Ứng phó bão Trà Mi: Đà Nẵng đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày mai

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục ban hành công điện yêu cầu các lực lượng chức năng tổ chức sơ tán người dân hoàn thành trước 22h ngày 26/10; đồng thời đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10h ngày 27/10.

Ứng phó bão Trà Mi: Đà Nẵng đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày mai- Ảnh 1.

Chính quyền địa phương chuẩn bị các phương án chống ngập lụt. Ảnh: VGP/Minh Trang

Đà Nẵng: Người dân hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10h ngày 27/10

Chiều 26/10, UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc ứng phó với bão số 6.

Theo dự báo của các cơ quan khí tượng, thủy văn, từ đêm ngày 26-28/10 tại các quận, huyện của TP. Đà Nẵng có mưa to, mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 200-400 mm, có nơi trên 500 mm. Mưa cường độ cấp tập và lớn nhất khả năng tập trung trong ngày và đêm 27/10 (khả năng mưa có thể đạt 150-300 mm/24 giờ, có nơi trên 400 mm/24 giờ), cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn 150 mm/3 giờ.

Để chủ động ứng phó với bão, mưa lớn, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang, sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 25/10 của Chủ tịch UBND thành phố về ứng phó với bão số 6. 

Ứng phó bão Trà Mi: Đà Nẵng đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày mai- Ảnh 2.

Thanh niên tình nguyện dọn dẹp điểm tránh trú bão tập trung. Ảnh: VGP/Minh Trang

UBND các quận, huyện thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 6, mưa lũ; triển khai ngay phương án sơ tán dân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, tổ chức di dời dân hoàn thành trước 22h ngày 26/10, trong đó ưu tiên sơ tán trước tại các khu vực nguy cơ cao do mưa lớn, ngập úng, lũ quét, sạt lở đất.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10h ngày 27/10.

UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định; tổ chức kéo tàu thuyền công suất nhỏ lên bờ, hoàn thành trước 10h ngày 27/10.

Ứng phó bão Trà Mi: Đà Nẵng đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày mai- Ảnh 3.

Các lực lượng khơi thông cống rãnh chống ngập úng. Ảnh: VGP/Minh Trang

Đến 15h30 ngày 26/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã tổ chức 20 tổ biên phòng gồm 150 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các ban, ngành, địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai phòng, chống bão; tổ chức 6 lượt xuồng với 20 cán bộ, chiến sĩ thông báo, hướng dẫn cho các phương tiện neo đậu tránh trú bão an toàn.

Hiện đã có 1.159 tàu, thuyền đánh cá với 8.316 ngư dân đã vào vị trí neo đậu, không có phương tiện nào hoạt động trên biển.

Ứng phó bão Trà Mi: Đà Nẵng đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày mai- Ảnh 4.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 6 tại cảng Tịnh Hòa

Quảng Ngãi: Không chủ quan, bảo đảm an toàn cho ngư dân và tàu thuyền

Chiều 26/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn đã kiểm tra công tác ứng phó với bão số 6 tại cảng Tịnh Hoà (TP. Quảng Ngãi).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu, các ngành, địa phương không chủ quan, tích cực triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Hiện có 1.260 tàu đã neo đậu an toàn tại các cảng trên địa bàn tỉnh. Các tàu cá đánh bắt trên biển cũng đã được tuyên truyền, hướng dẫn rời khỏi khu vực nguy hiểm do ảnh hưởng của bão số 6. Đến 17h chiều 26/10, toàn bộ tàu, thuyền của ngư dân Quảng Ngãi đã neo đậu, tránh trú an toàn.

Ngành chức năng tích cực tuyên truyền người dân đang nuôi trồng hải sản trên 667 lồng bè trong toàn tỉnh gia cố, neo đậu chắc chắn và rời khỏi lồng bè để bảo đảm an toàn từ chiều 26/10.

Ứng phó bão Trà Mi: Đà Nẵng đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày mai- Ảnh 5.

Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi chèn chống nhà cửa giúp dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu, các ngành, đơn vị chức năng và địa phương ven biển tích cực động viên, hướng dẫn người dân rời khỏi tàu thuyền, lồng bè; bảo đảm an toàn khi bão số 6 áp sát bờ.

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin diễn biến của bão và hình thế gây mưa để triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp, kịp thời theo phương châm "4 tại chỗ"; chủ động sơ tán, di dời người dân đến nơi an toàn. Tổ chức lực lượng ứng trực, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Minh Trang

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Phòng chống bão Trà Mi: Cấm biển, sẵn sàng phương án sơ tán người dânPhòng chống bão Trà Mi: Cấm biển, sẵn sàng phương án sơ tán người dân
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Đà Nẵng, Quảng Ngãi tập trung ứng phó bão Trà MiĐà Nẵng, Quảng Ngãi tập trung ứng phó bão Trà Mi
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Ứng phó bão Trà Mi: Khẩn trương, quyết liệt, không để bị động, bất ngờỨng phó bão Trà Mi: Khẩn trương, quyết liệt, không để bị động, bất ngờ

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ung-pho-bao-tra-mi-da-nang-de-nghi-nguoi-dan-han-che-ra-khoi-nha-tu-10h-ngay-mai-a187747.html