Lực lượng biên phòng tích cực hỗ trợ nhân dân phòng chống bão số 6

(Chinhphu.vn) - Trước tình hình bão số 6 đang diễn biến phức tạp và có cường độ mạnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Quảng Trị và Đà Nẵng đã tích cực triển khai nhiều phương án để giúp người dân ứng phó.

Lực lượng biên phòng tích cực hỗ trợ nhân dân phòng chống bão số 6- Ảnh 1.

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền an toàn

Ngay trong ngày 26/10, Đồn Biên phòng Cửa Việt đã cử 3 tổ công tác gồm 16 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng chính quyền địa phương và các tổ tự quản tàu thuyền để thông báo, kêu gọi và hướng dẫn tàu thuyền neo đậu an toàn.

Ngoài ra, Đồn còn hỗ trợ các trường học trong khu vực, gia cố các phòng học nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên trong điều kiện thời tiết xấu.

Hiện các tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa Việt vẫn đang tích cực triển khai nhiệm vụ, túc trực nhằm ứng phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của bão.

Lực lượng biên phòng tích cực hỗ trợ nhân dân phòng chống bão số 6- Ảnh 2.

Lực lượng Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ hỗ trợ ngư dân đưa thuyền vào bờ neo đậu

Tại Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ, lực lượng cũng đã nhanh chóng hỗ trợ 15 hộ gia đình chằng chống nhà cửa, đồng thời đưa 8 phương tiện thuyền, ghe của ngư dân lên bờ để neo đậu tại khu vực an toàn. 

Đồn còn huy động 1 cano và 1 tàu quân sự để hỗ trợ trong nhiệm vụ phòng chống bão, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và tài sản của nhân dân trên đảo.

Lực lượng biên phòng tích cực hỗ trợ nhân dân phòng chống bão số 6- Ảnh 3.

Lực lượng Đồn Biên phòng Cửa Tùng đưa thúng vào bờ an tránh bão

Cũng trong sáng nay, Đồn Biên phòng Cửa Tùng đã tham mưu cho UBND xã Vĩnh Thái, xã Kim Thạch, thị trấn Cửa Tùng trên địa bàn họp Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão, tổ chức tuyên truyền lưu động, huy động 3 cần cẩu, triển khai 3 tổ /15 đồng chí giúp dân, đưa tàu thuyền lên bờ tránh trú bão an toàn.

Biên phòng Đà Nẵng huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ phòng chống bão

Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị xuống các địa bàn xung yếu, trọng điểm phối hợp với các lực lượng giúp đỡ ngư dân đưa tàu, thuyền, thúng chai lên bờ tránh bão.

Hỗ trợ nhân dân chằng, chống nhà cửa; chuẩn bị nơi ăn, ở, sinh hoạt để sẵn sàng sơ tán nhân dân; tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ ngư dân neo đậu tàu thuyền an toàn tại Âu thuyền, cảng cá Thọ Quang.

Lực lượng biên phòng tích cực hỗ trợ nhân dân phòng chống bão số 6- Ảnh 4.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng đã điều động gần 200 cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân phòng, chống bão số 6. Ảnh: VGP/Minh Trang

Để sẵn sàng xử lý các tình huống, cơ quan Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng đã thành lập một trung đội cơ động gồm 50 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Theo Đại tá Hồ Sĩ Hậu, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng, bên cạnh việc tổ chức bắn pháo hiệu để cảnh báo tàu thuyền, Bộ đội Biên phòng duy trì nghiêm chế độ trực quân số, bảo đảm thông tin liên lạc, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh.

Ngay trong chiều 25/10 và sáng 26/10, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng đã điều động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn xung yếu, trọng điểm ven biển để giúp nhân dân phòng, chống bão số 6.

Lực lượng biên phòng tích cực hỗ trợ nhân dân phòng chống bão số 6- Ảnh 5.

Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng hỗ trợ ngư dân tại Âu thuyền Thọ Quang. Ảnh: VGP/Minh Trang

Lực lượng biên phòng tích cực hỗ trợ nhân dân phòng chống bão số 6- Ảnh 6.

Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng và các ngành hướng dẫn cho hơn 1.800 phương tiện trong và ngoài tỉnh neo đậu đúng khu vực quy định. Ảnh: VGP/Minh Trang


Lực lượng biên phòng tích cực hỗ trợ nhân dân phòng chống bão số 6- Ảnh 7.

Cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền ngư dân ở các khu neo đậu tập trung phải bảo đảm an ninh trật tự, an toàn về cháy nổ. Ảnh: VGP/Minh Trang

 Minh Trang

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Bão số 6 mạnh lên, liên tục đổi hướng phức tạpBão số 6 mạnh lên, liên tục đổi hướng phức tạp
Tham khảo thêm
Bão số 6 Trà Mi sẽ gây mưa lớn ở miền TrungBão số 6 Trà Mi sẽ gây mưa lớn ở miền Trung

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/luc-luong-bien-phong-tich-cuc-ho-tro-nhan-dan-phong-chong-bao-so-6-a187688.html