Man City nhắm Xabi Alonso, Xavi trở thành ứng cử viên thay Ten Hag

Manchester City nhắm Xabi Alonso thay thế Pep Guardiola, Xavi lọt vào tầm ngắm của Manchester United.

HLV Xabi Alonso đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi dẫn dắt Bayer Leverkusen đến chức vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức trong một mùa giải bất bại ở đấu trường quốc nội. Mặc dù chỉ thua duy nhất một trận ở chung kết Europa League trước Atalanta (0-3), nhưng thành tích xuất sắc trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên tại Bayer Leverkusen đã giúp Xabi Alonso nổi bật như một ứng cử viên hàng đầu thay thế HLV Jurgen Klopp tại Liverpool. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha đã từ chối cơ hội trở lại Anfield và quyết định ở lại Bayer Leverkusen ít nhất thêm một mùa giải.

HLV Xabi Alonso đã có một mùa giải thành công khi dẫn dắt Bayer Leverkusen. (ẢNH: GETTY)

HLV Xabi Alonso đã có một mùa giải thành công khi dẫn dắt Bayer Leverkusen. (ẢNH: GETTY)

Hiện tại, Manchester City đang dành sự quan tâm đặc biệt đến Xabi Alonso. Theo tờ Mirror (Anh), CLB này đang nhắm Alonso làm HLV tiếp theo nếu Pep Guardiola không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad. Hợp đồng của Guardiola sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2024/25, và chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc gia hạn.

Trong khi đó, Sky Germany đưa tin rằng Bayer Leverkusen đã chuẩn bị cho sự ra đi của Xabi Alonso vào mùa hè 2025, khiến cho tương lai của cựu danh thủ này càng trở nên thu hút đối với các đội bóng lớn.

Bên cạnh Man City, Real Madrid cũng đang dành sự quan tâm tới Alonso, một người từng có thời gian chơi bóng thành công tại đây. Với sự nghiệp cầm quân đang lên, Alonso hoàn toàn có thể trở thành một trong những HLV hàng đầu châu Âu trong tương lai.

Xavi lọt vào tầm ngắm của Manchester United.

Xavi lọt vào tầm ngắm của Manchester United.

Ở một diễn biến khác, theo tờ Daily Mail, chiếc ghế của Erik ten Hag tại Manchester United đang lung lay. Câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đã đưa Xavi vào danh sách các ứng viên tiềm năng thay thế Ten Hag. Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha có mối quan hệ thân thiết với Giám đốc điều hành hiện tại của MU, Omar Berrada, từ thời gian ông làm việc tại Barcelona (2004–2011) trước khi gia nhập Man City.

Đước biết, Berrada và một phái đoàn của Manchester United đã bay đến Tây Ban Nha tuần trước, khả năng cao là để tiếp cận Xavi. Nhà cầm quân 44 tuổi hiện đang thất nghiệp kể từ khi chia tay Barcelona vào cuối mùa giải 2023-2024.

Xabi Alonso và Xavi, hai huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha, đều đang là những ứng cử viên sáng giá cho các vị trí quan trọng tại các CLB hàng đầu châu Âu. Việc họ sẽ đi đến đâu trong tương lai gần là điều đáng theo dõi.

Nguyễn Xuân Son liệu có kịp khoác áo tuyển Việt Nam tại ASEAN Cup 2024?HLV tài năng Roberto Mancini bị Saudi Arabia sa thải

Quốc Tiệp (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/man-city-nham-xabi-alonso-xavi-tro-thanh-ung-cu-vien-thay-ten-hag-a187129.html