Thông tin cơ sở là lực lượng đặc thù, quan trọng

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nhấn mạnh, thông tin cơ sở là một lực lượng đặc thù, quan trọng, có sức mạnh lan toả đến từng người, từng hộ dân, tạo sự khác biệt căn bản với các hình thức truyền thông khác.

Thông tin cơ sở là lực lượng đặc thù, quan trọng- Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các đơn vị của Bộ TT&TT trò chuyện thân mật với các cá nhân, tổ chức được tôn vinh tại Hội nghị

Bộ TT&TT vừa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024.

Đây là năm đầu tiên Bộ tổ chức sự kiện này, nhằm biểu dương, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở; động viên, khích lệ và tạo diễn đàn để những người làm công tác thông tin cơ sở giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong hoạt động thông tin cơ sở.

Hoạt động này đã trở thành ngày hội quan trọng của những người làm công tác thông tin cơ sở các cấp trên cả nước. Những điển hình tiên tiến dù tập thể hay cá nhân, dù khác nhau về vùng miền, lứa tuổi... đều tỏa sáng, tiêu biểu cho ý chí, nghị lực vì cộng đồng, vì đất nước.

Thông tin cơ sở là lực lượng đặc thù, quan trọng- Ảnh 2.

Các cá nhân, tập thể xuất được tôn vinh tại Hội nghị

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, với đặc điểm vừa phân tán (số lượng lớn người hoạt động) vừa tập trung (sự kết nối thiết bị), thông qua tiếng nói mộc mạc, gần gũi, đội ngũ làm công tác này đã truyền tải nhiều thông tin khẩn cấp, thông điệp quan trọng để giải quyết nhiều vấn đề dân sinh và cơ sở.

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở
 10/05/2024 18:02
Cần thiết xây dựng Nghị định quy định về hoạt động thông tin cơ sởNâng cao hiệu quả thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng CNTTNâng cao hiệu quả thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng CNTT
 20/01/2020 17:28

Đặc biệt, với lợi thế gần dân, sát dân, những người làm công tác thông tin cơ sở đã phát huy thế mạnh mà không một kênh truyền thông nào có được, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, số lượng người dân được tiếp cận thông tin lên tới 70 - 80 triệu người.

Vì vậy, trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, những người làm công tác thông tin cơ sở hơn lúc nào hết, cần tiếp tục khẳng định vai trò chủ thể cung cấp thông tin chính thống đến người dân ở từng thôn, bản, tổ dân phố, đồng thời là "cầu nối" giữa cấp ủy, chính quyền cơ sở với người dân.

Hiện nay, hoạt động thông tin cơ sở trên cả nước được tổ chức bằng nhiều loại hình thông tin khác nhau. Cả nước hiện có 10.033 đài truyền thanh cấp xã, đạt 95%; 666 cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đạt 94,5%; 701 trang thông tin điện tử cấp huyện và 8.471 trang thông tin điện tử cấp xã; 870 bảng tin điện tử công cộng cấp huyện và 1.956 bảng tin điện tử công cộng cấp xã; hơn 200.000 tuyên truyền viên cơ sở. 

HM


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/thong-tin-co-so-la-luc-luong-dac-thu-quan-trong-a185328.html