Cậu bé 13 tuổi thu nhập tiền tỷ biết "bí quyết" ai cũng trầm trồ

Cậu bé Ryan Kaji, 13 tuổi, chủ nhân kênh YouTube Ryan's World (tạm dịch: Thế giới của Ryan), là một trong những YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất thế giới qua các năm nhờ việc "đập hộp", đánh giá các loại đồ chơi.

Gia đình là nền tảng phát triển

Gia đình cậu bé Ryan Kaji có 5 người, sinh sống ở bang Texas. Cậu bé Ryan Kaji là con lai, bố cậu là kiến trúc sư người Nhật, còn mẹ cậu từng là giáo viên Trung học cơ sở người Việt Nam. Dưới cậu còn có hai em gái sinh đôi. 

Trong một cuộc phỏng vấn, bố mẹ cậu bé bày tỏ, thành công của Ryan lúc đầu dựa vào may mắn, nhưng có thể trụ vững nhờ vào sự chăm chỉ và nỗ lực của toàn gia đình.

Cậu bé 13 tuổi thu nhập tiền tỷ biết "bí quyết" ai cũng trầm trồ- Ảnh 1.

13 tuổi đã có thu nhập tiền tỷ, cậu bé là con lai Việt-Nhật.

Cơ duyên đưa cậu bé này trở thành YouTuber "bén rễ" lúc cậu mới 5 tuổi. Trong một dịp tình cờ, cậu tỏ ra thích thú khi xem video giới thiệu về các món đồ chơi trên một trang web bằng điện thoại di động của bố. Sau đó, bố mẹ cậu bé đã đồng ý cho cậu quay video "đập hộp" đồ chơi và đăng tải lên YouTube.

Kết quả nằm ngoài sự mong đợi của gia đình. Nhờ vào biểu cảm đáng yêu và thân thiện của Ryan Kaji kết hợp với kế hoạch nội dung video được bố mẹ cậu lựa chọn đã thu hút được nhiều lượt theo dõi từ người xem.

Bên cạnh đó, những góc quay cận cảnh cậu bé đánh giá đồ chơi nhận được nhiều bình luận tích cực, dễ thương của các bạn nhỏ. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Ryan Kaji dần trở thành một người nổi tiếng trên Internet chỉ dựa vào việc đánh giá đồ chơi.

Nội dung video của cậu bé Ryan Kaji chủ yếu là những cảnh quay cậu và gia đình cùng "đập hộp" và trải nghiệm những món đồ chơi mới nhất trên thị trường. Mẹ cậu hiện đã nghỉ việc và ở nhà để hỗ trợ cậu bé công việc kinh doanh. Nhiều nhà sản xuất đồ chơi để sản phẩm của họ xuất hiện trong video của Ryan, các món đồ đó đã hết hàng trong thời gian ngắn.

Thiếu niên suýt mất Thiếu niên suýt mất "cậu nhỏ" vì trò nghịch dại không đáng cóĐỌC NGAY

Hiện Ryan Kaji tự nhận bản thân gần hết tuổi chơi đồ chơi. Do đó, kênh của cậu chuyển sang làm về chuyên mục làm những sản phẩm về khoa học thủ công. 

Bên cạnh đó, cậu cũng sáng tạo nội dung bằng việc vẽ tranh thông qua các đường nét nguệch ngoạc và cùng bạn bè diễn những video tiểu phẩm.

Nhờ vào việc sáng tạo nội dung trên YouTube, cậu bé ở tuổi 13 đã đạt doanh thu khủng từ AdSense (một dịch vụ quảng cáo của Google). Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo chỉ chiếm một phần nhỏ trong thu nhập của Ryan Kaji.

Dựa vào sức hấp dẫn mạnh mẽ, cậu được các nhà sản xuất đồ chơi ví như "cậu bé kho báu". Bên cạnh việc kiếm tiền từ quảng cáo hay lượt người theo dõi, doanh thu của cậu cũng dựa vào hàng hóa và những món đồ chơi độc quyền. Năm 2021, số tiền cậu kiếm được thông qua việc đăng tải video trên YouTube lên tới 27 triệu USD.

Kinh doanh thương hiệu riêng

Ryan Kaji chia sẻ, mặc dù cậu cũng thích cuộc sống như hiện tại, nhưng cậu cũng đang dần trưởng thành, có nhiều ý tưởng và mục tiêu theo đuổi. Vì thế, cậu quyết định khởi nghiệp, tạo dựng thương hiệu đồ chơi và quần áo mang tên Ryan's World.

Trong đó, những món đồ chơi độc đáo của cậu là thứ thu hút nhiều các bạn nhỏ. Dựa vào thương hiệu riêng, cậu bé Ryan Kaji cũng kiếm được thêm 200 triệu USD (khoảng 4.969 tỷ VNĐ), bao gồm cả đồ ngủ hợp tác với Marks & Spencer. Cậu cũng đã ký một hợp đồng trị giá hàng triệu USD cho loạt phim truyền hình riêng của mình trên Nickelodeon.

Ryan Kaji cho biết, cậu hy vọng vẫn tiếp tục làm YouTuber đến năm 26 tuổi. Sau đó, cậu sẽ học để trở thành nhà thiết kế trò chơi nhằm phát triển các trò chơi yêu thích. 

"Cháu hy vọng có thể chia sẻ những trò chơi đó với mọi người thông qua kênh YouTube của riêng mình", cậu chia sẻ.

Duy Huy (Tổng hợp)


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/cau-be-13-tuoi-thu-nhap-tien-ty-biet-bi-quyet-ai-cung-tram-tro-a185224.html