Người phụ nữ lừa đảo hơn 43 tỷ đồng đến cơ quan công an đầu thú

Đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 43 tỷ đồng thông qua việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1990, trú tại tổ 12 khu 2, phường Hà Khẩu, Tp.Hạ Long, đến đầu thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Hồng khai nhận, từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2021, đã hứa hẹn, đưa ra thông tin gian dối về các mối quan hệ của bản thân đối với người có thẩm quyền để nạn nhân tin tưởng chuyển số tiền hơn 40 tỷ đồng để làm các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Người phụ nữ lừa đảo hơn 43 tỷ đồng đến cơ quan công an đầu thú- Ảnh 1.

Công an tỉnh Quảng Ninh lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Thị Hồng (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh).

Tuy nhiên, sau thời gian dài, đối tượng Nguyễn Thị Hồng đã không làm gì liên quan đến việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân mà sử dụng số tiền trên để phục vụ mục đích cá nhân như mua nhà, mua xe, gửi tiết kiệm.

Người phụ nữ lừa đảo bằng việc bán đất tái định cưQuảng Ninh: Trục xuất 10 công dân Trung Quốc phạm tội lừa đảo

Ngoài ra, trong thời gian từ tháng 02/2024 đến tháng 5/2024, mặc dù không có chức năng cũng như khả năng làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang Canada để lao động, song đối tượng Nguyễn Thị Hồng vẫn đưa ra thông tin chào mời đến nhiều người trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh có nhu cầu đi xuất khẩu lao động để lừa đảo chiếm đoạt trên 3,2 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Thị Hồng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nguoi-phu-nu-lua-dao-hon-43-ty-dong-den-co-quan-cong-an-dau-thu-a186645.html