Neymar trở lại, Al Hilal thắng kịch tính 5-4 trước Al Ain

Sau một năm dài chờ đợi, Neymar cuối cùng cũng đã trở lại sân cỏ trong màu áo Al Hilal.

Rạng sáng 22/10, Neymar chính thức tái xuất trong trận thắng 5-4 của Al Hilal trước Al Ain ở giai đoạn 1, AFC Champions League. Trận đấu đánh dấu lần đầu tiên ngôi sao người Brazil trở lại sân cỏ sau 369 ngày vắng bóng vì chấn thương.

Phút 75, Salem Al Dawsari lập siêu phẩm sút xa, nâng tỉ số lên 5-3 cho Al Hilal. Sau bàn thắng này, HLV Jorge Jesus quyết định tung Neymar vào sân, đánh dấu khoảnh khắc quan trọng khi cựu tiền đạo Barcelona và PSG chính thức trở lại thi đấu.

Neymar (áo xanh) trở lại sân cỏ sau một năm nghỉ chấn thương. (Ảnh: Reuters)

Neymar (áo xanh) trở lại sân cỏ sau một năm nghỉ chấn thương. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, niềm vui của Neymar nhanh chóng bị lu mờ khi trung vệ Al Bulayhi có pha dùng tay cản bóng ngoài vòng cấm chỉ sau 7 phút Neymar vào sân. Trọng tài rút thẻ đỏ sau khi tham khảo VAR, khiến Al Hilal chỉ còn 10 người trên sân. Điều này đã làm hạn chế không gian tấn công của đội và cũng làm giảm đi những pha bóng mà Neymar có thể tạo ra.

Trong gần 30 phút thi đấu, Neymar chỉ chạm bóng 13 lần và bị cướp bóng tới 4 lần, theo thống kê của Fotmob. Anh chủ yếu cùng đồng đội tập trung vào việc phòng ngự. Dù vậy, Al Ain cũng chỉ có thể ghi thêm một bàn từ quả phạt đền của Soufiane Rahimi, qua đó rút ngắn tỷ số xuống 4-5 nhưng vẫn không đủ để lật ngược tình thế.

Bóng đá Thái Lan thống trị top 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam ÁTiền đạo Nguyễn Văn Tùng bất ngờ cầu hôn bạn gái xinh đẹp

Vì vừa tái xuất nên Neymar chưa đạt thể trạng và phong độ tốt nhất. Anh chia sẻ sau trận đấu: "Một năm qua thực sự khó khăn, nhưng tôi hạnh phúc vì đã trở lại". 

Về phía HLV Jorge Jesus, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho hay ông cũng như các học trò rất vui vì Neymar tái xuất.

Trận đấu gần nhất Neymar chơi trước khi dính chấn thương là trận gặp Uruguay ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vào tháng 10/2023.

Tính từ khi gia nhập Al Hilal vào tháng 8/2023 với mức phí chuyển nhượng 102 triệu USD, Neymar mới chỉ ra sân 6 lần và ghi một bàn cho đội bóng này.

Quốc Tiệp (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/neymar-tro-lai-al-hilal-thang-kich-tinh-5-4-truoc-al-ain-a186971.html