Bản tin 26/10: Đề xuất giáo viên mầm non nghỉ hưu sớm 5 năm

Đề xuất giáo viên mầm non nghỉ hưu sớm 5 năm; 33.000 tỷ đồng xã hội hóa kiên cố trường học...

Dự thảo Luật Nhà giáo: Đề xuất giáo viên mầm non nghỉ hưu sớm 5 năm

Bộ GD&ĐT mới đây đã thông tin một số điểm mới về dự thảo Luật Nhà giáo, dự kiến nội dung dự thảo bộ luật này sẽ trình Quốc hội xem xét cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.

Dự thảo luật trình Quốc hội ngày 17/10 gồm 9 chương 50 điều, đã giảm 24 điều so với khi Bộ GD&ĐT thông tin trước đó.

Bộ GD&ĐT đánh giá, dự thảo Luật Nhà giáo được điều chỉnh theo hướng ngắn gọn, thống nhất với Luật Viên chức và Bộ Luật Lao động trong một số quy định, đồng thời thiết kế các nội dung chính sách riêng cho nhà giáo.

Luật Nhà giáo kiến tạo một số chính sách mới, chính sách đột phá để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo, giúp nhà giáo yên tâm công tác, cống hiến với nghề; đảm bảo sự thống nhất trong quản lý nhà giáo công lập và nhà giáo ngoài công lập; chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nhà giáo, lấy đó làm yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục.

Điểm đáng chú ý, đã có sự điều chỉnh tuổi nghỉ hưu của nhà giáo phù hợp với hoạt động nghề nghiệp. Trong đó, dự thảo đề cập nhà giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non có thể nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không quá 5 tuổi so với quy định và không bị trừ tỉ lệ lương hưu do việc nghỉ hưu trước tuổi.

Bộ GD&ĐT đánh giá chính sách nghỉ hưu được thiết kế riêng nhằm đáp ứng đặc điểm hoạt động nghề nghiệp, đồng thời phát huy được trí tuệ, kinh nghiệm của nhà giáo.

Tham khảo thêm

Bản tin 25/10: Chân dung 5 học sinh dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết cứu sống 2 em nhỏBản tin 25/10: Chân dung 5 học sinh dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết cứu sống 2 em nhỏ
Tham khảo thêm
Bản tin 24/10: Thông tin mới nhất vụ xe máy lao vun vút, đối đầu nhau, 2 người tử vongBản tin 24/10: Thông tin mới nhất vụ xe máy lao vun vút, đối đầu nhau, 2 người tử vong

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ban-tin-2610-de-xuat-giao-vien-mam-non-nghi-huu-som-5-nam-a187612.html