"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X

Được xem là "họa mi" hát của làng nhạc Hà thành – Ca sĩ Khánh Linh, hiện tại đang có cuộc sống đáng mơ ước cùng một doanh nhân 8X, chủ của chuỗi quán bia.

Nữ ca sĩ có sự nghiệp như mơ

Ca sĩ Khánh Linh tên đầy đủ là Phạm Khánh Linh, sinh ngày 29 tháng 8 năm 1983 tại Hà Nội. Cô là con gái trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố cô là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Còn mẹ là ca sĩ, nghệ sĩ ưu tú Vũ Dậu của Nhà hát nhạc nhẹ Trung ương. Anh trai Khánh Linh là nhạc sĩ Ngọc Châu, nổi tiếng với những ca khúc bất hủ như: Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay, Chiều xuân, Ngây thơ,....

"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 1.

Khánh Linh có bệ đỡ vững chắc khi sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Nhờ có gen âm nhạc, từ nhỏ Khánh Linh đã được cha mẹ của mình cho học đàn khi mới lên 4 tuổi. Cô bất ngờ khi được tuyển thẳng vào Nhạc viện Hà Nội khoa Piano sơ cấp. Bởi vì đam mê nhạc nhẹ nhưng lại theo học opera nên đã có thời gian Khánh Linh không tìm được định hướng cho mình. Sau một thời gian học tập, Khánh Linh được chuyển sang khoa thanh nhạc. Đây chính là cơ hội cô được nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ chỉ dạy tận tình.

Năm 1999, Khánh Linh được biết đến với ca khúc "Cô Tấm ngày nay" do anh trai cô là nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác. Sự nghiệp ca hát của Khánh Linh bắt đầu sau khi cô tham gia Sao Mai năm 2003. Tại cuộc thi, cô giành được giải ba và danh hiệu "Ca sĩ được yêu thích nhất".

"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 2.
"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 3.
"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 4.

Ngay từ khi còn trẻ, Khánh Linh đã liên tục ra album và có nhiều ca khúc để đời.

Năm 2004, cô cho ra album đầu tay Họa mi hót trong mưa với những sáng tác của Dương Thụ, Ngọc Châu như: Cô tấm ngày nay, Tháng tư về, Họa mi hót trong mưa... Nữ ca sĩ được công chúng biết đến và đón nhận khi thể hiện sáng tác của anh ruột là nhạc sĩ Ngọc Châu là Cô Tấm ngày nay.

Cũng trong năm này, cô tham gia liên hoan các ca khúc pop-rock quốc tế tại Mông Cổ và giành được giải 3 (với ca khúc Một thoáng Tây Hồ của Phó Đức Phương). Cô còn tham gia chương trình Nhật thực 2 và Nhật thực toàn phần của nhạc sĩ Ngọc Đại, cùng với bạn thân là ca sĩ Tùng Dương trong album Nhật thực 2 gồm 7 ca khúc của Ngọc Đại (Đỗ Bảo phối khí).

"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 5.

Ca sĩ Khánh Linh.

Năm 2005, Khánh Linh hát ca khúc Điều hoang đường nhất trong album đầu tay Cánh cung của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Đặc biệt, cô trở nên nổi tiếng với ca khúc Giấc mơ trưa, được thể hiện trong chương trình Bài hát Việt. Năm 2007, Khánh Linh tiếp tục giành giải thưởng "Ca sĩ thể hiện hiệu quả" ở Bài hát Việt tháng 10.

Có thể nói, cuộc thi Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai như một bệ phóng giúp Khánh Linh đến gần hơn với công chúng.

Khoảng lặng và cuộc hôn nhân kín tiếng

Khánh Linh được xem là giọng ca ngọt lành trong dòng chảy đa màu sắc giàu âm nhạc của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, khi sự nghiệp thành công, Khánh Linh lại bỏ lỡ nhiều cơ hội và có những giai đoạn cô bị nhận xét là "lười biếng". 

Nữ ca sĩ sinh năm 1983 có những quãng chững lại và khiến khán giả tiếc nuối cho tài năng của cô. Song với Khánh Linh, đó là thời gian cô lắng mình và tận hưởng trọn vẹn cảm xúc trong âm nhạc.

"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 6.

Ly hôn người chồng đầu, Khánh Linh rơi vào bế tắc và đau khổ.

