Đào trúng mộ cổ, nam sinh viên tìm thấy "kho báu" trị giá hàng tỷ đồng

Một nam sinh viên đã tìm thấy kho báu trị giá 4,5 tỷ đồng trong ngôi mộ cổ.

Theo Metro, Thomas Lucking, 23 tuổi, đã phát hiện một chiếc vòng cổ và mặt dây chuyền bằng vàng bằng máy dò kim loại ở Winfarthing, Norfolk, Anh.

Lucking cho biết: "Chúng tôi có thể nghe thấy tín hiệu lớn này. Chúng tôi biết có thứ gì đó lớn nhưng không thể đoán trước nó lại như vậy. Khi nó xuất hiện, không khí xung quanh đã thay đổi".

Đào trúng mộ cổ, nam sinh viên tìm thấy "kho báu" trị giá hàng tỷ đồng- Ảnh 1.

Một mặt dây chuyền Anglo Saxon được tìm thấy tại một ngôi mộ (Ảnh: PA)

Lucking biết rằng những phát hiện của mình đã được công nhận là kho báu, nhưng cậu ấy chỉ mới phát hiện ra chúng có giá trị bao nhiêu.

Bảo tàng lâu đài Norwich rất quan tâm đến những đồ vật này, nhưng khi sinh viên bán được chúng, cậu ấy sẽ phải chia lợi nhuận với chủ đất và người bạn phát hiện kim loại của mình.

Món đồ có giá trị nhất trong số những món đồ thu được là một mặt dây chuyền vàng lớn được tìm thấy trên bộ xương phụ nữ có giá trị lên tới 140.000 bảng Anh (4,5 tỷ đồng).

Người phụ nữ này được chôn cất vào khoảng năm 650 đến 675 sau Công nguyên và là một trong những người Anglo-Saxon đầu tiên cải đạo sang Cơ đốc giáo.

"Điều này sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều", Lucking nói thêm.

Đào trúng mộ cổ, nam sinh viên tìm thấy "kho báu" trị giá hàng tỷ đồng- Ảnh 2.

Cuộc khai quật một ngôi mộ của người Anglo Saxon ở Winfarthing, Norfolk (Ảnh: PA)

Đào trúng mộ cổ, nam sinh viên tìm thấy "kho báu" trị giá hàng tỷ đồng- Ảnh 3.

Một mặt dây chuyền Anglo Saxon được tìm thấy tại một ngôi mộ ở Windfarthing, Norfolk (Ảnh: PA)

Đào trúng mộ cổ, nam sinh viên tìm thấy "kho báu" trị giá hàng tỷ đồng- Ảnh 4.

Một mặt dây chuyền Anglo Saxon khác (Ảnh: PA)

Anh cho biết có lẽ sẽ dùng số tiền đó để đặt cọc mua nhà.

Lang thang trên cánh đồng, người đàn ông đào được kho báu quý giáNhững lần bắt được cá đeo vòng vàng "bí ẩn" trên cơ thể

Bảo tàng Anh tiết lộ số lượng kho báu được công chúng phát hiện đã đạt mức kỷ lục. Sự thành công của bộ phim hài truyền hình nổi tiếng Detectorists của Mackenzie Crook có liên quan đến sự gia tăng số lượng người đi săn kho báu.

Michael Lewis, người đứng đầu bộ phận cổ vật và kho báu di động của Bảo tàng Anh, cho biết: "Việc phát hiện kim loại có thể đóng góp to lớn vào kiến thức khảo cổ học" và rằng "đại đa số mọi người đều mong muốn sở thích của họ có tác động tích cực".

Hải Vân (T/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/dao-trung-mo-co-nam-sinh-vien-tim-thay-kho-bau-tri-gia-hang-ty-dong-a184893.html