Lừa đảo gần 10 tỷ đồng, giám đốc "ẵm" 15 năm tù giam

Tổng số tiền mà bị cáo Hiền đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 9,3 tỷ đồng nên bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi nêu trên của mình.

Ngày 7/10, TAND tỉnh Bắt đối tượng giả danh shipper giao hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Khi có khách hàng mua, Hiền yêu cầu các chủ sở hữu đất tiến hành thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất trực tiếp cho người mua (do Hiền chỉ định), Hiền cam kết sẽ trả hết tiền như thỏa thuận cho chủ sở hữu đất ngay sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Do tin tưởng, các chủ sở hữu thửa đất đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất sang tên người khác theo yêu cầu của Hiền. Mặc dù những người mua các thửa đất này đã thanh toán đầy đủ tiền cho Hiền nhưng Hiền chỉ trả một phần cho chủ thửa đất. Số tiền còn lại, Hiền chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

Với các thủ đoạn trên, Hiền đã chiếm đoạt tổng số tiền của các bị hại là hơn 9,3 tỷ đồng nên phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi nêu trên của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo Hiền thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình và xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Sau khi xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hiền 15 năm tù giam, buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Video toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Hiền.

Công Định
Tham khảo thêm
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc giaBắt nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/lua-dao-gan-10-ty-dong-giam-doc-am-15-nam-tu-giam-a185045.html