Nếu như trên sân khấu là một ca sĩ Khánh Linh rực rỡ, tỏa sáng thì ngoài đời, cô lại thích sự yên tĩnh. Đó cũng chính là lý do nữ ca sĩ đặt biệt rất kín tiếng về chuyện tình cảm và gia đình. Với người chồng đầu tiên, những thông tin về anh cùng đời sống hôn nhân được Khánh Linh giữ khá kín kẽ. Và cũng chỉ 4 năm sau đó, nữ ca sĩ và người đàn ông này chính thức đường ai nấy đi khi có một con trai.

Thời điểm này, Khánh Linh dường như "mất tích", người ta không còn thấy cô xuất hiện trên các sân khấu lớn nhỏ. Thay vào đó, Linh tìm sự an yên qua những chuyến từ thiện ở vùng cao. Cô bắt đầu coi trọng sự sống chậm và nhìn rõ bản thân hơn.

"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 7.
"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 8.
"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 9.

Nhờ cuộc gặp gỡ định mệnh với chồng mới, Khánh Linh như tìm thấy tia sáng cuộc đời.

Những tưởng rơi xuống vực thẳm của sự tuyệt vọng thì Khánh Linh gặp người chồng hiện tại, cô tìm lại được hạnh phúc. Trải qua cuộc hôn nhân đầu tiên không trọn vẹn, Khánh Linh từng cảm thấy ngại ngần không muốn nghĩ đến chuyện đi bước nữa.

Việc gặp gỡ Trần Tùng, ông xã của Khánh Linh hiện tại đánh dấu sự thay đổi lớn trong cuộc đời nữ ca sĩ. Nhờ cuộc gặp gỡ định mệnh này, Khánh Linh bắt đầu có niềm tin trở lại vào tình yêu, không "xù lông" tự vệ để tránh cho bản thân khỏi bị tổn thương như trước. Nữ ca sĩ thấy mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng khi đón nhận tình yêu mới.

"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 10.

Cặp đôi đã gắn bó bên nhau 10 năm.

Sau hơn 1 năm quen biết, đến năm 2014, cặp đôi quyết định về chung một nhà để tiện chăm sóc lẫn nhau và các con. Khánh Linh cũng dần ít xuất hiện trước công chúng hơn. Cô dành nhiều thời gian cho gia đình và người thân.

Năm 2017, Khánh Linh đánh dấu sự cá tính đột phá trong album phòng thu thứ 5 mang tên Ngài với thể loại nhạc điện tử, rock và semi-classical music. Sản phẩm này đã mang về cho nữ ca sĩ đề cử giải Cống hiến đầu tiên trong sự nghiệp tại hạng mục Album của năm tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến. 

Dù mọi thứ viên mãn nhưng Khánh Linh cực kỳ giản dị trong cuộc sống. Giống như ca sĩ Tấn Minh chia sẻ, Khánh Linh không đua đòi se sua hàng hiệu mà chỉ tập trung vào việc lắng nghe cảm xúc, tận hưởng mọi thứ đến từ trái tim để cống hiến hết mình cho âm nhạc.

"Họa mi" Hà thành với cuộc sống giản dị, bình yên bên doanh nhân 8X- Ảnh 11.

Hiện tại, Khánh Linh ít xuất hiện trước công chúng hơn, cô lui về phía sau chăm sóc chồng cùng các con.

Hiện tại, Khánh Linh đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng thứ 2, người đàn ông cũng từng trải qua đổ vỡ hôn nhân và có con riêng. Họ rất hiểu nhau khi cùng trưởng thành, chín chắn sau một lần đổ vỡ.

Cả hai cũng rất yêu thương con riêng của người còn lại. Khánh Linh và Trần Tùng có với nhau một bé gái. Sau những đổ vỡ, ở thời điểm hiện tại Khánh Linh có một cuộc sống viên mãn và bình yên nhiều người ngưỡng mộ.

Tùng Lâm (t/h)

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Lý Tiểu Long với đẳng cấp 10 tuyệt kỹ trên màn ảnh nhỏ: Top 1 là cú đá huyền thoại, khiến đối phương khiếp sợLý Tiểu Long với đẳng cấp 10 tuyệt kỹ trên màn ảnh nhỏ: Top 1 là cú đá huyền thoại, khiến đối phương khiếp sợ


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/hoa-mi-ha-thanh-voi-cuoc-song-gian-di-binh-yen-ben-doanh-nhan-8x-a186698.html