Sân bay “khét tiếng” của Ukraine bị Nga tấn công bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal

Quân đội Nga vẫn đang tiếp tục tiến công theo nhiều hướng khác nhau. Những cuộc tấn công mới của Nga khiến Lực lượng Vũ trang Ukraine bất ngờ.

Đêm 7 tháng 10, lực lượng Nga đã phát động một đợt tấn công chính xác trên khắp Ukraine. Một loạt các cuộc tấn công đã được ghi nhận tại Kiev và khu vực xung quanh. Một trong những mục tiêu bị Nga tấn công đêm qua được cho là có sân bay Vasilkov. Sân bay quân sự "khét tiếng" Starokontantinov ở khu vực Khmelnitsk cũng bị tấn công. Tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga được cho là đã tấn công một số mục tiêu quan trọng tại đó.

Một số cơ sở công nghiệp cũng đã bị tấn công bằng tên lửa tại thành phố Pavlograd ở vùng Dnepropetrovsk, đám cháy lớn đã bùng phát trong khu vực. Ở vùng Sumy, một đám cháy lớn khác cũng đã bùng phát tại kho nhiên liệu bị tấn công.

Nhiều cuộc không kích khác cũng được ghi nhận trên khắp cả nước, bao gồm Poltava, Cherkassy, Chernihiv, Dnepropetrovsk cũng như ở các khu vực phía đông và phía nam đang xảy ra xung đột.

Sân bay “khét tiếng” của Ukraine bị Nga tấn công bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal- Ảnh 1.

Ảnh minh họa (Nguồn: Express.co.uk

Về phía Ukraine, Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng đã triển khai các cuộc tấn công vào khu vực biên giới Nga và bán đảo Crimea bằng máy bay không người lái. Ít nhất 12 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy trên bán đảo Crimea đêm qua. Hậu quả của cuộc tấn công là hai thùng nhiên liệu đã bốc cháy tại một kho nhiên liệu ở thị trấn Feodosiya.

Trong khi đó, trên mặt trận, lực lượng Ukraine cũng phải đối mặt với nhiều áp lực khi quân đội Nga liên tiếp tấn công, hình thành các vòng vây lớn.

Tên lửa Nga tấn công tàu chở vũ khí của UkraineĐỌC NGAY

Quân đội Nga tiếp tục tiến về hướng Pokrovsk. Một trong những thành trì chính của Ukraine ở Selidovo cũng đã bị lực lượng Nga kiểm soát trong một cuộc tấn công gọng kìm. Ở phía bắc, quân đội Nga xác nhận quyền kiểm soát hoàn toàn Grodovka. Ở sườn phía nam, quyền kiểm soát hoàn toàn Zhelannoe Vtoroe cũng đã thuộc về lực lượng Nga.

Người Nga cũng đã kiểm soát Tsukurino và hiện đang hoàn tất các hoạt động dọn dẹp tiến về phía tây. Ở phía nam, quân đội Nga đang đe dọa bao vây lực lượng lớn của Ukraine ở khu vực đô thị Kurahovka. Tại phía tây Nevelskoe, các trận chiến dữ dội đang diễn ra, áp lực lớn đang đè nặng lên lực lượng Ukraine.

Trên các mặt trận phía bắc Donbass, quân đội Nga tiến về hướng Seversk và Kupyansk cũng như đã tiến vào các trận chiến đô thị ở Toretsk. Sau nhiều ngày ném bom, quân đội Nga đã giành lại quyền kiểm soát các tàn tích của nhà máy tổng hợp ở Volchansk thuộc vùng Kharkiv.

Những chiến thắng bất ngờ mới của quân đội Nga đã được báo cáo ở các mặt trận phía nam. Người Nga đang mở rộng vùng kiểm soát của họ, tiến đến Velikaya Novoselka. Vào ngày 7 tháng 10, một cuộc tấn công của Nga đã đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi làng Zolotaya Niva.

Ở vùng Zaporozhie, các trận chiến lại tiếp diễn ở thị trấn Kamenskoe nằm gần hồ Kahovskoe, cách thành phố Zaporozhie 25 km về phía nam. Sau nhiều tháng giao tranh ở các vị trí, quân đội Ukraine đã cố gắng tấn công nhưng không thành công. Quân Nga đã phản công, vượt qua con đập và giành được chỗ đứng. Điều này khiến quân đồn trú Ukraine đối diện với nguy cơ phải đối mặt với một cuộc tiến công ở bờ phía bắc.

Tham khảo thêm
Lực lượng Kiev tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công ở KurskLực lượng Kiev tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công ở Kursk
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Khoảnh khắc xe bọc thép của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy ở vùng KurskKhoảnh khắc xe bọc thép của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy ở vùng Kursk

Thế Hải (Theo SF, Express)


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/san-bay-khet-tieng-cua-ukraine-bi-nga-tan-cong-bang-ten-lua-sieu-thanh-kinzhal-a185134.html