Quảng Bình: Công an xuyên đêm giúp dân chạy lũ

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, lực lượng công an trên khắp tỉnh Quảng Bình đã luôn sát cánh, hỗ trợ người dân trong mọi tình huống.

Ngay trong đêm 27/10 đến sáng 28/10, nước lên nhanh, nhiều hộ dân ở huyện Lệ Thuỷ và huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, bị ngập sâu trong lũ đã gọi điện, lên mạng xã hội kêu gọi cứu hộ. Các tổ, nhóm phản ứng nhanh của công an các huyện, công an xã trên địa bàn Quảng Bình đã có mặt kịp thời để hỗ trợ giúp đỡ nhân dân.

Lực lượng công an đã cùng với người dân hối hả di chuyển đồ đạc lên cao để tránh lũ. Đồng thời, di chuyển người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Quảng Bình: Công an xuyên đêm giúp dân chạy lũ- Ảnh 1.

Quảng Bình: Công an xuyên đêm giúp dân chạy lũ- Ảnh 2.

Cán bộ, công an tỉnh Quảng Bình chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện về vùng ngập lụt để hỗ trợ người dân.

Trong chiều và tối 27/10, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Công an Quảng Bình và lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp đến hiện trường các địa bàn xung yếu, nước lên nhanh và gây ngập lụt cao để chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án ứng phó, giúp dân. 


Quảng Bình: Công an xuyên đêm giúp dân chạy lũ- Ảnh 3.

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Công an Quảng Bình - và lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo lực lượng công an trong công tác phòng tránh và hỗ trợ người dân chống lụt.

Tại địa bàn huyện Lệ Thuỷ, lực lượng Công an Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành sơ tán, di dời 89 hộ, 333 nhân khẩu tại các vùng ngập lụt, vùng có nguy cơ sạt lở, bố trí các điều kiện phục vụ đời sống nhân dân. 

“Chúng tôi có 07 đồng chí, chia nhau ra nhiều địa điểm. Khi chúng tôi đi làm trở về đều hỏi nhau anh em đủ không, an toàn hết chứ, bà con không ai bị sao chứ. Chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chỉ mong trời không mưa nữa kẻo tội bà con”, anh Hồ Nam, Trưởng Công an xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy chia sẻ. 

Quảng Bình: Công an xuyên đêm giúp dân chạy lũ- Ảnh 4.

Hỗ trợ người dân di dời tài sản trong đêm.

Quảng Bình: Công an xuyên đêm giúp dân chạy lũ- Ảnh 5.

Công an Tp.Đồng Hới hỗ trợ, xử lý cây xanh bị gãy đổ, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.

Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an Quảng Bình, yêu cầu lực lượng công an cơ sở các địa phương tiếp tục chủ động tham mưu, triển khai phương án phòng, chống lũ lụt. Cán bộ, chiến sĩ Công an trực tiếp đến các điểm nguy cơ sạt lở, ngầm tràn, các tuyến đường giao thông để túc trực, cắm biển cảnh báo và hướng dẫn giao thông cho người dân đi lại an toàn. 

Quảng Bình: Công an xuyên đêm giúp dân chạy lũ- Ảnh 6.

Lực lượng công an di chuyển đến từng hộ dân để hỗ trợ.

Tại các địa phương thấp trũng, lực lượng Công an cơ sở trực tiếp phối hợp với các lực lượng khác hỗ trợ người dân kê cao đồ đạc, tài sản và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp có phương án để di dời người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. 

Thanh Hóa: Nước rút dần, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũThanh Hóa: Mưa lũ cuốn trôi 2 anh em, tỉnh công bố 3 tình huống khẩn cấp

Giám đốc Công an Quảng Bình yêu cầu công an các đơn vị địa phương không được lơ là, chủ quan trước tình hình mưa bão. Cùng với việc hỗ trợ người dân chống lũ, cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng cứu nhân dân khi cần thiết, với tinh thần giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa bão gây ra. Bên cạnh đó, công an các đơn vị, địa phương cần nắm chắc tình hình, đảm bảo tốt an ninh trật tự, không để các đối tượng lợi dụng mưa lũ để phạm tội.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/quang-binh-cong-an-xuyen-dem-giup-dan-chay-lu-a187882.html