Lễ hội âm nhạc BridgeFest 2024: Thúc đẩy bình đẳng và phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Lễ hội Âm nhạc Kết nối cộng đồng BridgeFest sẽ trở lại Hà Nội vào thứ Bảy ngày 2/11/2024 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Lễ hội âm nhạc BridgeFest 2024: Thúc đẩy bình đẳng và phát triển bền vững- Ảnh 1.

Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Thomas Gass phát biểu tại cuộc họp báo về Lễ hội Âm nhạc Kết nối cộng đồng BridgeFest - Ảnh: VGP/Thùy Dung

Lễ hội thường niên lần thứ sáu này sẽ mang đến một đêm nhạc sôi động và không gian tương tác đầy trải nghiệm với các tổ chức xã hội, hướng tới thúc đẩy bình đẳng, phát triển bền vững và bao trùm.

BridgeFest 2024 do tổ chức Oxfam tại Việt Nam cùng các Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Canada, và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đồng tổ chức.

BridgeFest hứa hẹn là bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với những màn trình diễn sống động, đa sắc màu từ các nghệ sĩ hàng đầu. Lễ hội cũng giới thiệu tới khán giả những phần biểu diễn giàu bản sắc văn hóa của các hội nhóm cộng đồng đến từ ba miền đất nước.

Theo đó, 40 tổ chức và doanh nghiệp xã hội từ khắp Việt Nam sẽ cùng tạo nên một không gian giới thiệu về những hoạt động mà họ đang thực hiện nhằm đóng góp vào sự phát triển bên vùng của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, như bảo vệ môi trường, y tế, giáo dục, dung hợp xã hội, bình đẳng giới...

TIN LIÊN QUANLễ hội âm nhạc thể thao đỉnh cao VPBank Cần Thơ Music Night Run 2024VPBank lần đầu tiên mang giải chạy Marathon kết hợp lễ hội âm nhạc đến Cần ThơVPBank lần đầu tiên mang giải chạy Marathon kết hợp lễ hội âm nhạc đến Cần Thơ

Hà Lan đánh giá cao tầm quan trọng của sự tham gia của các cộng đồng, một yếu tố cốt lõi của BridgeFest. Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar chia sẻ, Hà Lan luôn tin tưởng mạnh mẽ vào sự tham gia rộng rãi của cộng đồng trong xã hội, và BridgeFest đóng vai trò như một nền tảng độc đáo và đầy ý nghĩa cho sự tham gia này trong suốt 6 năm qua.

"Tôi tự hào nói rằng, Hà Lan, với tư cách là một trong hai nhà tài trợ lớn nhất của sự kiện năm nay, đang tiếp tục vai trò ủng hộ các sáng kiến của cộng đồng để hướng tới một tương lai thịnh vượng, hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người", ông Kees van Baar bày tỏ.

Bà Mary Beth Polley, quyền Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ: "BridgeFest đại diện cho cam kết chung trong việc thúc đẩy bình đẳng và phát triển bền vững tại Việt Nam. Lễ hội BridgeFest thể hiện niềm tin của chúng tôi vào sức mạnh của hợp tác trong việc định hướng một tương lai mà mọi người đều có cơ hội phát triển. Chúng tôi tự hào hỗ trợ cho sự kiện này".

Là một đối tác quan trọng của BridgeFest từ năm 2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tiếp tục dành sự ủng hộ cho lễ hội: "Chúng tôi luôn đánh giá rất cao những nỗ lực và giá trị mà lễ hội BridgeFest mang đến cho cộng đồng trong nhiều năm qua, đó là lý do chúng tôi luôn có mặt tại đây để góp một phần mình cho những ý tưởng nhân văn, cao đẹp vì một tương lai công bằng và tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người", ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

BridgeFest 2024 sẽ mở cửa miễn phí chào đón khán giả từ 15h00 đến 22h00 ngày 2/11/2024. Sự kiện sẽ có nhiều hoạt động thú vị, bao gồm các gian trải nghiệm, tương tác đến từ các tổ chức xã hội từ 15h00 chiều đến 18h00.

Các màn trình diễn âm nhạc đến từ các tổ chức cộng đồng và ban nhạc địa phương sẽ diễn ra từ 16h00 đến 17h00. Lễ khai mạc chính thức sẽ được tổ chức vào lúc 19h00, tiếp theo là một đêm nhạc bùng nổ với sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế từ 19h00 đến 22h00./.

Thùy Dung


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/le-hoi-am-nhac-bridgefest-2024-thuc-day-binh-dang-va-phat-trien-ben-vung-a186660.html