Giá vàng 21/10: Vàng SJC tăng vọt lên 88 triệu đồng/lượng

Cùng chiều với vàng thế giới, thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp trong nước phiên mở cửa sáng nay (21/10) cộng thêm tới 2 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng điều chỉnh tăng.

Giá vàng thế giới

Kim loại quý trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng thêm 7 USD/ounce, lên mức cao kỷ lục mới 2.729,5 USD/ounce. 

Trong tuần này, thị trường vàng bị chi phối bởi các cuộc họp kinh tế cấp cao tại Mỹ và các nước, cụ thể Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) sẽ tổ chức cuộc họp hai năm một lần tại Washington, DC; trong khi các quốc gia BRICS+ sẽ họp tại Nga để tham dự hội nghị thượng đỉnh thường niên sau đó. Khối thương mại này dự kiến sẽ công bố các thành viên mới và hệ thống thanh toán mới, cả hai đều có khả năng tác động đến giá đô la Mỹ và giá vàng trong tương lai.

Giá vàng 21/10: Vàng SJC tăng vọt lên 88 triệu đồng/lượng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cùng với đó, thị trường vàng còn chịu tác động từ các yếu tố khác như sự bất ổn địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông và cuộc bầu cử đang đến gần tại Mỹ, chính sách tiền tệ của Ngân hàng Canada và doanh số bán nhà hiện có tại Mỹ, các cuộc khảo sát PMI của Flash S&P Global về lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán nhà mới tại Mỹ và báo cáo đơn đặt hàng hàng hóa bền của Mỹ.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước tăng mạnh phiên mở cửa sáng nay (21/10), trong khi vàng nhẫn cũng đi lên.

Cụ thể, Công ty Doji, công ty Phú Quý và Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cùng thông báo giá mua vàng SJC ở mức 86,00 triệu đồng/lượng và bán ra là 88,00 triệu đồng/lượng, tăng 2 triệu đồng/lượng. Lần điều chỉnh gần nhất (ngày 16/10), thương hiệu này tăng 1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng bật tăng, trong đó Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng nhẫn tròn 999.0 từ 85,20-86,20 triệu đồng/lượng, cộng 350.000 đồng/lượng. Về phía Công ty Bảo Tín Minh Châu, doanh nghiệp niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 84,68-85,68 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), không thay đổi so với chốt phiên trước.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/gia-vang-2110-vang-sjc-tang-vot-len-88-trieu-dongluong-a186802.html