Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt

(PNTĐ) - Tối 5/10, tứ tấu thành công nhất mọi thời đại Bond đã diện áo dài trình diễn những bản nhạc gắn liền với tên tuổi mình trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Không những thế, sân khấu của đêm nhạc cũng đậm màu sắc truyền thống Việt tạo nên sự hòa quyện văn hóa ấn tượng…

Tin liên quan

Xúc động chị em phụ nữ hát vang “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” trong lễ diễu hành

Du khách đổ về phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Hà Nội linh thiêng, kiêu hùng, hào hoa, lãng mạn, hội nhập, phát triển trong “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình“

Dù ban tổ chức chương trình trước đó đã đã hé lộ về việc Bond sẽ mặc áo dài khi trình diễn nhưng hơn 4.000 khán giả có mặt thưởng thức trực tiếp đêm diễn đã vô cùng bất ngờ và phấn khích khi 4 cô gái xuất hiện trên sân khấu với tà áo dài truyền thống Việt Nam cùng những gam màu nổi bật.

Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt - ảnh 1
Sự xuất hiện của Bond với tà áo dài khiến khán giả phấn khích 

Vẫn là Bond đầy năng lượng và bốc lửa trên sân khấu nhưng lần này rất khác khi họ chơi đàn trước đó bởi nhóm mặc áo dài vô cùng kín đáo mà vẫn gợi cảm. Trên nền nhạc và phần biểu diễn cực nhiệt của Bond là hình ảnh những di tích nổi tiếng của Hà Nội, những địa danh nổi tiếng, hình ảnh văn hoá đặc trưng của Việt Nam với Nhà Rông, cồng chiêng Tây Nguyên... 

Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt - ảnh 2

Sau khi khiến khán giả phấn khích với hai bản nhạc "Elysium", "Duel" quen thuộc, thành viên Bond nói "xin chào" bằng tiếng Việt. Họ hỏi thăm khán giả có khoẻ không như lời chào hỏi sau thời gian dài không gặp, ít nhất là 8 năm sau lần diễn gần nhất của nhóm ở Việt Nam. Bond hỏi khán giả thấy thế nào khi họ mặc trang phục diễn hôm nay và nói: "Chúng tôi không thích nó. Chúng tôi yêu nó" và tiết lộ sẽ mang trang phục này về Anh.

Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt - ảnh 3

Như lời của nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân phát biểu mở màn chương trình "Bond Live In Vietnam", nếu như show Kenny G năm ngoái sâu lắng thì lần này sẽ vô cùng sôi động với âm nhạc của Bond. Quả thật trong 80 phút, các cô gái của Bond dù không còn trẻ nhưng vẫn thổi bùng sân khấu bằng những giai điệu và phong cách sôi động, không để khán giả để lãng phí 1 phút nào mà cuốn theo âm nhạc đầy năng lượng của họ. 

Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt - ảnh 4
Bốn nữ nghệ sĩ khiến cả khán phòng say mê với các tác phẩm được trình diễn và phong cách biểu diễn cuốn hút. 

Với bàn tay của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, sân khấu của “Bond Live in Vietnam” cực kỳ hiện đại và bắt mắt với tông màu nóng để phù hợp với âm nhạc bùng nổ của nhóm. Phần hình nền sân khấu được chuẩn bị công phu, không chỉ ăn nhập với nhạc của nhóm mà còn cài cắm cả những hình ảnh mang đậm chất Việt như tháp Chăm, Chùa Cầu Hội An... có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc quảng bá hình ảnh và văn hoá Việt Nam ra thế giới. Khán giả không chỉ đã tai bởi âm nhạc của Bond mà còn mãn nhãn với sân khấu đẳng cấp và sáng tạo. Nhờ đó mà khán giả đã được tham dự một concert đẳng cấp quốc tế nhưng vẫn cực kỳ Việt Nam. 

Sau 6 tiết mục cực kỳ ấn tượng trong trang phục áo dài,  4 thành viên của Bond gồm: Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello) xuất hiện trở lại trên sân khấu với những bộ váy hiện đại và bốc lửa vốn đã trở thành thương hiệu của họ.

Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt - ảnh 5
Các nữ nghệ sĩ với phong cách gợi cảm quen thuộc 

Trong buổi diễn lần thứ 3 này của nhóm ở Việt Nam, khán giả được thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng nhất của Bond như: "Shine", "Allegretto", "Viva" - một trong những bản nhạc được nghe nhiều nhất và nổi tiếng nhất của nhóm.

Khó tưởng tượng sau hơn 2 thập kỷ ra mắt, Bond vẫn vô cùng bùng nổ, trẻ trung và quyến rũ như vậy còn âm nhạc thì không thay đổi so với ngày đầu. Nhóm cũng rất chú trọng việc giao lưu với khán giả ở quãng nghỉ giữa các tiết mục và thi thoảng nói vài câu tiếng Việt cơ bản khiến ai cũng thích thú. Trên nền những giai điệu kinh điển của "Viva" và sự hỗ trợ của 4 vũ công nam với màn nhảy cực ấn tượng, Bond đã có màn diễn live không thể bùng nổ hơn. 

Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt - ảnh 6

Tứ tấu tiếp tục chứng minh đẳng cấp số 1 ở thể loại nhạc cổ điển giao thoa khi khoe kỹ thuật đỉnh cao khi chơi concerto "Summer" và "Winter" của Vivaldi. Đây là tổ khúc nổi tiếng nhất thế giới nhạc cổ điển, từng được những dàn nhạc lớn nhất và danh tiếng nhất thế giới biểu diễn. Vẫn là những giai điệu quen thuộc trong tổ khúc "Bốn mùa" được viết 300 năm trước nhưng lần này nó được thể hiện rất khác, rất trẻ, rất sôi động trên sân khấu "Bond Live in Vietnam" khi 4 thành viên không chỉ chơi nhạc điệu nghệ mà còn trình diễn bốc lửa trên sân khấu.  Tiết mục "Explosive" thực sự bùng nổ ở cả khía cạnh âm nhạc, trình diễn lẫn visual ấn tượng cực kỳ ăn nhập với bản nhạc. Tuy nhiên bất ngờ hơn cả là Bond đã cover lại "Bad Romance" - ca khúc có thể nói là nổi tiếng nhất của Lady Gaga với phong cách sôi động và mới mẻ. Một ca khúc ma mị và phá cách của Lady Gaga đã được khoác chiếc áo mới nhờ 4 cô gái của Bond.

Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt - ảnh 7
Sân khấu Trung tâm Hội nghị quốc gia chật kín khán giả theo dõi 

Kết thúc chương trình, Bond không chỉ chơi thêm 1 mà là 2 bản nhạc gồm "Hungarian" và "Samba" để đáp lại tình cảm của khán giả Việt Nam và khép lại show diễn thành công hơn mong đợi.   

Tứ tấu Bond mặc áo dài, trình diễn trên sân khấu đậm màu sắc văn hóa truyền thống Việt - ảnh 8
Nhóm ký tên sau buổi diễn cho khán giả. Rất nhiều em nhỏ đến xin chữ ký. 

Ngày 6/10, Bond sẽ có 1 ngày được nghỉ ngơi trọn vẹn trước khi di chuyển tới địa điểm quay MV tại một địa điểm bí mật vào ngày 7/10 trước khi trở lại Anh vào ngày 8/10 - chính thức kết thúc tour diễn tại Việt Nam.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/tu-tau-bond-mac-ao-dai-trinh-dien-tren-san-khau-dam-mau-sac-van-hoa-truyen-thong-viet-a184984.html