“Đêm không ngủ”, các sân bay quân sự chiến lược Ukraine bị tấn công

Trong các mục tiêu bị tấn công có sân bay quân sự chiến lược Dubno. Đây là sân bay có các máy bay F-16 mới được NATO cung cấp cho Ukraine.

Đêm 18 tháng 10, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào những cơ sở hậu cần của Ukraine trên khắp đất nước. Theo quân đội Ukraine, đây là một trong những đợt tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất của Nga.

Tham khảo thêm
Đức tăng cường hỗ trợ, bộ đôi “Rắn lửa” - "Chim sắt" giúp Ukraine tạo cân bằng thế trận với NgaĐức tăng cường hỗ trợ, bộ đôi “Rắn lửa” -

Sân bay quân sự Vapnyarka ở vùng Vinnitsa cũng bị Nga tấn công. Các xưởng bảo dưỡng thiết bị hàng không do Mỹ và Hà Lan xây dựng bị phá hủy. Những hệ thống cần thiết để thiết lập hệ thống dẫn đường TACAN, thử nghiệm GPS, hiệu chỉnh hệ thống hạ cánh ILS và các trạm di động cho máy bay F-16 đều bị phá hủy.

Cuộc tấn công của Nga cũng nhằm đến sân bay quân sự Starokonstantinov nổi tiếng ở vùng Khmelnitsk. Một khẩu pháo tự hành Gepard do Đức sản xuất bị hư hại nhẹ.

Tại vùng biên giới Sumy, các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga đã phá hủy một kho quân sự lớn của Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 92 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine gần làng Zhuravka.

Vào buổi sáng 18 tháng 10, Nga tấn công một nhà kho xe lửa tại thị trấn Konstantinovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Ở thủ đô Kiev, một loạt các vụ nổ đã được ghi nhận. Đây là đêm thứ hai liên tiếp Kiev bị tấn công. Chi tiết về thiệt hại ở thành phố chưa được tiết lộ.

Làn sóng tấn công lớn của Nga nhằm vào các sân bay quân sự trên khắp Ukraine có thể là phản ứng trước cuộc tấn công của quân đội Ukraine nhằm vào bán đảo Crimea ngày hôm trước.

Cuộc tấn công vào bán đảo Crimea được tiến hành bởi nhiều máy bay của Không quân Ukraine, cất cánh từ các sân bay khác nhau. Bốn máy bay ném bom chiến thuật Su-24M cất cánh từ sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsk, máy bay MiG-29 và Su-27 của Ukraine cũng được phát hiện cất cánh từ các sân bay ở Uman, Dolgintsevo, Mirgorod và Kanatovo thuộc các vùng trung tâm Ukraine. Ukraine đã phóng tên lửa mồi nhử ADM-160 MALD nhằm che giấu các hoạt động của máy bay ném bom chiến thuật. Tổng cộng, Lực lượng phòng không Nga được cho là đã chặn và phá hủy ít nhất tám tên lửa nhắm vào bờ biển phía đông của bán đảo Crimea. Không có thiệt hại nào được báo cáo từ cuộc tấn công này.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Giữa thời điểm khó khăn, Ukraine nhận “món quà” bất ngờ từ đồng minhGiữa thời điểm khó khăn, Ukraine nhận “món quà” bất ngờ từ đồng minh
Tham khảo thêm
Tổn thất của lực lượng Ukraine ở hướng KurskTổn thất của lực lượng Ukraine ở hướng Kursk

Hải Nam (Theo Bulgarianmilitary)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/dem-khong-ngu-cac-san-bay-quan-su-chien-luoc-ukraine-bi-tan-cong-a186643.html