Chồng bị cáo Trương Mỹ Lan muốn đồng hành với vợ khắc phục hậu quả

Tự bào chữa tại tòa, bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về, cùng vợ khắc phục toàn diện hậu quả.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Trương Mỹ Lan đòi nhiều bất động sản từ SCB để khắc phục hậu quảTrương Mỹ Lan đòi nhiều bất động sản từ SCB để khắc phục hậu quả
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Vì sao bị cáo Trương Mỹ Lan xin nhận lại bộ trang sức kim cương?Vì sao bị cáo Trương Mỹ Lan xin nhận lại bộ trang sức kim cương?

Ngày 7/10, phiên tòa xét xử vụ án Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm (giai đoạn 2) xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, tiếp tục phần tranh luận.

Chồng bị cáo Trương Mỹ Lan muốn đồng hành với vợ khắc phục hậu quả- Ảnh 5.

Bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) xin miễn trách nhiệm hình sự với mình.

Là em dâu của Trương Mỹ Lan, bị cáo Ngô Thanh Nhã (Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty An Đông) nhận chỉ đạo từ bị cáo Lan ký toàn bộ hồ sơ, tài liệu hợp thức việc phát hành trái phiếu của Công ty An Đông; từ đó tạo lập 2 mã trái phiếu phát hành vào năm 2018.

Khi tiếp nhận chủ trương phát hành trái phiếu, bị cáo Nhã đã chủ trì họp với các cán bộ chủ chốt của Công ty An Đông, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty SPG, Công ty Sunny World để triển khai chủ trương, phối hợp thực hiện việc phát hành trái phiếu.

Bị cáo Nhã sau đó cũng là người ký quyết định phê duyệt phương án phát hành trái phiếu An Đông để triển khai xuống thuộc cấp.

Sau khi Công ty An Đông phát hành trái phiếu, bị cáo Nhã với tư cách là người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã ký ủy nhiệm chi 5 giao dịch thanh toán tiền mua bán trái phiếu, hoàn tất quá trình phát hành 2 mã trái phiếu tại Công ty An Đông.

Hành vi của bị cáo Nhã bị cáo buộc đã giúp sức cho Trương Mỹ Lan chiếm đoạt 25.000 tỷ đồng. Khai tại phiên tòa trước đó, bị cáo Nhã cho biết mình tin tưởng tuyệt đối vào Trương Mỹ Lan và ký vào hồ sơ khống chứ không điều hành hoạt động của công ty, không có hiểu biết liên quan đến trái phiếu và cũng không lường trước được hậu quả của vụ án là lớn vậy.

Bào chữa cho bị cáo Nhã, luật sư Bùi Phương Lan cho rằng mức án đề nghị đối với Nhã là quá nghiêm khắc. Dẫn chứng, luật sư cho rằng thân chủ của mình có nhiều tình tiết giảm nhẹ như có nhân thân tốt, có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, thành khẩn khai báo..., nên mong HĐXX xem xét cho thân chủ được hưởng mức án nhẹ nhất.

Ngoài ra, luật sư của bị cáo Nhã cũng cho rằng, bị cáo phạm tội do tin tưởng tuyệt đối vào bị cáo Trương Mỹ Lan (chị dâu của Nhã) và không nhận thức được việc ký vào nhiều giấy tờ là vi phạm pháp luật.

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Nhã bật khóc và cho rằng mình đã ý thức được hành vi phạm tội, xin HĐXX xem xét tuyên mức án nhẹ để được sớm trở về làm lại cuộc đời, chăm sóc mẹ già.

Trong giai đoạn 2 của đại án Vạn Thịnh Phát, bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) bị cáo buộc hành vi rửa tiền. Cụ thể, cơ quan tố tụng xác định bị cáo Chu Lập Cơ đã tiêu xài hơn 225 tỷ đồng thông qua các thẻ tín dụng, qua đó giúp bị cáo Trương Mỹ Lan rửa tiền hơn 33 tỷ đồng.

Về mức án, bị cáo Cơ bị đề nghị phạt từ 2 năm – 2 năm 6 tháng tù giam về tội Rửa tiền. Luật sư bào chữa cho bị cáo Chu Lập Cơ nêu quan điểm rằng, bị cáo tiêu xài tiền tạm ứng trước trong các thẻ tín dụng và được vợ mình (chỉ đạo người) nộp vào sau.

Đồng thời, luật sư cũng cho rằng thân chủ của mình không biết nguồn tiền mà bị cáo Trương Mỹ Lan chỉ đạo người khác nộp vào là có từ đâu và không biết tiền này là do phạm tội mà có. Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX xem xét miễn hình phạt tù cho bị cáo Chu Lập Cơ.

Tự bào chữa, bị cáo Cơ nói mình đã nộp lại tiền để khắc phục hậu quả và tự nguyện chấp hành các quyết định của tòa. Tuy nhiên, do bị cáo tuổi cao, sức khỏe yếu nên xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, để sớm có cơ hội trở về, cùng với vợ mình bồi thường tất cả thiệt hại cho các bị hại.

Trương Huệ Vân xin tòa giảm án cho Trương Mỹ Lan

Bị cáo Trương Huệ Vân (Tổng Giám đốc Công ty Windsor) bị cáo buộc có ký các hợp đồng, chứng từ khống để Công ty Windsor chuyển 13.000 tỷ đồng cho Công ty An Đông để mua trái phiếu sơ cấp. Bị cáo Vân là đồng phạm với Trương Mỹ Lan chiếm đoạt 13.000 tỷ đồng.

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Trương Huệ Vân mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Bị cáo Vân cũng nói mình rất hối hận vì đã ký một số văn bản, góp sức trong việc phát hành trái phiếu tại Công ty An Đông, dẫn đến hậu quả là hàng chục bị cáo liên lụy và hàng chục ngàn bị hại nhận hậu quả.

Ngoài xin HĐXX xem xét cho mình, bị cáo Vân cũng xin tòa miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Chu Lập Cơ và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trương Mỹ Lan cùng các đồng phạm trong vụ án.


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/chong-bi-cao-truong-my-lan-muon-dong-hanh-voi-vo-khac-phuc-hau-qua-a185011.html