Bộ đôi Inokhodets, tên lửa Kh-BPLA đối đầu pháo tự hành Caesar

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã phá hủy một khẩu pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất đang được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng.

Hôm thứ Ba (ngày 8/10), quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố rằng pháo tự hành Caesar được phát hiện tại vị trí bắn ở một khu rừng thuộc vùng Sumy của Ukraine.

TIN LIÊN QUANUkraine liên tiếp bị đẩy lùi trên mặt trận, áp lực leo thangSân bay “khét tiếng” của Ukraine bị Nga tấn công bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal

Pháo tự hành Caesar (Ảnh: Army Recognition)

Trong cuộc tấn công vào vùng Kursk của Nga, lực lượng Kiev đã tích cực sử dụng pháo binh do phương Tây cung cấp, bao gồm cả pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất. Nhiều hệ thống hoạt động trên lãnh thổ Nga và vùng Sumy của Ukraine đã bị phá hủy bởi hỏa lực phản pháo cũng như các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa.

Trận chiến biên giới đang diễn ra ở Kursk đã chứng kiến sự trở lại bất ngờ của máy bay không người lái tầm trung và tầm xa của Nga trên chiến trường. Cả Kiev và Moscow đều tích cực sử dụng các loại máy bay không người lái ngay từ những ngày đầu cuộc xung đột. Tuy nhiên, máy bay không lái tầm xa và tầm trung không mấy khi đạt được kết quả khả quan lúc tác chiến bởi sự hoạt động hiệu quả của các hệ thống phòng không, tác chiến điện tử và hệ thống cảnh báo sớm.

Tuy nhiên, ở khu vực Kursk, sự bao bọc này đã không còn. Lực lượng Ukraine triển khai các đợt tấn công mà không có sự bảo vệ đầy đủ, điều này cho phép máy bay không người lái tầm trung và tầm xa có thể tự do di chuyển trên chiến trường.

Những tuần qua, các máy bay không người lái của Nga cũng đã hoạt động rất hiệu quả ở Sumy (khu vực sát biên giới với Nga) và sâu vào vùng hậu phương của Ukraine.

Pháo tự hành Caesar của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị hoả lực Nga phá huỷ. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Trên tiền tuyến Donbass, những trận chiến dữ dội cũng đang diễn ra. Ở thành phố chiến lược Chasov Yar, quân đội Nga đã giành được những chiến thắng.

Theo SF, sau một loạt các đợt tấn công trên những con phố, quân đội Nga đã phá vỡ hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào quận Zhovtnevy. Lực lượng Vũ trang Ukraine chịu nhiều tổn thất, buộc phải rút lui về phía tây phố Vatytina. Nhớ đó khu vực kiểm soát của Nga ở bờ nam kênh đào Seversky Donets-Donbass được mở rộng. Điều này sẽ tạo lợi thế cho quân đội Nga trong những đợt tấn công tiếp theo.

Trước đó, quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn quận Kanal nằm ở bờ bắc của kênh đào. Tại phía đông thành phố, quân đội Ukraine vẫn tiếp tục kháng cực. Tuy nhiên, ở quận Oktyabrsky, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã buộc phải rút lui khi Nga liên tiếp triển khai các đợt tấn công. Kiểm soát được quận Oktyabrsky cho phép quân đội Nga chiếm giữ các cao điểm tiếp theo trong thành phố.

Chasov Yar là thành phố có ý nghĩa chiến lược vì nằm trên các cao điểm. Việc kiểm soát được thành phố này đồng nghĩa với việc sẽ nắm được các cao điểm, từ đó kiểm soát hoả lực của các khu vực rộng lớn từ khoảnh cách xa.

Tham khảo thêm
Tên lửa Nga tấn công tàu chở vũ khí của UkraineTên lửa Nga tấn công tàu chở vũ khí của Ukraine
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Khoảnh khắc xe bọc thép của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy ở vùng KurskKhoảnh khắc xe bọc thép của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy ở vùng Kursk

Thế Hải (Theo Army Recognition, RT, SF)



Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/bo-doi-inokhodets-ten-lua-kh-bpla-doi-dau-phao-tu-hanh-caesar-a185393.html