Ukraine liên tiếp bị đẩy lùi trên mặt trận, áp lực leo thang

Quân đội Nga vẫn đang tiếp tục tiến quân theo nhiều hướng khác nhau trên tiền tuyến của Ukraine và những chuyển biến tích cực liên tục được ghi nhận. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận kiểm soát các khu định cư mới hầu như hàng ngày.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận chiến thắng mới

Ngày 8/10, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, quân đội Nga đã kiểm soát được hai ngôi làng ở hướng Kurakhovo và Ugledar.

TIN LIÊN QUANSân bay “khét tiếng” của Ukraine bị Nga tấn công bằng tên lửa siêu thanh KinzhalTên lửa Nga tấn công tàu chở vũ khí của Ukraine

Quân đội Nga đang đẩy mạnh tấn công theo nhiều hướng trên mặt trận. (Ảnh: Alexey Konovalov/TASS)

Một căn cứ của Ukraine bị tên lửa Nga tấn công ở Pavlograd

Ngày 7/10, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã xác nhận thông tin về cuộc tấn công tên lửa nhằm vào vị trí đóng quân của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine ở thành phố Pavlograd. Cuộc tấn công được thực hiện bằng tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander.

Tuần trước, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 được cho là đã phải chịu những tổn thất nặng nề trong trận chiến giành Ugledar khiến họ phải từ bỏ thị trấn Donbass kiên cố. Những người lính này được rút về một khu công nghiệp ở Pavlograd, cách Pokrovsk khoảng 100km về phía tây, một điểm nóng khác ở tiền tuyến.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố đoạn video dài 20 giây ghi lại cuộc tấn công nhằm vào căn cắn cứ Lữ đoàn 72. Video do máy bay không người lái trinh sát sử dụng chế độ nhìn ban đêm ghi lại. Hình ảnh cho thấy, vụ tấn công chính xác khiến một tòa nhà bốc cháy sau khi va chạm.

Căn cứ của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 bị tên lửa Iskander tấn công. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Cũng trong hôm thứ Hai, truyền thông Ukraine đưa tin, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 có một sĩ quan chỉ huy mới, Đại tá Alexander Okhrimenko. Chỉ huy mới của Lữ đoàn 72 trước đây là chỉ huy Lữ đoàn cơ giới số 14.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M được quân đội Nga sử dụng rất tích cực tại cuộc xung đột Ukraine và được coi là loại vũ khí hiệu quả, lợi hại. Là vũ khí tấn công cấp chiến thuật, tổ hợp tên lửa Iskander-M có thể khai hỏa vào 2 mục tiêu khác nhau trong vòng 1 phút. Đạn tên lửa Iskander-M nặng 3,8 tấn và mang theo đầu đạn nổ phá mảnh nặng 480kg. Một trong những điểm nổi bật giúp Iskander trở thành loại tên lửa đáng gờm chính là khả năng bay không theo quỹ đạo thông thường và đạn được điều khiển trong toàn bộ quá trình bay. Điều này giúp Iskander rất khó bị đánh chặn.

"Iskander-M có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 500km, độ lệch 5 mét so với trung tâm mục tiêu. Thế nên, mức độ hiệu quả của Iskander-M được công nhận ở mọi nơi tại phương Tây", Viktor Litovkin - người từng thuộc Lực lượng Vũ trang Nga và hiện là một nhà báo quân sự nhận định với Sputnik.

Tham khảo thêm
Lực lượng Kiev tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công ở KurskLực lượng Kiev tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công ở Kursk
Tham khảo thêm
Khoảnh khắc xe bọc thép của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy ở vùng KurskKhoảnh khắc xe bọc thép của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy ở vùng Kursk

Thế Hải (Theo RT, SF)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ukraine-lien-tiep-bi-day-lui-tren-mat-tran-ap-luc-leo-thang-a185300.html