Trung Đông “thêm nhiệt”: Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq tấn công tên lửa hành trình nhằm vào Israel

Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã công bố hai video cho thấy cảnh phóng ba máy bay không người lái cảm tử KAS-04 và ít nhất hai tên lửa hành trình Araqab trong cuộc tấn công nhằm vào Israel.

Trong một tuyên bố vào ngày 5 tháng 10, Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq (IRI) thông tin, họ đã tấn công năm mục tiêu ở Israel để hỗ trợ Dải Gaza và Lebanon.

Trong hai tuyên bố riêng biệt, Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo tại Iraq cho biết, đã phóng ba máy bay không người lái cảm tử vào ba "mục tiêu quan trọng" ở miền Bắc Israel và tấn công thêm hai mục tiêu nữa, một ở ngoại ô thành phố Haifa ở phía Bắc, một ở miền Nam Israel bằng tên lửa hành trình.

Nhóm này cho biết thêm, các cuộc tấn công được thực hiện "nhằm đáp trả các vụ tấn công của Israel khiến dân thường, bao gồm trẻ em, phụ nữ và người già thiệt mạng" ở Gaza và Lebanon. Đồng thời tuyên bố rằng "các hoạt động nhằm vào các thành trì của kẻ thù sẽ tiếp tục với cường độ ngày càng tăng".

Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq cũng đã công bố hai video cho thấy cảnh phóng ba máy bay không người lái cảm tử KAS-04 do Iran sản xuất và ít nhất hai tên lửa hành trình Araqab. Araqab được cho là một phiên bản phái sinh của Paveh do Iran sản xuất.

TIN LIÊN QUANTham khảo thêm
Nga tấn công các mục tiêu chiến lược Ukraine, nhiều vụ nổ vang rền được báo cáoNga tấn công các mục tiêu chiến lược Ukraine, nhiều vụ nổ vang rền được báo cáo

Thế Hải (Theo SF)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/trung-dong-them-nhiet-luc-luong-khang-chien-hoi-giao-o-iraq-tan-cong-ten-lua-hanh-trinh-nham-vao-israel-a184988.html