Đẩy mạnh đào tạo sinh viên chất lượng quốc tế cho ngành tài chính

(Chinhphu.vn) – Chương trình DDP hợp tác giữa Học viện Tài chính và Đại học Greenwich là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển và nâng tầm uy tín của Học viện. Việc thiết kế và vận hành chương trình hợp tác đào tạo cùng công nhận bằng cấp đã và đang đáp ứng một cách rộng rãi các nguyện vọng, nhu cầu của rất nhiều sinh viên Việt Nam.

Đẩy mạnh đào tạo sinh viên chất lượng quốc tế cho ngành tài chính- Ảnh 1.

PGS. TS Nguyễn Mạnh Thiều, Phó Giám đốc Học viện Tài chính (Bộ Tài chính) phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/HT

Ngày 26/10/2024, Viện Đào tạo Quốc tế – Học viện Tài chính tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 chương trình hợp tác đào tạo Mỗi bên cấp 1 Bằng Cử nhân (Dual Degree Programme – DDP).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Mạnh Thiều, Phó Giám đốc Học viện Tài chính (Bộ Tài chính) cho biết: Chương trình DDP hợp tác giữa Học viện Tài chính và Đại học Greenwich là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển và nâng tầm uy tín của Học viện. Việc thiết kế và vận hành chương trình hợp tác đào tạo cùng công nhận bằng cấp đã và đang đáp ứng một cách rộng rãi các nguyện vọng, nhu cầu của rất nhiều sinh viên Việt Nam, nhất là những sinh viên vừa mong muốn có được tấm bằng danh giá của Việt Nam, vừa mong muốn có được tấm bằng danh giá của nước ngoài và vừa muốn được học tập và trải nghiệm trong một môi trường chuẩn quốc tế.

Đẩy mạnh đào tạo sinh viên chất lượng quốc tế cho ngành tài chính- Ảnh 2.

Lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế trao học bổng danh dự DDP Honours Scholarship cho các sinh viên có thành tích xuất sắc - Ảnh: VGP/HT

Sau 9 khóa tuyển sinh thành công, sinh viên tốt nghiệp ra trường với chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của xã hội, chương trình DDP đã tạo dựng được uy tín với các Bộ ngành, các cấp lãnh đạo và phụ huynh, học sinh. Tính từ mùa tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2016, đến nay đã có gần 1000 sinh viên trúng tuyển và theo học chương trình DDP, trong đó gần 400 sinh viên tốt nghiệp và tham gia vào thị trường lao động. 98,2% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là một con số đáng mơ ước của nhiều trường đại học nhưng ở DDP, tỷ lệ này đã liên tục được duy trì ở mức này trong suốt những năm qua. Nhiều sinh viên đã được tuyển dụng thành công chức của Bộ Tài chính, Ngân hàng nhà nước, Tổng cục thuế.... các "Big4" kế toán kiểm toán hay Big4 ngân hàng và các doanh nghiệp (DN) lớn trong và ngoài nước đã thể hiện đúng mục tiêu đề ra của chương trình "chất lượng bằng cấp mở ra mọi cánh cửa".

Trao đổi với các sinh viên, PGS. TS Nguyễn Mạnh Thiều nhấn mạnh: Kiến thức không có giới hạn và học tập không chỉ dừng lại ở việc đạt được một tấm bằng, vì vậy, thời gian học tập tại Viện Đào tạo Quốc tế phải là thời gian rèn đức, luyện tài, chuẩn bị thật kỹ cho tương lai, công việc sắp tới của mình.

"Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để sinh viên có được điều kiện học tập tốt, phát triển được kỹ năng và nuôi dưỡng tâm thế cho nghề nghiệp và trách nhiệm đối với gia đình và xã hội một cách hiệu quả...", PGS. TS Nguyễn Mạnh Thiều khẳng định.

TS Trịnh Thanh Huyền, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (Học viện tài chính) cho biết: Năm học 2024-2025, Viện Đào tạo quốc tế đã đón thêm 112 Tân sinh viên khóa 9 với chất lượng đầu vào của khóa 9 chương trình DDP cũng tăng đáng kể so với năm 2023...Báo cáo tổng kết năm học 2023 – 2024 cũng ghi dấu ấn với Bảng vàng thành tích với 135 lượt sinh viên được vinh danh ở các hạng mục khen thưởng, cả về học tập, hoạt động sinh viên, nghiên cứu khoa học...

