũ số 3 tại 5 tỉnh: Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ. Số tiền còn lại anh chị đã quyết định xây 40 căn nhà tình thương tại Xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, Tỉnh Cao Bằng. 

Mailisa tung bản thiết kế 40 căn nhà tình thương cho bà con tưởng chừng như khu nghỉ dưỡng 5 sao ở giữa Cao Bằng- Ảnh 2.

Vợ chồng doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh khảo sát trực tiếp nhà của từng bà con

Không chỉ dừng lại ở việc quyên góp, vợ chồng doanh nhân này còn trực tiếp đến tận nơi để khảo sát thực tế, đánh giá nhu cầu của từng hộ gia đình. Họ đã làm việc chặt chẽ với chính quyền địa phương, bao gồm Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, để đảm bảo dự án được triển khai một cách hợp pháp và hiệu quả.

Dự án xây dựng 40 căn nhà tình thương không chỉ đơn thuần là việc cung cấp nơi ở, mà còn là một quá trình tỉ mỉ, chu đáo từ khâu lên ý tưởng đến thiết kế và thi công. Mỗi căn nhà có diện tích 60m2, được thiết kế với kết cấu kiên cố, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh và 1 sân phơi đồ. 

Mailisa tung bản thiết kế 40 căn nhà tình thương cho bà con tưởng chừng như khu nghỉ dưỡng 5 sao ở giữa Cao Bằng- Ảnh 3.

Bản thiết kế căn nhà có diện tích 60m2 bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh và 1 sân phơi đồ.

Đặc biệt, vợ chồng doanh nhân còn chú trọng đến việc tìm hiểu và tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, vợ chồng anh chị đã tham khảo ý kiến của 210 nhân khẩu thuộc 40 hộ gia đình, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số và điều chỉnh thiết kế nhà để phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân.

Ví dụ, khi biết bà con thích nấu bếp củi để hun khói các đồ ăn và muốn đặt toilet bên ngoài nhà, họ đã bàn bạc với kiến trúc sư để điều chỉnh thiết kế phù hợp. vì doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa tâm niệm xây cho các bà con chứ không phải là mình xây cho mình, cho nên các bà con thích gì thì anh chị chiều cái đó, miễn rằng các bà con vui và hạnh phúc là được. Và bản thiết kế đã được ban lãnh đạo địa phương cùng tất cả các bà con nhất trí và đồng lòng.

Đồng thời anh chị cũng sẽ tài trợ gạo cho tất cả các hộ gia đình đủ ăn trong vòng 6 tháng 1 năm để bà con tiếp tục ổn định sinh sống làm việc không phải lo tới miếng ăn hằng ngày.

Dự kiến, 40 căn nhà tình thương sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho các gia đình khó khăn. Mỗi hộ gia đình sẽ được cấp trên 300m2 đất, cùng với sổ hồng, sổ đỏ, đảm bảo quyền sở hữu lâu dài cho người dân.

Doanh nhân Mailisa vừa có tâm lại có tầm

Mailisa tung bản thiết kế 40 căn nhà tình thương cho bà con tưởng chừng như khu nghỉ dưỡng 5 sao ở giữa Cao Bằng- Ảnh 4.

Bản thiết kế 3D của 40 căn nhà tình thương tưởng như khu đô thị cao cấp hay resort 5 sao

Ngay sau khi bản thiết kế 3D của 40 căn nhà tình thương được công bố, cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen ngợi. Nhiều người so sánh khu tái định cư này với một khu đô thị cao cấp hay resort 5 sao giữa Cao Bằng.

Có người còn hài hước bình luận: "Sếp ơi em cũng muốn xin một căn", "Tự nhiên ước mình có trong danh sách nhà tình thương của sếp".

Tuy nhiên, để hiện thực hóa dự án này, vợ chồng doanh nhân phải đối mặt với nhiều thách thức. Ngoài vấn đề kinh phí, việc xây dựng 40 căn nhà ở vùng núi còn gặp nhiều khó khăn về mặt địa hình. Việc vận chuyển nguyên vật liệu là một thử thách lớn do đường sá cheo leo, hiểm trở. Xe lớn không thể vào tận bản, buộc phải sử dụng xe 5 tấn để vận chuyển vật liệu.

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh thậm chí còn dự định trực tiếp "ăn dầm nằm dề" tại Cao Bằng, phối hợp với đội ngũ kiến trúc sư để giám sát công trình và tìm kiếm các nhà thầu uy tín. Mục tiêu là đảm bảo chất lượng công trình vừa đẹp, vừa kiên cố, đồng thời đảm bảo tiến độ hoàn thành trước Tết.

Đặc biệt, ngày 6/10 sinh nhật của chị Mai thay vì tổ chức tiệc tùng hoành tráng, chị đã xin chồng tăng số tiền ủng hộ để hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Chị nói với chồng rằng: "Em chẳng cần hoa, chẳng cần quà cũng chẳng cần tổ chức hoành tráng, chỉ cần xin anh xã thêm tiền để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả sau bão lũ số 3 và xây nhà tình thương". Hành động này của chị đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng, với nhiều người gọi chị là "chiến thần thiện nguyện" hay "gương mặt vàng của làng từ thiện uy tín trong ngành thẩm mỹ".

Mailisa tung bản thiết kế 40 căn nhà tình thương cho bà con tưởng chừng như khu nghỉ dưỡng 5 sao ở giữa Cao Bằng- Ảnh 5.

Sinh nhật TGĐ Mailisa sẽ giảm giá lên tới 50% cho tất cả sản phẩm và dịch vụ, kèm theo hàng ngàn quà tặng khác.

Song song với hoạt động từ thiện, doanh nhân Mailisa cũng không quên tri ân khách hàng của mình. Từ ngày 06/10 đến 25/10, hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa sẽ giảm giá lên tới 50% cho tất cả sản phẩm và dịch vụ, kèm theo hàng ngàn quà tặng khác. Chương trình này được xem như một món quà "siêu khủng" dành cho những người đã luôn ủng hộ vợ chồng anh Khánh chị Mai. Với slogan "Hàng hiệu giá bình dân", Mailisa đã thu hút được lượng khách hàng đông đảo, minh chứng cho uy tín và chất lượng của thương hiệu.

Cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen ngợi cho cặp đôi doanh nhân này. Nhiều người nhận xét rằng họ xứng đáng là "cặp đôi vàng của làng từ thiện uy tín trong ngành thẩm mỹ". Họ được đánh giá cao về tính uy tín, làm việc quy mô lớn, bài bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt, việc họ sử dụng tiền túi của mình để làm từ thiện mà không kêu gọi từ bất cứ cá nhân hay tổ chức nào khác đã nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ cộng đồng.

Với tấm lòng nhân ái và cách làm việc chuyên nghiệp, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa đã và đang truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là các doanh nhân trẻ, về cách kết hợp hài hòa giữa kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Họ đã chứng minh rằng, trong kinh doanh, thành công không chỉ đo bằng lợi nhuận mà còn bằng những giá trị tích cực mà doanh nghiệp mang lại cho cộng đồng và xã hội.

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/mailisa-tung-ban-thiet-ke-40-can-nha-tinh-thuong-cho-ba-con-tuong-chung-nhu-khu-nghi-duong-5-sao-o-giua-cao-bang-a184876.html