Giây phút cứu sống người đàn ông sau 67 ngày trôi dạt trên biển

Một người đàn ông đã được một nhóm thủy thủ phát hiện ra và cứu sống sau 67 ngày trôi dạt trên biển

Mikhail Pichugin, 45 tuổi, đang hồi phục tại bệnh viện ở thành phố Magadan của Nga sau khi gặp nạn trên biển Okhotsk.

Đoạn clip cho thấy khoảnh khắc anh đến cảng Magadan của Nga sau vụ tai nạn – cùng với thi thể của cháu trai và anh trai anh trên thuyền. Anh được tàu đánh cá Angel cứu trên biển Okhotsk khi thủy thủ đoàn phát hiện ra.

Giây phút cứu sống người đàn ông sau 67 ngày trôi dạt trên biển- Ảnh 1.

Mikhail được tàu đánh cá Angel phát hiện và cứu sống. Ảnh: East2West

Mikhail cho biết, điều duy nhất giúp anh sống sót là suy nghĩ rằng mẹ và con gái đang đợi anh ở nhà.

Nhưng Mikhail có thể phải đối mặt với mức án 7 năm tù vì "vi phạm luật an toàn hàng hải của Nga", truyền thông địa phương đưa tin.

Trong cuộc phỏng vấn trên giường bệnh, Mikhail cho biết hy vọng hiện tại của anh là được xuất viện và về nhà để chôn cất anh trai và cháu trai.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi được cứu, Mikhail cho biết anh và người thân bắt đầu chuyến ngắm cá voi vào đầu tháng 8 ở quần đảo Shantar xa xôi và gặp nạn trên đường trở về. Chiếc thuyền bơm hơi của họ bị hỏng động cơ khi cách bờ biển khoảng 60 km. Ba người cố gắng chèo vào bờ nhưng mái chèo lại bị gãy, khiến họ mất phương hướng ngoài khơi.

Người anh trai Sergey Pichugin, 49 tuổi và cháu trai là Ilya, 15 tuổi đã tử vong vì điều kiện thời tiết trên biển.

"Ilya hầu như không ăn, nó chết vì đói. Sau đó, anh trai tôi phát điên. Sergey khóc, la hét và nhảy xuống biển. Tôi kéo anh ấy lên, sưởi ấm cho anh ấy, cố gắng cho anh ấy ăn nhưng anh ấy không chịu. Và sau 10 ngày, anh ấy cũng qua đời", tờ Mash trích lời kể của Mikhail.

Giây phút cứu sống người đàn ông sau 67 ngày trôi dạt trên biển- Ảnh 2.

Mikhail muốn xuất viện sớm để về dự tang lễ anh trai và cháu. Ảnh: East2West

Hãng tin BAZA đưa tin, Mikhail đã hứng nước mưa và ngâm đậu hà lan khô, ăn mì khô để sống sót.

Anh treo áo phao với hy vọng ánh sáng sẽ phản chiếu từ chúng càng nhiều càng tốt. Cuối cùng, nhiều tuần sau khi lực lượng cứu hộ của Nga mất hy vọng tìm thấy con tàu mất tích, Mikhail đã được tàu đánh cá phát hiện.

Mikhail đã giảm khoảng 50kg - khoảng một nửa trọng lượng cơ thể, theo báo cáo. Anh quá yếu để có thể trèo lên tàu Angel và phải nhờ tời đưa lên tàu đánh cá.

Người đàn ông này cũng đã buộc xác của anh trai và cháu trai vào chiếc thuyền bơm hơi để ngăn họ rơi xuống biển khi biển động.

Đưa con đi học, người đàn ông phát hiện cảnh tượng bất ngờ trên câyNgư dân bắt được con cá mú khổng lồ nặng 187kg trên biển

Các báo cáo cho biết trên tàu Angel, người đàn ông được cứu đã tắm nước ấm và ngủ thiếp đi.

Được mô tả là bị mất nước nghiêm trọng và kiệt sức đến mức hầu như không thể nói được, Mikhail đã cố gắng ăn một ít thức ăn trên tàu Angel.

Trở lại đất liền, Mikhail được khiêng khỏi tàu Angel và được đẩy trên xe đẩy vào khu chống sốc tại Bệnh viện khu vực Magadan. Tình trạng của Mikhail nghiêm trọng nhưng đã ổn định.

Hải Vân (T/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/giay-phut-cuu-song-nguoi-dan-ong-sau-67-ngay-troi-dat-tren-bien-a186626.html