Đẩy mạnh đào tạo sinh viên chất lượng quốc tế cho ngành tài chính- Ảnh 3.

Chương trình DDP hợp tác giữa Học viện Tài chính và Đại học Greenwich là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển và nâng tầm uy tín của Học viện. Các sinh viên được học trong một trường tốt, khuyến khích cao độ các ý tưởng sáng tạo về các mô hình câu lạc bộ mới, các hoạt động cộng đồng xã hội, các kết nối nghề nghiệp - Ảnh: VGP/HT

Để động viên khích lệ tinh thần phấn đấu học tập của sinh viên năm thứ nhất, năm thứ 2 và năm thứ 3, Viện ĐTQT đã trao 44 học bổng danh dự DDP Honours Scholarship với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Nếu tính cả học bổng Thạc sỹ tài năng dành cho sinh viên tốt nghiệp thì tổng giá trị học bổng sẽ lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.

Về phương hướng thời gian tới, TS Trịnh Thanh Huyền cho biết: Viện Đào tạo quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức và đẩy mạnh hợp tác với các Sở Giao dịch chứng khoán, Công ty chứng khoán, khối ngân hàng, DN… đưa sinh viên đi thực tế,thực tập, tổ chức các hội thảo chuyên đề, hội thảo bồi dưỡng kỹ năng; Phối hợp chặt chẽ với IDP Việt Nam để tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng, thi thử IELTS và thi IELTS quốc tế theo lộ trình kế hoạch trong năm học 2024-2025; Khuyến khích phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, chú trọng công tác xây dựng, phát triển Đảng,kết nạp Đảng cho sinh viên.

TS Raj Dass, Đại diện hợp tác quốc tế khu vực Đông Nam Á - Trường Đại học Greenwich thông tin: Đại học Greenwich mang đến nền giáo dục chất lượng cao trong suốt hơn 130 năm qua ở London và Kent (Vương quốc Anh). Trung tâm Xếp hạng Đại học Thế giới (CWUR) đã đánh giá Đại học Greenwich nằm trong top 7% trong số 20.000 cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu. Trong hai năm liên tiếp vừa qua, Đại học Greenwich cũng đã xếp hạng nhất cho trường Đại học tốt nhất ở London.

Greenwich cũng đã được xếp hạng "vàng" theo đánh giá của TEF (Khung giảng dạy xuất sắc)...Do đó, sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Greenwich và Học viện Tài chính không chỉ có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực chuyên ngành được đào tạo, còn được phát triển một loạt các kỹ năng cần thiết trong bất kỳ nghề nghiệp nào...

Chương trình DDP có nhiều giá trị nổi trội.

Thứ nhất, đây là một trong 3 chương trình đào tạo chính quy trên toàn quốc cho năm học 2024-2025 đào tạo chuyên sâu về tài chính ngân hàng được cấp song bằng (dual degree) chính quy trong nước và quốc tế.

TIN LIÊN QUANSinh viên tài chính 'song bằng' trải nghiệm kết nối tuyển dụngSinh viên tài chính 'song bằng' trải nghiệm kết nối tuyển dụng

Thứ hai, chương trình đào tạo tập trung kiến thức chuyên sâu tài chính và ngân hàng (đào tạo trong nước) và Accounting & Finance (đào tạo quốc tế), lĩnh vực then chốt trong dòng chảy tiền tệ và tài khóa của nền kinh tế quốc gia.

Thứ ba, sinh viên được trải nghiệm học song bằng tại Vương quốc Anh - quốc gia xuất khẩu dịch vụ tài chính lớn thứ hai trên thế giới, nơi đặt trụ sở các ngân hàng và công ty công nghệ tài chính hàng đầu, chiếm tỷ trọng lớn trong giao dịch ngoại hối toàn cầu.

Thứ tư, trong chương trình đã tích hợp tối ưu 9/13 môn của Chứng chỉ ACCA - chứng chỉ kế toán quốc tế được công nhận trên toàn thế giới trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính, tập trung đào tạo các chuyên gia kế kiểm theo hướng ứng dụng.

Bên cạnh đó, các sinh viên được học trong một trường tốt, khuyến khích cao độ các ý tưởng sáng tạo về các mô hình câu lạc bộ mới, các hoạt động cộng đồng xã hội, các kết nối nghề nghiệp ...

Anh Minh


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/day-manh-dao-tao-sinh-vien-chat-luong-quoc-te-cho-nganh-tai-chinh-a187779.html