Quả sầu riêng 1,4 tỷ đồng, nữ đại gia xinh đẹp vẫn rút tiền mua

Không biết quả sầu riêng này ngon cỡ nào mà một nữ doanh nhân quyết tâm rút hầu bao 1,4 tỷ đồng để mua bằng được.

Trên thế giới có nhiều loại quả đắt đỏ lên đến tiền tỷ không quá xa lạ nhưng ở Việt Nam có quả sầu riêng được bán với giá 1,4 tỷ đồng gây xôn xao.

Quả sầu riêng 1,4 tỷ đồng, nữ đại gia xinh đẹp vẫn rút tiền mua- Ảnh 1.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk lần 2 - 2024, nổi bật trong phiên đấu giá có quả sầu riêng giá 1,4 tỷ đồng.

Vừa qua trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắk lần 2 - 2024, UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã tổ chức buổi đấu giá ba trái sầu riêng mang danh hiệu "nữ hoàng sầu riêng", thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng và các doanh nghiệp.

Ba trái sầu riêng này, gồm một trái sầu riêng cổ, một trái giống Dona và một trái giống Ri6, được chọn lọc kỹ lưỡng từ 32 vườn sầu riêng chất lượng cao trên địa bàn huyện Krông Pắk.

Tại lễ hội 3 quả sầu riêng độc đáo này ban đầu đưa giá khởi điểm từ 60 đến 70 triệu đồng, phiên đấu giá đã diễn ra sôi nổi khi các đơn vị tham gia liên tục nâng giá lên hàng trăm triệu đồng để có cơ hội sở hữu những trái sầu riêng đặc biệt này.

Một doanh nghiệp đã thành công trong việc sở hữu trái sầu riêng cổ với mức giá 350 triệu đồng. Công ty TNHH Trái cây Hồng Sang (Tiền Giang) đã mua được "nữ hoàng sầu riêng" Dona với mức giá 900 triệu đồng.

Đáng nói, kỷ lục đấu giá thuộc về trái "nữ hoàng sầu riêng" Ri6, được Công ty CP Tập đoàn Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu mua với giá cao nhất lên đến 1,4 tỷ đồng.

Đại diện doanh nghiệp nhận quà tặng trái sầu riêng mạ vàng từ lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk sau khi trúng đấu giá "nữ hoàng sầu riêng Ri6".

Đại diện doanh nghiệp nhận quà tặng trái sầu riêng mạ vàng từ lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk sau khi trúng đấu giá "nữ hoàng sầu riêng Ri6".

Nữ đại gia sở hữu quả sầu riêng đắt đỏ nói trên là bà Ngô Tường Vi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu.

Quả sầu riêng 1,4 tỷ đồng, nữ đại gia xinh đẹp vẫn rút tiền mua- Ảnh 2.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về lý do chi số tiền "khủng" mua quả sầu riêng 1,4 tỷ, bà Ngô Tường Vi khẳng định, sầu riêng Ri6 là niềm tự hào và là giống sầu riêng chính thức của Việt Nam, đang được xuất khẩu đi nhiều nước, ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng.

Đặc biệt, người châu Á đang dần chuyển sang khẩu vị dùng sầu riêng Ri6, có vị ngọt đậm, thơm nồng. Do đó bà hy vọng thông qua hoạt động đấu giá sẽ góp phần phát triển thương hiệu sản phẩm sầu riêng Ri6, tôn vinh sản phẩm sầu riêng đáng tự hào của Việt Nam.

Quả sầu riêng 1,4 tỷ đồng, nữ đại gia xinh đẹp vẫn rút tiền mua- Ảnh 3.

Với lễ hội ý nghĩa nói trên tổng cộng, ba trái sầu riêng đã đạt mức đấu giá kỷ lục 2,55 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển giao cho UBND huyện Krông Pắk để thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương, đồng thời hỗ trợ tái đầu tư cho người nông dân trồng sầu riêng. 

Những người trúng đấu giá không chỉ nhận được những trái sầu riêng tươi ngon mà còn được tặng kèm một quả sầu riêng mạ vàng 24k trị giá 50 triệu đồng làm kỷ niệm.

Lễ hội Sầu riêng là dịp để tôn vinh nông dân sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là người trồng sầu riêng, người đã tạo nên thương hiệu đặc sản của Krông Pắc; đồng thời là cơ hội để quảng bá tiềm năng kinh tế, văn hóa, du lịch của địa phương, thu hút đầu tư trong và ngoài nước; kết nối giao thương,.. để quả sầu riêng Krông Pắc khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường.

Ai là "cha đẻ" giống sầu riêng Ri6?

Sầu riêng Ri6 không chỉ thơm ngon mà bán được giá khá cao nên nhiều bà con nông dân chú ý đến.

Theo Tuổi Trẻ giống sầu riêng Ri6 gắn với tên tuổi ông Sáu Ri (tên thật là Nguyễn Minh Châu, trú tại xã Bình Hòa, huyện Long Hồ, Vĩnh Long).

Ban đầu đây là giống nhập khẩu, được một người họ hàng của ông Sáu mang về từ Myanmar. Năm 1990, ông Sáu mua 6 cây giống với giá 30 giạ lúa từ một người mang về từ Myanmar và trồng trong khu vườn nhà mình.

Năm 1999 ông mang giống sầu riêng của mình đi thi hội thi Trái cây ngon Đồng bằng sông Cửu Long và đoạt giải nhất. Từ đó giống được nhiều người biết đến và ưa chuộng.

Bẵng đi một thời gian, để tạo thương hiệu cho giống sầu riêng của gia đình, con trai ông Sáu Ri là ông Nguyễn Minh Trung quyết định đặt tên giống là sầu riêng Ri6 để ghi nhớ công sức của ông.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/qua-sau-rieng-14-ty-dong-nu-dai-gia-xinh-dep-van-rut-tien-mua-a186701.html