Người hùng thầm lặng đã cứu cả bộ phim Tây du ký 1986

Bộ phim Tây du ký phiên bản 1986 được xem là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Sau gần 40 năm vẫn thu hút lượng lớn khán giả ở mọi lứa tuổi.

Ít ai biết rằng, đằng sau thành công vang dội của bộ phim truyền hình kinh điển Tây du ký 1986 là một hành trình sản xuất đầy gian nan và thử thách. Đạo diễn Dương Khiết cùng đoàn phim đã phải đối mặt với không ít khó khăn để có thể hoàn thành bộ phim này.

Theo QQ, một trong những khó khăn lớn nhất mà đoàn phim phải đối mặt chính là vấn đề kinh phí. Vào thời điểm đó, điều kiện sản xuất phim còn hạn chế, kinh phí eo hẹp. Đặc biệt, sau khi quay được một nửa, nguồn vốn từ Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) bất ngờ bị cắt giảm, khiến cho dự án phim đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ.

Nam diễn viên Lý Hồng Xương đã đảm nhận tới 7 vai diễn khác nhau trong phim Tây du ký 1986.

Nam diễn viên Lý Hồng Xương đã đảm nhận tới 7 vai diễn khác nhau trong phim Tây du ký 1986.

Trước tình hình đó, chủ nhiệm Lý Hồng Xương đã phải chạy đôn chạy đáo, tìm kiếm mọi nguồn lực có thể để duy trì dự án. Cuối cùng, ông đã thành công khi xin được khoản tài trợ 3 triệu NDT từ Cục Đường Sắt. Nhờ vậy, đoàn phim mới có thể tiếp tục hoàn thành những tập phim còn lại. Có thể nói, Lý Hồng Xương chính là người hùng thầm lặng đã cứu sống bộ phim Tây du ký.

Không chỉ vậy, để tiết kiệm chi phí sản xuất, nam nghệ sĩ Lý Hồng Xương còn đảm nhận tới 7 vai diễn khác nhau trong phim, trong đó vai diễn có thời lượng dài nhất là Rết Tinh trong tập "Rơi vào động Bàn Tơ". Sự hy sinh và cống hiến của Lý Hồng Xương đã góp phần không nhỏ vào thành công của Tây du ký.

Lý Hồng Xương trong vai Rết Tinh.

Lý Hồng Xương trong vai Rết Tinh.

Ngoài những khó khăn về kinh phí, đoàn phim còn phải đối mặt với nhiều thử thách khác như: điều kiện làm việc khắc nghiệt, thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở... Tuy nhiên, với sự đoàn kết, tinh thần làm việc nghiêm túc và sự đam mê nghệ thuật, các thành viên trong đoàn phim đã vượt qua tất cả để tạo nên một tác phẩm kinh điển.

Nữ diễn viên "Hạ cánh nơi anh" tái xuất màn ảnh với dự án "khủng"“Điêu Thuyền” Trần Hảo tiết lộ lý do từ chối show thực tế

Quốc Tiệp (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nguoi-hung-tham-lang-da-cuu-ca-bo-phim-tay-du-ky-1986-a187467.html